Nhọc nhằn cầm hòa West Brom, M.U bật khỏi top 4

06:32, 21/10/2014
|

(VnMedia) - Nhờ bàn thắng muộn của Daley Blind, Man Utd đã thoát khỏi thất bại trước West Brom ở The Hawthorns. Tuy nhiên, từng ấy là không đủ để Quỷ đỏ giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Làm khách tại The Hawthorns trong trận đấu muộn vòng 8 Premier League, Man Utd tiếp tục không có sự phục vụ của đội trưởng Rooney vì án treo giò. Tình thế này buộc HLV Van Gaal phải trao cơ hội cho Juan Mata. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng bất ngờ “cất” Falcao trên băng ghế dự bị để sử dụng tài năng trẻ Adnan Januzaj.

Như trận thắng Everton ở vòng đấu trước, Man Utd ra sân với sơ đồ 4-3-1-2. Tuy nhiên, trước sức ép lớn ở sân The Hawthorns, Quỷ đỏ không cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi. Không ai khác, chính West Brom là đội nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8. Từ 1 tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải, Wisdom chuyền bóng để Sessegnon tung cú sút trái phá ngay mép vòng cấm, không cho thủ thành De Gea cơ hội cản phá.

Ảnh minh họa
Blind giúp Man Utd thoát khỏi thất bại trước West Brom

Sau bàn thua, Man Utd đẩy cao đội hình tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Myhill. Tuy nhiên, trong đêm diễn đen đủi, cả Di Maria và Van Persie đều không thể đánh bại thủ thành bên phía West Brom.

Mãi tới đầu hiệp 2, Man Utd mới tạo nên sự khác biệt nhờ cầu thủ vào sân thay người, Marouane Fellaini. Từ cú phất bóng của Di Maria bên hành lang trái, tiền vệ người Bỉ đã có pha xử lý khéo léo, vượt qua sự truy cản của 1 hậu vệ West Brom trước khi tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Myhill, gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.

Bàn gỡ hòa đã mang tới lợi thế rất lớn về mặt tâm lí cho Man Utd. Tuy vậy, tới phút 66, Quỷ đỏ một lần nữa phải nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Từ 1 tình huống phối hợp tấn công sắc nét ở trung lộ, Chris Brunt xẻ bóng chính xác để Berahino dùng tốc độ phá bẫy việt vị. Với 1 cú đặt lòng nhẹ nhàng, tiền đạo này đã giúp West Brom tái lập thế dẫn trước.

Bàn thua thứ 2 buộc HLV Louis van Gaal phải đưa ra 2 sự thay đổi với Radamel Falcao và Ashley Young. Man Utd tạo được thế trận lấn lướt West Brom nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Đến khi hạ gục thủ thành Myhill thì Van Persie lại bị cột dọc từ chối bàn thắng ở phút 73.

Mãi tới phút 87, nỗ lực của Quỷ đỏ mới được đền đáp với cú đặt lòng chính xác của Daley Blind ở mép vòng cấm. Bàn thắng muộn màng của tiền vệ người Hà Lan đã cứu M.U thoát khỏi thất bại ở The Hawthorns.

Tuy nhiên, với kết quả này, Man Utd đã mất vị trí thứ 4 vào tay West Ham. Với 12 điểm, thầy trò Louis van Gaal đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu tới, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu được dự báo rất khó khăn trước đội đầu bảng Chelsea.

Đội hình thi đấu

West Brom:
Myhill; Wisdom, Dawson, Lescott, Pocognoli; Gardner, Morrison; Dorrans, Sessegnon (Mulumbu 86’), Brunt; Berahino.

Man Utd: De Gea; Rafael, Jones, Rojo, Shaw; Herrera (Fellaini 46’), Blind, Di Maria (Young 76’); Mata (Falcao 72’); Van Persie, Januzaj.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc