Tuyển Việt Nam nhận thất bại đầu tiên ở Nhật Bản

08:34, 09/10/2014
|

(VnMedia) - Chưa đạt trạng thái tốt nhất trong phong độ, tuyển Việt Nam thua tâm phục, khẩu phục trước đối thủ bán chuyên nghiệp Tuyển sinh viên Nhật Bản với tỉ số 1-3.

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu đầu tiên với đối thủ tuyển Sinh viên Nhật Bản. Sau hơn một tuần nâng cao cường độ các bài tập tăng cường sức mạnh, huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura bắt đầu nhả khối lượng cũng như lắp ghép đội hình thử nghiệm trong ba trận giao hữu trên sân J-Green Sakai.

Đối thủ HLV người Nhật Bản lựa chọn không hề yếu khi tuyển sinh viên Nhật Bản được đào tạo bài bản và có được thể lực, kỹ chiến thuật hoàn thiện. Nhiều cầu thủ trong đội hình đang tập luyện các đội trẻ hàng đầu J-League và có mặt đội tuyển U19, U23 quốc gia. Với mặt bằng chất lượng cao như thế, tuyển Sinh viên Nhật Bản dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm có được hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Ảnh minh họa

Chưa có thể lực tốt nhất, tuyển Việt Nam để thua Sinh viên Nhật Bản hôm qua (8/10)

Trong hiệp một, HLV Miura lựa chọn thủ thành Thanh Bình bắt chính. Trung vệ Tiến Thành hồi phục chấn thương và được bố trí đá chính cùng Phước Tứ ở trung tâm hàng tiền vệ. Ở hàng công, bộ đôi Hải Anh - Công Vinh tiếp tục được tin tưởng sau màn trình diễn ấn tượng hai trận giao hữu thắng Myanmar và Hong Kong.

Tuy nhiên sức ỳ từ những buổi tập nặng gần đây khiến các ngôi sao tên tuổi tuyển Việt Nam không có được lối chơi gắn kết, hiệu quả như đối thủ. Đến hiệp hai, các cầu thủ dự bị như Mạc Hồng Quân, Thành Lương, Văn Quyết... lần lượt được tung vào sân thi đấu. Mãi đến cuối trận, Vũ Phong mới ghi bàn danh dự, sau khi đối thủ vượt lên dẫn trước với kết quả 3-0.

Trận thua 1-3 trước tuyển Sinh viên Nhật Bản chưa nói được gì nhiều, khi huấn luyện viên Miura đang có những tính toán riêng cho đội nhà. Các cầu thủ sẽ còn hai trận giao hữu với hai câu lạc bộ Vissel Kobe (J-League 1, ngày 11/10) và Kyoto Sanga (J-League 2, 15/10) để tiếp tục hoàn thiện dần đội hình cũng như lối chơi mới dưới thời HLV người Nhật Bản.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc