Bảng E Champions League: AS Roma – Bayern: Giăng bẫy bắt “Hùm xám”

08:48, 21/10/2014
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh Roma và Bayern phải chạm trán nhau ở Olympico, Man City có cơ hội thắp sáng hi vọng đi tiếp khi làm khách ở Moscow…

AS Roma – Bayern Munich: Giăng bẫy bắt “Hùm”?

Ở Bundesliga, Bayern Munich đang thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại. Minh chứng là sau 8 vòng đấu, “Hùm xám” chưa thua trận nào, bỏ túi 20 điểm, hơn 4 điểm so với đội bóng xếp thứ 2, M’Gladbach.

Tuy nhiên, ở Champions League, đội bóng dưới quyền Pep Guardiola chưa thể hiện được bóng dáng ứng cử viên cho chức vô địch. Trong trận ra quân, “Hùm xám” chơi rất bế tắc trước Man City trên sân nhà Allianz Arena và chỉ thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng muộn màng của 1 trung vệ (Jerome Boateng).

Ảnh minh họa
AS Roma sẽ có điểm trước Bayern Munich?

Tới trận đấu thứ 2, Bayern lại thể hiện hình ảnh nhạt nhòa tại Moskva, chỉ thắng đối thủ vỏn vẹn 1 bàn nhờ cú đá phạt đền của Thomas Muller. Điều an ủi cho các CĐV xứ Bavaria là Bayern đã có trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận ra quân, kết quả đủ để họ dẫn đầu bảng E.

Lịch thi đấu loạt trận đêm nay

Bảng E:
CSKA Moskva – Man City (23h00)
AS Roma – Bayern Munich (1h45)

Bảng F:
APOEL Nicosia – PSG (1h45)
Barca – Ajax (1h45)

Bảng G:
Schalke – Sporting (1h45)
Chelsea – Maribor (1h45)

Bảng H:
BATE Borisov – Shakhtar (1h45)
FC Porto – Ath. Bilbao (1h45)

Bởi vậy, trong chuyến làm khách ở Roma đêm nay, Bayern tỏ ra khá thoải mái về mặt tinh thần. Ngay cả khi để thua, cơ hội đi tiếp của “Hùm xám” không bị ảnh hưởng đáng kể. Hành trang mà thầy trò Pep Guardiola mang tới xứ sở mỳ ống là chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt, trong 2 trận đấu gần nhất, Die Roten đã ghi tới 10 bàn thắng vào lưới Hannover và Werder Bremen.

Tuy vậy, Roma là đối thủ hoàn toàn khác! Mặc dù mới trở lại Champions League sau 3 năm vắng bóng nhưng đội bóng thủ đô nước Ý đã gây ấn tượng mạnh sau 2 trận ra quân. Nếu như ở trận đấu đầu tiên, “bầy sói” dễ dàng đè bẹp CSKA Moskva với tỉ số 5-1 thì ở trận đấu thứ 2, họ cũng xuất sắc cầm hòa Man City 1-1 ngay tại Etihad.

Ở Serie A, thầy trò Rudi Garcia cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng khi thắng 6/7 trận, chỉ thua Juventus vỏn vẹn 1 điểm trên bảng xếp hạng. Trước cuộc tiếp đón Bayern Munich, AS Roma đã có sự chuẩn bị hoàn hảo khi đánh bại Chievo với tỉ số 3-0.

Chiến thắng này đã giúp thầy trò Rudi Garcia quên đi thất bại cay đắng 2-3 trước Juve cách đó 1 vòng. Nó cũng cho thấy sự phản ứng nhanh nhạy của “bầy sói” trong cuộc đua Scudetto.

Giống như mùa giải trước, Roma đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn dù đã mất trung vệ Mehdi Benatia vào tay Bayern Munich. Minh chứng là sau 7 vòng đấu ở Serie A, thủ thành De Sanctis mới chỉ 4 lần vào lưới nhặt bóng, trong đó có 3 bàn thua ở trận gặp Juventus.

Cũng với hàng thủ sắt thép này, Roma đã phong tỏa triệt để sức tấn công vũ bão của Man City ở loạt trận trước. Đây là cơ sở để đội bóng Italia tin rằng họ sẽ có ít nhất 1 điểm trước Nhà ĐKVĐ nước Đức.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

AS Roma (4-3-3):
De Sanctis – Maicon, Yanga-Mbiwa, Astori, A.Cole – Pjanic, Rossi, Nainggolan – Gervinho, Destro, Totti.

Bayern Munich (4-3-3): Neuer – Rafinha, Boateng, Dante, Alaba – Lahm, Alonso, Hojbjerg – Robben, Muller, Gotze.

CSKA Moskva – Man City: Mệnh lệnh phải thắng!

Dưới triều đại của Roberto Mancini, Man City 2 lần rơi vào bảng “tử thần” ở Champions League và đều dừng bước ngay ở vòng đấu bảng. Mãi tới mùa giải trước, gã nhà giàu thành Manchester mới đặt chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Đó được xem là bước tiến lớn của Man City. Chẳng bởi thế mà HLV Pellegrini tự tin cho rằng đội bóng của ông đã trưởng thành vượt bậc ở đấu trường số 1 châu Âu.

Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng ở mùa giải trước, Man City rơi vào bảng đấu dễ thở hơn hẳn bởi ngoài Bayern, họ chỉ phải chạm trán CSKA Moskva và Viktoria Plzen. Năm nay, Nhà ĐKVĐ nước Anh lại rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của Bayern và AS Roma, Á quân Serie A mùa trước.

Ảnh minh họa
Aguero sẽ giúp Man City giành chiến thắng đầu tiên ở Champions League?

Ở 1 bảng đấu khó, đoàn quân của Pellegrini đã gây thất vọng ngay ở 2 trận đầu tiên. Sau khi để thua ở Munich, Man City lại bị Roma cầm hòa ở Etihad. Nếu coi Bayern là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đầu tiên thì Man xanh đang rơi vào thế khó trong cuộc đua với Roma. Đơn giản bởi ở trận lượt về, họ phải làm khách ở Olympico.

Để thắp sáng hi vọng đi tiếp, Man City buộc phải giành trọn 6 điểm trong 2 cuộc đụng độ sắp tới với CSKA Moskva, đội bóng được xem là kẻ lót đường ở bảng E. Bởi vậy, trước chuyến làm khách ở Moskva đêm nay, HLV Pellegrini đã gọi đây là trận “chung kết” của Man City.

Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng Man City ở một đẳng cấp khác so với CSKA Moskva. Ở mùa giải trước, trong 2 lần chạm trán đối thủ này, đội bóng áo xanh đều giành chiến thắng, trong đó có trận hủy diệt với tỉ số 5-2 ở Etihad.

Hiện tại, Man City đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi thắng liên tiếp 2 trận ở Premier League. Đặc biệt, cuối tuần qua, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã dễ dàng đè bẹp Tottenham 4-1 với cú poker của Sergio Aguero, chân sút đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League với 9 bàn thắng cùng Diego Costa.

Đó được xem là cú hích tinh thần rất lớn cho Man City trước chuyến viếng thăm xứ sở Bạch dương. Tuy vậy, thầy trò Manuel Pellegrini không được phép chủ quan bởi CSKA Moskva luôn sở hữu thứ vũ khí lợi hại là thời tiết.

Mùa trước, trong chuyến viếng thăm Khimki, Man City chỉ thắng CSKA Moskva với tỉ số sát nút 2-1. Ở loạt trận trước, cũng tại Khimki, đội bóng Nga đã có 90 phút quả cảm trước Bayern Munich, khiến “Hùm xám” chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn từ chấm 11m.

Trong thế khó khăn, Man City cần những nhân tố có khả năng tạo đột biến như Sergio Aguero, người đã ghi được 4 bàn thắng trong 2 lần đụng độ CSKA Moskva mùa trước. Đây là cơ sở để các CĐV The Citizens tin rằng họ sẽ có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến

CSKA Moskva (4-2-3-1):
Akinfeev – Nababkin, Ignashevitch, Berezoutski, Schennikov – Milanov, Natkho – Tosic, Eremenko, Musa – Doumbia.

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov – Toure, Fernandinho – Navas, Silva, Milner – Aguero.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc