Vòng 21 Premier League: Đại gia lâm nguy!

09:42, 10/01/2015
|

(VnMedia) - 4 đội dẫn đầu Premier League gồm Man City, Chelsea, Man Utd và Southampton sẽ có những trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn ở vòng đấu này. Chính vì vậy không loại trừ khả năng tiếp tục có những xáo trộn trên bảng xếp hạng.
 

Gian nan thử sức anh tài
 
Ở vòng đấu này, Man City sẽ phải tới làm khách của Everton, đội bóng họ từng đánh bại với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi. Đây chắc chắn sẽ không phải trận đấu dễ dàng cho thày trò ông Pellegrini, nhất là trong bối cảnh Everton đang trong tình trạng khát điểm sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng ở mọi đấu trường.

  Ảnh minh họa

  Toure ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Everton ở trận lượt đi


Trong trận đấu tại Etihad, Man City phải nhờ tới quả đá penalty của Yaya Toure mới có được chiến thắng khó nhọc trước Everton. Thống kê cho thấy, Everton luôn là đối thủ khó nhằn với “The Citizens”. Trong 26 lần đụng độ trước đây, Everton giành tới 13 chiến thắng và hòa 4 trước đội bóng thành Manchester.
 
Tuy nhiên, người hâm mộ Man City vẫn có quyền hy vọng đội nhà có thể giành trọn 3 điểm tại Goodison Park nhờ tinh thần đang lên rất cao của thày trò ông Pellegrini.
 
Nhà ĐKVĐ Premier League là đội có thành tích tốt nhất trong kỳ nghỉ lễ vừa qua trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Man City giành được 7 điểm sau 2 trận thắng trước Sunderland và Wes Brom, hòa Burnley. Kết quả ấn tượng này giúp “The Citizens” thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục, buộc Chelsea phải chia sẻ ngôi đầu bằng với cùng điểm số và hiệu số bàn thắng, thua.
 
Tinh thần đang lên cùng hiệu ứng tích cực từ bản hợp đồng của Lampard sẽ giúp Man City tự tin đặt mục tiêu giành chiến thắng ngay tại Goodison Park.
 

   Lịch thi đấu vòng 21 Premier League

10/01 19:45 Sunderland - Liverpool
10/01 22:00 Swansea - West Ham
10/01 22:00 West Brom - Hull
10/01 22:00 Leicester  - Aston Villa   
10/01 22:00 Everton - Man City         
10/01 22:00 Chelsea - Newcastle
10/01 22:00 Burnley - QPR
11/01 00:30 Crystal  - Tottenham
11/01 20:30 Arsenal - Stoke City
11/01 23:00 Man Utd - Southampton
Với CLB Chelsea, đội bóng này đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải. Họ không còn giữ được khoảng cách với đối thủ khó chịu Man City khi liên tục đánh rơi điểm ở 2 trận đấu trước Southampton và Tottenham.
 
Đây mới là lần thứ 2 Chelsea bại trận tại Ngoại hạng Anh sau 20 vòng đấu. Nhưng cách họ để mất điểm mới là điều đáng nói. Hàng thủ chắc chắn của “The Blues” liên tiếp để Tottenham chọc thủng lưới tới 4 lần chỉ trong vòng 22 phút. 3 bàn thắng của Diego Costa, Hazard và Terry không đủ để gỡ lại danh dự cho Chelsea.
 
Trận thua này khiến họ trả giá bằng việc phải chia sẻ ngôi đầu với Man City. Tại  vòng 21 Chelsea sẽ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và HLV Mourinho và các học trò cần tới một chiến thắng để không bị tụt lại so với “The Citizens” nhưng điều đó không hề dễ dàng khi họ phải đón tiếp Newcastle.
 
“Chích chòe” Newcastle chính là đội bóng khiến Chelsea phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này sau cú đúp của Cisse. Tuy nhiên, sau sự ra đi của “thuyền trưởng” Alan Pardew, Newcastle dường như đang lạc hướng. Ở 2 trận đấu gần đây nhất họ đều không thể giành chiến thắng dù đối thủ của họ chỉ là Leicester và Burley.
 
Cuộc chiến top 3
 
Tương tự như cuộc ganh đua giữa Man City và Chelsea, Man Utd và Southampton cũng sẽ bước vào cuộc chiến thực sự tại vòng 21 để hướng tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

  Ảnh minh họa

  Man Utd từng đánh bại Southampton ngay trên sân đối phương


Man Utd sẽ có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Old Trafford để tiếp đón Southampton, hiện tượng của Premier League mùa này và chỉ kém họ đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng (37 và 36 điểm).
 
Tuy nhiên, yếu tố “địa lợi” chưa thể đảm bảo cho “quỷ đỏ” một chiến thắng nếu xét trên phong độ của hai đội trong thời gian gần đây. Thày trò HLV Van Gaal vừa trải qua chuỗi trận đáng quên với 2 trận hòa liên tiếp trước Tottenham và Stoke City.
 
Trong khi đó, Southampton đang chuyển mình mạnh mẽ sau những trận đấu thất vọng của tháng 12/2014. Đội bóng của ông Koeman có thành tích rất đáng khen ngợi khi cầm hòa Chelsea, đánh bại Arsenal, Crystal Palace và trước đó là Everton để đuổi sát Man Utd.
 
Nếu không cẩn trọng rất có thể Man Utd sẽ phải ôm hận ngay trên sân nhà Old Trafford, cho dù bản hợp đồng đắt giá của họ - Di Maria đã trở lại.
 
Trong khi nhóm dẫn đầu đang phải gồng mình trước loạt trận khó khăn, Tottenham là đội được hưởng lợi nhiều nhất. Với khoảng cách chỉ là 1 điểm so với Southampton, vì vậy nếu Tottenham giành chiến thắng trước Crystal Palace và Southampton bại trận, “Spurs” sẽ leo vào top 4.
 
Còn với Arsenal, đội bóng thành London sẽ có cơ hội thanh toán sòng phẳng món nợ với Stoke City, đội bóng đã đánh bại họ với tỉ số 3-2 ở trận lượt đi và tiến sát tới top 4. Tuy nhiên, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Stoke City đang đạt phong độ rất tốt.
 
Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, Stoke bất bại với thành tích 2 thắng, 1 hòa. Ở trận hòa 1-1 trước Man Utd, đội chủ sân Britania có bàn thắng dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội hơn và nếu tận dụng thành công họ đã có thể khiến “quỷ đỏ” phải ôm hận.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc