Djokovic bất ngờ dừng bước tại tứ kết Qatar Open

15:04, 09/01/2015
|

(VnMedia)- Bất ngờ tiếp tục diễn ra tại giải đấu Qatar Open 2015 khi Djokovic phải nhận thất bại sau 3 set trước tay vợt người Croatia Ivo Karlovic. Giải đấu năm nay mang lại nhiều bất ngờ khi trước đó Nadal cũng phải sớm dừng bước.  

Đối đầu với tay vợt người Croatia, Ivo Karlovic với chiều cao lên tới 2 mét 08, Djokovic đã gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là những cú giao bóng sấm sét của đối thủ không cho tay vợt người Serbia có nhiều cơ hội trả bóng. Thế trận diễn ra khá giằng co trong set 1 nhưng cuối cùng Djokovic cũng có được chiến thắng nhọc nhằn 7-6 chung cuộc với tỷ số ở loạt tie-break là 7-2.

Ảnh minh họa

Djokovic phải dừng bước ở tứ kết Qatar Open 2015

Bước sang set thứ 2, cả hai tay vợt tiếp tục tái diễn kịch bản của set 1 và cùng nhau bước vào loạt tie-break cân não. Đáng tiếc cho Djokovic khi anh chỉ còn cách chiến thắng chung cuộc 2 điểm nữa nhưng không thể làm được. Chung cuộc ở set 2, tay vợt người Croatia đã có được chiến thắng 8-6 ở loạt tie break và cân bằng tỷ số các set là 1-1.

Bước sang set 3 quyết định, Djokovic đã phải nhận thất bại sau game giao bóng của mình ở game thứ 10. Karlovic đã có cú thuận tay chuẩn xác để kết thúc set 3 với chiến thắng 6-4 và giành chiến thắng chung cuộc để có được tấm vé vào chơi trận bán kết sau hơn 2 giờ thi đấu. Cũng khó có thể trách Djokovic trong trận đấu này khi mà Karlovic đã phát huy được tối đa những sở trường của mình.

Karlovic đã có được 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Dù ở độ tuổi 35 nhưng Karlovic vẫn cho thấy sức dẻo dai của mình. Karlovic chia sẻ sau trận đấu rằng anh cũng cảm thấy rất bất ngờ khi có thể đánh bại được Djokovic. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, tay vợt 35 tuổi này giành được thắng lợi trước số một thế giới, sau khi từng đánh bại Novak Djokovic ở Madrid Masters năm 2008.

Trong trận bán kết sắp tới, Karlovic sẽ có thêm thử thách mới đó là tay vợt người Tây Ban Nha được xếp hạng hạt giống số 4, David Ferrer. Tay vợt người Tây Ban Nha này vừa có chiến thắng sau 2 set với tỷ số 6-2 và 6-2 ở trận tứ kết trước Dustin Brown của Đức chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu.


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc