Vòng 28 Premier League: Chelsea chinh phạt West Ham, M.U bắt đầu leo dốc

07:28, 04/03/2015
|

(VnMedia) - Sau khi đăng quang League Cup, Chelsea sẽ có chuyến làm khách ở Upton Park. Trong khi đó, Man Utd phải đụng độ Newcastle, trận đấu khởi đầu chuỗi ngày khó khăn của thầy trò Van Gaal…

West Ham – Chelsea: Chinh phạt Upton Park


Ở vòng 27 Premier League vừa qua, Chelsea không thi đấu. Tuy vậy, thầy trò Jose Mourinho lại đón 1 lúc 2 tin vui. Thứ nhất, họ đã đánh bại Tottenham tại Wembley để lần thứ 5 nâng cao danh hiệu League Cup. Và thứ 2, tại Anfield, Liverpool đã xuất sắc vượt qua Man City với tỉ số 2-1.

Kết quả tại Anfield đã mang tới cho Chelsea cơ hội bứt phá trong cuộc đua vô địch Premier League. Cụ thể, nếu vượt qua Leicester trong trận đấu bù vòng 27, gã nhà giàu thủ đô London sẽ gia tăng khoảng cách với Man City lên 8 điểm.

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ giành 3 điểm tại Upton Park đêm nay?

Ở một giải đấu giàu tính cạnh tranh như Premier League, đó là khoảng cách không quá lớn. Tuy vậy, nó là đủ để Chelsea tin rằng họ sẽ phế truất ngai vàng của kình địch Man City vào cuối mùa. Quan trọng hơn, với khoảng cách ấy, HLV Jose Mourinho có quyền dồn sức cho cuộc chiến vốn đang căng thẳng ở Champions League.

Vào đúng thời điểm nước rút này, Chelsea đã được bơm một liều kích thích lớn là chức vô địch League Cup. Danh hiệu tuy không lớn nhưng lại là bước khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu “ăn 3” của HLV Jose Mourinho.

Vui mừng là thế nhưng Jose Mourinho lại là nhà cầm quân rất nguyên tắc và kỉ luật. Ông khẳng định chỉ cho các học trò ăn mừng 20 phút tại Wembley trước khi trở lại tập luyện với cường độ cao. Lý do là đêm nay, dàn sao The Blues sẽ phải xuất quân tới Upton Park chạm trán West Ham.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 28 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 4/3
Southampton – C.Palace (2h45)
Hull – Sunderland (2h45)
Aston Villa – West Brom (2h45)

Thứ Năm, ngày 5/3
West Ham – Chelsea (2h45)
QPR – Arsenal (2h45)
Tottenham – Swansea (2h45)
Stoke – Everton (2h45)
Newcastle – Man Utd (2h45)
Man City – Leicester (2h45)
Liverpool – Burnley (3h00)

Trước trận chiến này, HLV Sam Allardyce tự tin tuyên bố sẽ đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 0-2). Cơ sở để Big Sam đưa ra tuyên bố ấy chính là Upton Park, nơi mà họ từng đánh bại cả 2 đại gia là Liverpool và Man City.

Thực tế, ở trận lượt đi, HLV Allardyce đã từng tuyên bố tương tự nhưng rốt cuộc, ông phải rời Stamford Bridge với 2 bàn thua và 2 bàn tay trắng. Mourinho không tham gia cuộc khẩu chiến này bởi trong tay ông đã có những nhân tố tốt nhất để chinh phục Upton Park đêm nay.

Sự thiếu vắng duy nhất của Chelsea ở trận đấu đêm nay là Nemanja Matic, người vừa dính án treo giò 2 trận. Tuy vậy, Mourinho đã chứng tỏ Chelsea vẫn chơi tốt mà không cần “cỗ máy quét” người Serbia. Minh chứng là ở Wembley vừa qua, dàn sao The Blues đã vượt qua Tottenham với tỉ số 2-0.

Ở trận đấu đó, chiến lược gia người Bồ đã bất ngờ sử dụng trung vệ trẻ Kurt Zouma ở vị trí tiền vệ trụ cùng Ramires. Đêm nay, có khả năng Zouma sẽ vẫn ra sân lấp khoảng trống bỏ lại của Matic.

Trong khi Chelsea đang lên tinh thần rất cao sau chức vô địch League Cup thì West Ham vừa trải qua giai đoạn đáng buồn với chuỗi 5 trận không thắng ở Premier League và bị đánh bật khỏi FA Cup. Đó là cơ sở để dàn sao The Blues tin rằng họ sẽ tiếp tục giành 3 điểm trước The Hammers.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến

West Ham (4-3-1-2):
Adrian – Jenkinson, Tomkins, Reid, Cresswell – Kouyate, Song, Noble – Downing – Sakho, Valencia.

Chelsea (4-2-3-1): Coutois – Ivanovic, Cahill, Terry, Luis – Fabregas, Zouma – Cuadrado, Oscar, Hazard – Costa.

Newcastle – Man Utd: Mở đầu chặng Tourmalet

Sau trận thua đau đớn trên sân Swansea ở vòng 26, HLV Louis van Gaal đã phải đăng đàn khẳng định Man Utd chỉ nhắm mục tiêu top 4 ở Premier League mùa này. Đó là thực tế phũ phàng mà Quỷ đỏ phải đón nhận sau màn khởi đầu tệ hại dưới triều đại Louis van Gaal.

Tất nhiên, các CĐV Quỷ đỏ không thể hài lòng bởi họ đã quá quen với việc M.U là ứng cử viên vô địch, hay chí ít là vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nhưng giờ này, ngay cả top 4 cũng là mục tiêu vô cùng khó khăn với thầy trò Louis van Gaal.

Ảnh minh họa
Man Utd đang đối mặt với lịch thi đấu cực kì khó khăn

Tính tới hết vòng 27, Man Utd đang xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 50 điểm. Tuy vậy, khoảng cách giữa họ với nhóm dưới chỉ là vỏn vẹn 2 điểm, con số không thể đảm bảo qua mỗi vòng đấu. Sức nóng mà thầy trò Louis van Gaal đã cảm nhận được rõ rệt đến từ Liverpool.

Đội bóng thành phố cảng đang tái hiện màn tăng tốc “kinh hoàng” họ thể hiện ở đầu năm 2014, thời điểm họ chạy thẳng một mạch đến vị trí thứ 2 và đe dọa ngôi vô địch của Man City. Tính từ đầu năm 2015, The Kop vẫn bất bại ở Premier League, thắng 6, hòa 2, giành 20/24 điểm tối đa. Tại Anfield, sức mạnh của họ càng đáng sợ. Sau trận hòa đau với Leicester ở ngày đầu năm mới, Liverpool đã thắng liên tiếp 3 trận trước các đối thủ mạnh như West Ham, Tottenham và Man City ở đây.

Trước một Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ, Man Utd có khả năng bị đánh bật khỏi top 4 bất cứ thời điểm nào. Đó là viễn cảnh gần bởi thầy trò Louis van Gaal đang phải đối mặt với lịch thi đấu cực kì khó khăn.

Cụ thể, sau trận gặp Newcastle đêm nay, Man Utd sẽ trở về sân nhà tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ tứ kết FA Cup. Sau đó, đội quân áo đỏ tiếp tục đối mặt với hàng loạt đối thủ mạnh như Tottenham, Liverpool, Aston Villa, Man City, Chelsea rồi Everton.

Chuyến làm khách ở St James Park đêm nay chính là màn khởi đầu cho chặng Tourmalet gian khó của thầy trò Van Gaal. Hơn bao giờ hết, họ cần 3 điểm để tạo bước đà tâm lí tốt nhất.

Nhưng khổ một nỗi HLV Van Gaal vẫn đang loay hoay với bài toán tìm đội hình ưng ý nhất. Đã có hàng loạt sự thay đổi, thử nghiệm ở Old Trafford nhưng chưa sơ đồ nào mang tới sự yên tâm. Cuối tuần qua, M.U đã vượt qua Sunderland 2-0 nhưng đó là trận đấu mà họ đã có lợi thế lớn nhờ được hưởng phạt đền và chơi hơn người.

Newcastle hiện tại chỉ xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 7 trận đấu gần nhất ở Premier League, “Chích chòe” mới chỉ thắng 2. Họ cũng từng để thua Quỷ đỏ 1-3 ở trận lượt đi. Tuy vậy, tinh thần của Newcastle đang dần trỗi dậy nhờ chiến thắng 1-0 trước Aston Villa vừa qua.

Với lợi thế sân nhà, Newcastle sẽ là thử thách không hề dễ dàng với Man Utd. Nếu không thể giành trọn 3 điểm, Quỷ đỏ có khả năng bị đánh bật khỏi top 4 ngay ở vòng đấu này bởi Liverpool chỉ phải chạm trán Burnley, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Dự đoán: Hòa 1-1 

Đội hình dự kiến

Newcastle (4-2-3-1):
Krul – Janmaat, Williamson, Coloccini, Haidara – Abeid, Sissoko – Gouffran, Perez, Ameobi – Cisse.

Man Utd (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Smalling, Rojo, Shaw – Blind, Herrera – Di Maria, Rooney, Young – Falcao.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc