Europa League: 2 đại gia Anh đồng loạt bị loại

06:38, 27/02/2015
|

(VnMedia) - Bóng đá Anh đã trải qua đêm diễn đáng buồn ở Europa League khi 2 đội bóng lớn của họ, Tottenham và Liverpool đều bị loại khỏi vòng 1/16.

Đêm qua, các sân cỏ châu Âu đã sôi động trở lại với các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Europa League. Đây là đêm đấu đáng buồn của bóng đá Anh khi 2/3 đại diện của họ phải nói lời chia tay, bao gồm Liverpool và Tottenham.

Ảnh minh họa
Liverpool bị loại ở Istanbul sau thất bại trên loạt đấu súng

Do chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt đi nên Liverpool đã mang tới Besiktas đội hình khá mạnh. Theo đó, những trụ cột như Mignotlet, Lovren, Skrtel, Can, Sterling hay Sturridge đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Với lực lượng nhỉnh hơn, Liverpool nhập cuộc khá tốt và tạo ra 2 cơ hội ăn bàn đầu tiên nhưng Sterling đều không thể đánh bại thủ thành Gonen. Tuy nhiên, sau đó, Lữ đoàn đỏ bắt đầu thể hiện sự yếu thế so với Besiktas. Kết quả, vào phút 72, đội bóng Thổ Nhĩ Kì đã ấn định tỉ số hòa sau 2 lượt trận với cú sút đẹp mắt ngay mép vòng cấm của Tolgay Arslan.

Hòa nhau với tổng tỉ số 1-1 sau 2 lượt trận, Besiktas và Liverpool phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để xác định tấm vé đi tiếp. Trong thời gian đá hiệp phụ, Liverpool tiếp tục bị đối thủ ép sân. May mắn đã 1 lần mỉm cười với đội khách khi xà ngang từ chối bàn thắng của Demba Ba.

Không thể giải quyết trận đấu trong 30 phút hiệp phụ, Besiktas và Liverpool phải bước vào loạt đấu súng cân não. Trong 4 loạt sút đầu tiên, cả 2 đội đều thực hiện thành công. Tuy nhiên, ở loạt cuối cùng, trong khi Tolgay Arslan thực hiện thành công thì Dejan Lovren lại dứt điểm vọt xà khiến Liverpool bị loại đau đớn với tỉ số 4-5.

Tại Florence, Tottenham cũng chịu sức ép rất lớn trước đội chủ nhà Fiorentina, đối thủ đã cầm hòa họ 1-1 ở trận lượt đi. Tottenham chơi khá tốt trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Hệ quả, tới hiệp 2, đại diện Serie A đã bùng nổ và ghi được 2 bàn thắng do công của Mario Gomez và Mohamed Salah.

Đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0, Fiorentina đã giành vé vào vòng 1/8 với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận.

Khác với Liverpool và Tottenham, đại diện Anh còn lại, Everton lại có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Young Boys nhờ cú đúp của Romelu Lukaku và 1 bàn thắng của Mirallas. Như vậy, sau 2 lượt trận, đội bóng thành phố cảng đã thắng chung cuộc với tổng tỉ số 7-2.

Trái ngược với bóng đá Anh, các đội bóng Ý lại trải qua đêm đấu khá thành công ở vòng 1/16 Europa League. Ngoài Fiorentina, còn có 4 đại diện Serie A khác đều giành vé đi tiếp.

Ảnh minh họa
Inter Milan giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng của Freddy Guarin

Trên sân nhà, Napoli đã vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kì, Trabzonspor nhờ bàn thắng duy nhất của De Guzman, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận. Tương tự, Inter Milan cũng đánh bại Celtic với pha lập công duy nhất của Guarin để ghi tên mình vào vòng 1/8 với tổng tỉ số 4-3.

Còn tại San Mames, Torino đã xuất sắc vượt qua Bilbao với tỉ số 3-2, kết quả vừa đủ để họ đi tiếp. Tấm vé còn lại của Serie A thuộc về AS Roma, đội bóng đã vượt qua Feyenoord với tỉ số 2-1 và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Nhà đương kim vô địch Sevilla đã vượt qua M’Gladbach (Đức) với tỉ số 3-2, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 4-2. Ngoài Sevilla, Tây Ban Nha chỉ có thêm 1 đại diện nữa lọt vào vòng 1/8. Đó là Villarreal, đội bóng đã vượt qua Salzburg (Áo) với tỉ số 3-1 ở loạt trận đêm qua (thắng chung cuộc 5-2).

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÀ CHUNG CUỘC
VÒNG 1/16 EUROPA LEAGUE

Everton 3-1 Young Boys (7-2)*
A.Bilbao 2-3 Torino (4-5)
Sporting Lisbon 0-0 Wolfsburg (0-2)
Olympiacos 2-2 Dnipro (2-4)
Napoli 1-0 Trabzonspor (5-0)
Feyenoord 1-2 AS Roma (2-3)
Zenit St Petersburg 3-0 PSV Eindhoven (4-0)
Club Brugge 3-0 Aalborg (6-1)
Dinamo Moskva 3-1 Anderlecht (3-1)
Besiktas 1-0 Liverpool (1-1)**
Fiorentina 2-0 Tottenham (3-1)
Inter Milan 1-0 Celtic (4-3)
Dinamo Kiev 3-1 Guingamp (4-3)
Salzburg 1-3 Villarreal (2-5)
Legia Warsaw 0-3 Ajax Amsterdam (0-4)
M’Gladbach 2-3 Sevilla (2-4)

(*) Trong ngoặc là tổng tỉ số 2 lượt trận
(**) Besiktas đi tiếp nhờ chiến thắng 5-4 trên chấm 11m


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc