Vòng 2 Thượng Hải Masters: Nadal bất ngờ bị loại

23:36, 08/10/2014
|

(VnMedia)- Rafael Nadal đã bất ngờ phải dừng bước tại vòng 2 Thượng Hải Masters sau khi tahast bại 0-2 trước Lopez. Một bất ngờ khác đó là Wawrinka cũng phải dừng bước trước Gilles Simon.

Trước khi bước vào giải đấu Thượng Hải Masters, Rafael Nadal đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn để bình phục chấn thương. Không thể tham dự giải Mỹ mở rộng, Nadal đã trở lại thi đấu tại China Open nhưng đó là giải đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha đã không thành công khi dừng bước ở tứ kết sau khi thất bại trước Martin Klizan. 

Ảnh minh họa

Nadal vẫn chưa lấy lại được phong độ sau thời gian bình phục chấn thương

Hướng tới Thượng Hải Masters với kỳ vọng rất lớn song vận đen dường như vẫn chưa buông tha Nadal. Ngay trước thềm giải đấu, hạt giống số 2 bất ngờ bị những cơn đau hành hạ. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể đã bị viêm ruột thừa và cần tiến hành phẫu thuật để sớm chữa trị dứt điểm.

Bước vào trận đấu gặp Lopez, Nadal có sự tự tin rất cao khi anh giành chiến thắng 9 lần trong 10 lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, Nadal đã gặp phải lối chơi hết sức mạnh mẽ của Lopez.Trong set 1, ngoài khả năng giao bóng cực tốt với việc giành 9 cú ace, Lopez còn tận dụng thành công  break-point có được để giành chiến thắng 6-3.

Sau khi thất bại ở set đầu, Nadal có cơ hội lật ngược thế cờ để đưa trận đấu về thế cân bằng khi dẫn 5-2 ở set 2. Tuy nhiên, trước lối đánh mạnh mẽ và những pha lên lưới chuẩn xác của Lopez, Nadal đã để thời cơ trôi qua đáng tiếc. Ngay cả trong loạt tie-break, Nadal cũng không thể cải thiện được tình hình và đành chịu thất bại 6-7   với tỷ số trong loạt tie break là 7-8.

Cùng chịu chung số phận với Nadal còn có sự hiện diện của Stan Wawrinka (4), Kei Nishikori (7), Milos Raonic (8) và Grigor Dimitrov. Trong khi Wawrinka, Nishikori và Dimitrov lần lượt bại trận dưới tay Gilles Simon, Jack Sock và Julien Benneteau thì Raonic lại phải bỏ cuộc khi đang để Juan Monaco dẫn 5-2 trong set 1 vì chấn thương.

Thắng nhẹ nhàng với tỉ số 6-3, 6-3 trước Denis Istomin tại vòng 1, Dimitrov bước vào trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 với đàn anh Julien Benneteau. Benneteau chính là một trong những tay vợt gây rất nhiều khó dễ cho Dimitrov trong những lần đối đầu trong quá khứ và cuộc đụng độ mới đây nhất cũng không ngoại lệ. Chỉ mất đúng 68 phút, cú sốc đã xảy ra khi Dimitrov thua chung cuộc 5-7, 3-6. 

Ở trận đấu cuối ngày 8/10, Roger Federer đã phải rất vất vả để có được chiến thắng trước tay vợt Mayer của Argentina. Một trận đấu rất nhiều cảm xúc và nhiều điều tiếc nuối cho Mayer. Trong trận đấu này, Mayer đã có tới 5 matches point để kết thúc trận đấu nhưng anh đều không thể thành công. Trong khi đó, "Tàu tốc hành" chỉ cần duy nhất một match point để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 ( 7-5,3-6 và 7-6 ). Ở vòng 3, Federer sẽ đối đầu với tay vợt  người Tây Ban Nha, Bautista.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc