Arsenal thua vì phòng ngự kiểu tự sát!

09:28, 26/02/2015
|

(VnMedia) - HLV Wenger vô cùng tức giận trước lối chơi bạc nhược của Arsenal trong trận thua 1-3 trước Monaco. “Giáo sư” thẳng thừng chê trách hàng phòng ngự của Arsenal đã chơi bóng theo kiểu tự sát!

  Ảnh minh họa

 Hàng thủ Arsenal đã mắc nhiều sai lầm ở trận đấu này


Rạng sáng nay (26/2), Arsenal đón tiếp Monaco, đối thủ mà “pháo thủ” mong muốn đụng độ ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Được chơi trên sân nhà và có lực lượng mạnh nhất nhưng Arsenal không thể tìm được mảnh lưới của đối phương mà ngược lại còn để đối thủ có được 2 bàn dẫn trước sau 53 phút thi đấu.
 
Phải tới phút bù giờ Arsenal mới có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Alex Oxlade-Chamberlain. Thế nhưng chỉ 2 phút sau, Carrasco ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng Pháp.
 
Thua trận 1-3 ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đối mặt với nguy cơ bị loại khi ở trận lượt về họ sẽ phải đấu trên sân đối phương.
 
Trong cuộc họp báo ngay sau trận đấu, HLV Wenger đã chỉ trích kịch liệt lối chơi vô hồn của đội, đặc biệt là hàng phòng ngự 4 người Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs.
 
“Các cầu thủ đều không tận dụng được cơ hội để ghi bàn trong khi hàng thủ lại chơi theo kiểu tự sát. Arsenal thua là điều dễ hiểu vì rõ ràng đã không chơi đúng với thực lực của đội”.
 
“Bàn thua thứ 2 và thứ 3 là hệ quả của việc phòng ngự kiểu tự sát. Trong khi đội đang bị dẫn bàn nhưng hàng thủ vẫn chơi quá lỏng léo, thiếu tự tin và sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần. Arsenal đã phải trả giá vì điều đó”, ông Wenger giận dữ nói.
 
Dù vậy, “giáo sư” vẫn khẳng định, Arsenal sẽ nỗ lực hết sức ở trận lượt về nhằm đảo ngược tình thế. “Nếu tỉ số là 2-1 thì mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều cho Arsenal. Giờ đây chúng tôi cần tới 3 bàn thắng và giữ sạch mảnh lưới. Đó là nhiệm vụ rất khó khăn. Dù cơ hội là rất nhỏ nhưng Arsenal sẽ không bỏ cuộc”.
 
Về phần mình, HLV Leonardo Jardim của Monaco dành lời khen ngợi đặc biệt dành cho cựu cầu thủ của MU – Berbatov. “Berbatov đã có một trận đấu tuyệt vời. Cậu ấy là người đầu tiên tôi nghĩ tới khi quyết định xây dựng một Monaco mới mẻ và trẻ trung. Không dễ để ghi được nhiều bàn thắng như ở trận gặp Arsenal tại đấu trường Champions League, Monaco sẽ tận dụng tối đa lợi thế ở trận đấu này để đi tiếp”.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc