Nhà vô địch Asiad 17 Thúy Vi lên báo Mỹ

09:45, 10/01/2015
|

(VnMedia) - Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi - người mang về tấm HC vàng duy nhất cho đoàn Việt nam tại Asiad 17 - đã được vinh danh chương trình "từ người thường đến người hùng'' của CNN (Mỹ).

Trước đó, chương trình "từ người thường đến người hùng" của hãng thông tấn CNN (Mỹ) đã viết bài giới thiệu môn võ truyền thống Vovinam và võ sư tên tuổi Nguyễn Văn Chiếu.

Hai phóng viên Matthew Knight và Natasha Maguder  tiếp tục phỏng vấn và có bài viết chân dung về võ sĩ wushu nổi tiếng của Việt Nam - Dương Thúy Vi trong chương trình đầu năm 2015.

Nữ võ sĩ Dương Thúy Vi không phải là nhân vật thể thao xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Cô gái vàng làng võ Việt Nam là người mở vàng đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 27 tại Indonesia và Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc). Ngoài ra, võ sĩ người Hà Nội còn là đương kim vô địch thế giới. 

Ảnh minh họa

Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi được hãng thông tấn CNN của Mỹ phỏng vấn

Đáng nói hơn, wushu Việt Nam vốn sản sinh không ít nhà vô địch thế giới như Nguyễn Thúy Hiền, Đàm Thanh Xuân, Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Nguyễn Thanh Tùng..., song chưa bao giờ lên ngôi ở nội dung quyền biểu diễn và tán thủ tại Á vận hội. Cho đến Asian Games 2014, lịch sử wushu Việt Nam mới bước sang trang nhờ kỳ tích của Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật nữ.

"Thúy Vi có dáng người nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng ẩn sau đó là một tài năng võ thuật. Mới 21 tuổi, cô đã là nhà vô địch quốc gia, Đông Nam Á, châu Á và thế giới nhưng cô ấy không hề có cảm giác "no nê" với chiến thắng", CNN thán phục với tài năng cô gái trẻ người Việt Nam.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc