Vì Falcao, Man Utd có nguy cơ mất De Gea

09:03, 10/01/2015
|

(VnMedia) - Do tập trung đàm phán mua đứt Falcao từ Monaco, Man Utd có khả năng sẽ mất thủ thành David De Gea vào tay Real Madrid.

Ở mùa giải này, David De Gea đã thể hiện phong độ đầy ấn tượng, giúp Man Utd vượt qua nhiều thử thách khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng hàng thủ. Cũng bởi màn trình diễn xuất sắc, thủ thành người Tây Ban Nha đã được Real Madrid “trải thảm đỏ” mời về Bernabeu.

Ảnh minh họa
Man Utd có thể mất De Gea nếu không ưu tiên thương vụ này

Trước lời cám dỗ từ phía Real Madrid, Man Utd đã lên kế hoạch đàm phán gia hạn hợp đồng với David De Gea. Tuy vậy, theo tiết lộ từ Telegraph, Quỷ đỏ sẽ không kí hợp đồng với De Gea ở mùa giải này do muốn ưu tiên giải quyết xong thương vụ Radamel Falcao, người mà HLV Van Gaal muốn mua đứt.

Sự chậm chễ ấy có thể khiến Man Utd mất De Gea bởi theo báo giới Tây Ban Nha, Real Madrid đã bắt đầu tiếp cận thủ thành 24 tuổi này. Thậm chí, tờ Marca còn khẳng định Real đã có cuộc đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của De Gea. Mức phí lót tay lớn sẽ là động lực để “trùm chuyển nhượng” người Bồ khuyên De Gea không kí hợp đồng mới với sân Old Trafford.

Sở dĩ Real Madrid muốn có De Gea bởi thủ thành này đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ, trong khi HLV Carlo Ancelotti muốn có người thay thế Iker Casillas trong tương lai. Hiện tại, De Gea cũng đã vượt mặt “thánh Iker” khi lên tuyển Tây Ban Nha.

Về phần De Gea, thủ thành này cũng từng thừa nhận tham vọng được khoác áo Real khi còn khoác áo Atletico Madrid. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, thương vụ này không thể thực hiện do mối hiềm khích giữa 2 đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Bởi vậy, nếu không kịp “trói chân” De Gea với bản hợp đồng mới và mức lương cao, Man Utd có khả năng sẽ mất thủ thành số 1 của mình. Khả năng ra đi của người gác đền 24 tuổi này càng có cơ sở khi ở phiên chợ tháng 1 này, HLV Van Gaal đã bất ngờ kí hợp đồng với cựu thủ thành Barca, Victor Valdes theo dạng chuyển nhượng tự do.


Hoàng Ngọc - (Telegraph)

Ý kiến bạn đọc