Vòng chung kết U19 châu Á:: U19 Việt Nam - Hàn Quốc: Long tranh, hổ đấu!

08:31, 09/10/2014
|

(VnMedia) - Trận mở màn giải U19 châu Á 2014, tuyển U19 Việt Nam quyết tâm gây cú sốc cho đương kim vô địch Hàn Quốc vào 15h30 chiều 9/10.

Lá thăm run rủi đưa thầy trò huấn luyện viên (HLV) Guillaume Greachen vào bảng C, nơi có mặt đương kim vô địch U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản, U19 Trung Quốc. Tất cả đều xem U19 Việt Nam là đội bóng lót đường trong "bảng tử thần", song người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng một kết quả ngọt ngào với đội nhà.

U19 Việt Nam trong hai năm ngắn ngủi đã gây dựng được lòng tin bằng lối chơi cống hiến và ngày càng trưởng thành qua từng thất bại. Những chiến thắng liên tiếp với kết quả 5-1, 1-0 trước U19 Australia cho thấy chất lượng của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... tốt như thế nào sau khi Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG được bầu Đức xây dựng vào năm 2007.

Ngoài ra những nhân tố ngoài lò đào tạo của bầu Đức, như trung vệ Tiến Dũng, tiền đạo Tuấn Tài, tiền vệ Văn Long, Quang Hải... cũng hòa nhập cực nhanh và đưa U19 Việt Nam ngày càng hoàn thiện. Bài học kinh nghiệm từ ba thất bại liên tiếp trước U19 Nhật Bản cũng mang lại thêm kinh nghiệm xương máu trong công tác huấn luyện của HLV Greachen.

Ảnh minh họa

Công Phượng - Văn Toàn sẵn sàng đánh bại U19 Hàn Quốc vào chiều 9/10

Không còn tỏ ra non tay nghề như giai đoạn mới nắm U19 Việt Nam, ông thầy người Pháp đang biến những cầu thủ tiềm năng trong tay mình thành một tập thể đáng gờm. Chỉ cần hoàn thiện khâu chuẩn bị thể lực và kinh nghiệm, U19 Việt Nam đủ sức tranh một trong bốn tấm vé dự World Cup U20 thế giới vào năm sau.

Bị xếp cửa dưới so với U19 Hàn Quốc - sở hữu nhiều tài năng trẻ đá bóng ở châu Âu như Paik Seung Ho (Juvenil A Barcenola - Tây Ban Nha), Kim Shin (Lyon - Pháp), Kim Young Gyu (Almeria - Tây Ban Nha) - càng giúp U19 Việt Nam thoải mái và không phải chịu sức ép. Trước đối thủ có thể hình và chuyên môn nhỉnh hơn, U19 Việt Nam vẫn có những 'bài tủ' để gây bất ngờ trong trận mở màn vào chiều 9/10.

Do trung vệ Đông Triều bị đau trước trận, HLV Greachen đặt niềm tin vào tân binh Anh Thi. Trung vệ người Tây Ninh cùng sao trẻ Minh Vương là hai cầu thủ mới hòa nhập nhanh tại giải U19 AFF 2014. Ngoài ra, Văn Toàn - Công Phượng tiếp tục đá chính ở hàng công, trong khi khả năng dứt điểm từ tuyến hai cũng là điểm mạnh của đội bóng áo đỏ.

Ngoài việc tăng cường khả năng chống bóng bổng, U19 Việt Nam muốn tận dụng các pha bóng cố định từ chân Xuân Trường, Công Phượng để tạo cú đấm quyết định. Tiền đạo dự bị Tuấn Tài cũng là 'lá bài trong tay áo" mà U19 Việt Nam chuẩn bị cho việc sẽ lật đổ U19 Hàn Quốc trong trận đấu đầu tiên giải U19 châu Á.

Nếu Hàn Quốc tự hào có "Messi" Paik Seung Ho, U19 Việt Nam cũng có thể trông cậy vào tài xoay xở, như pha sô lô qua 5 cầu thủ Australia và ghi bàn của cầu thủ số 10. HLV Greachen và học trò đã chuẩn bị tốt nhất mọi mặt để trở thành "ngựa ô" tại giải đấu năm nay.

Dự đoán: U19 Việt Nam hòa 1-1 U 19 Hàn Quốc


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc