Barcelona – Real Sociedad: Nối dài mạch thắng

14:41, 24/09/2013
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ Real Sociedad trong trận đấu sớm vòng 6 La Liga, Barcelona sẽ có cơ hội tiếp tục nối dài mạch thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
Chiến thắng 4-0 trước Rayo Vallecano ở vòng 5 La Liga vừa qua đã giúp Barca có được mạch 5 trận thắng liên tiếp. Một khởi đầu hoàn hảo cho thầy trò huấn luyện viên Martino. Barca dưới thời Martino đã có nhiều thay đổi. Chiến lược gia đến từ Argentina đang từng bước đặt dấu ấn đậm nét của cá nhân ông chứ không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ phong cách huấn luyện của Pep Guardiola. 
 

Ảnh minh họa

Fabregas đang có phong độ chói sáng ở mùa giải này

Barcelona không còn quá phụ thuộc vào Messi. Messi dưới thời huấn luyện viên Martino được ngồi ngoài để đảm bảo thể lực. Trong khi đó, tầm ảnh hưởng của Iniesta cũng đang gairm đi tại Barca. Trong 5 trận Liga, anh ngồi dự bị 2 lần – trước Levante và Rayo Vallecano. Tại các đấu trường khác, Iniesta đá đủ 90 phút lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng chỉ đá 17 phút ở lượt về. Ở ngày ra quân Champions League, anh được chơi trọn cả trận với Ajax.
 
Có thể thấy Iniesta đã thi đấu ít hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu của mùa giải trước. Tầm quan trọng của Iniesta đang giảm dần theo thời gian. Barca theo đó cũng dần thay đổi dưới thời Martino. Trong trận đấu gặp Vallecano vừa qua, Barcelona cầm bóng ít hơn đối thủ. Nhưng với kết quả 4-0 thì điều đó không còn quá quan trọng với các cổ động viên. 
 
Martino đã bắt đầu sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ khi mà lịch thi đấu bắt đầu dày đặc. Điều này giúp cho các cầu thủ của Barcelona đảm bảo được thể lực cũng như duy trì được phong độ của mình. Đặc biệt là Fabregas. Fabregas đang trở thành ngôi sao chơi ổn định và thuyết phục nhất ở hàng tiền vệ Barca kể từ đầu mùa giải. Trong 5 trận vừa qua, anh đá chính đến 4 trận và liên tục tỏa sáng.
 
Kể từ khi tiqui taca được ra đời dưới triều đại của Pep Guardiola và được tiếp nối bởi Tito Vilanova, thời gian kiểm soát bóng lấn át luôn là ưu thế với Barca và bấp chấp mọi tình thế, họ luôn phải cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Điều này tạo ra thế chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự cho đội chủ sân Nou Camp. Nhưng dưới thời Martino, mọi thứ đang dần thay đổi bởi các đối thủ của Barca cũng đã dần quen với lối chơi của họ. Martino đã đem đến những nét mới cho đội bóng. Barca giờ đây không còn chăm chăm phải giữ bóng bằng được, họ sẵn sàng để cho đối phương chơi bóng và lựa theo thế trận để phản đòn.
 
Trong trận đấu gặp Real Sociedad đêm nay, Fabregas được cho nghỉ, Busquets và Iniesta nhiều khả năng sẽ trở lại đá chính. Trong khi đó, Puyol vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương. Huấn luyện viên Martino cũng khẳng định trong buổi họp báo vừa qua đó là đảm bảo cầu thủ nào trong đội hình của Barca cũng sẽ được thi đấu. 
 
Barcelona sẽ có 19 cầu thủ đăng ký thi đấu trong trận đấu gặp Real Socieda đêm này là: Valdes, Pinto, Montoya, Pique, Xavi, Pedro, Iniesta, Alexis, Messi, Neymar, Dos Santos, Mascherano, Bartra, Sergio, Song, Tello, Adriano, Dani Alves and Sergi Roberto.
 
Một chiến thắng trước Real Sociedad sẽ tiếp tục giúp cho Barca duy trì được ngôi đầu bảng đồng thời gia tăng áp lực lên Real Madrid và Atletico Madrid đang bám đuối phía sau ở vòng 6 La Liga.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc