C.Ronaldo lập cú đúp giúp Real đánh bại Getafe

11:30, 23/09/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Getafe trên sân nhà Getafe. Qua đó, tiếp tục bám đuổi Barcelona trên top đầu của bảng xếp hạng.
 
Real Madrid gặp khá nhiều áp lực khi ra sân muộn hơn so với Barca một ngày. Tuy nhiên, dù bị dẫn bàn trước nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng đậm đà 4-1 trước Getafe. C.Ronaldo vẫn tỏa sáng và cho thấy phong độ ghi bàn ổn định của mình.
 
Ở La Liga vòng đấu trước, Real đã phải chấp nhận chia điểm trên sân El Madrigal của Villarreal (2-2). Đó có thể coi là màn trình diễn kém thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Mourinho dù cả hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới hiện tại, Gareth Bale và Ronaldo đều lập công. Trận hòa này như một hệ quả tất yếu với Real sau màn khởi đầu khá vất vả. Trước một Getafe không được đánh giá cao, Real quyết tâm giành trọn 3 điểm để không bị bỏ lại quá xa so với hai kình địch Barcelona và Atletico Madrid ở tốp đầu.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo có màn trình diễn ấn tượng trước Getafe

Gareth Bale có tên trong đội hình chính thức của Real trận này nhưng chấn thương trong lúc khởi động khiến cầu thủ đắt giá người Xứ Wales phải rút tên và thay thế anh là gương mặt trẻ Isco. Bộ ba tấn công đang đạt phong độ cao là Ronaldo - Benzema - Di Maria cùng xuất phát trên hàng tấn công.
 
Bất ngờ đã xảy ra khi Real Madrid phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 4. Từ đường chuyền từ Miku, Angel Lafita tung ra một cú sút từ ngoài vòng 16,50m, bóng chạm người trung vệ chủ nhà Pepe và đổi hướng khiến thủ môn Diego Lopez bất lực trong việc cản phá.
 
Bị thủng lưới sớm, Real hối hả đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng phòng ngự Getafe thi đấu hết sức chắc chắn, làm nản lòng các chân sút chủ nhà. Những nỗ lực tấn công của Real cũng được đền đáp ở phút 19. Từ vị trí đá phạt bên cánh phải, Di Maria treo bóng cho Ronaldo nhưng cú sút của tiền đạo này không thắng nổi thủ môn Miguel Angel Moya. Bóng bật ra đến chân Pepe và anh không bỏ qua tình huống lập công để chuộc lỗi. Tỷ số là 1-1 cho Real Madrid.
 
Chơi tấn công áp đảo, bàn thắng thứ 2 cũng đến với Real ở phút 34. Từ pha đá phạt của Ronaldo, bóng vô tình chạm tay một hậu vệ đội khách là Michel, buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11m. Chính Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền này, đưa Real vượt lên dẫn trước 2-1.
 
Cho đến hết hiệp một, Real tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn còn về phía Getafe, hậu vệ Lafita, tác giả bàn mở tỉ số, dính chấn thương phải rời sân. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Real tiếp tục chứng tỏ sức mạnh tấn công, đẩy lùi đội hình Getafe về phần sân của mình để vất vả chống đỡ. Phút 59, Ronaldo và Isco dàn xếp đá phạt khéo léo để tuyển thủ Isco lao lên dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.
 
Trong những giây cuối cùng của trận đấu, C.Ronaldo tiếp tục lập công bằng một cú đánh gót điệu nghệ ấn định tỷ số 4-1 cho Real Madrid. Đây đã là bàn thắng thứ năm trong vòng 4 ngày của Ronaldo và là pha lập công thứ 7 sau bốn trận đấu liên tiếp từ đầu tháng 9 của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Anh đã vượt qua chân sút tên tuổi Hugo Sanchez để xếp vị trí thứ năm trong danh sách các cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Real Madrid với bàn thắng thứ 208 trong màu áo Real Madrid.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real: Lopez; Carvajal, Nacho, Pepe, Arbeloa; Illarramendi, Khedira, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.
 
Getafe: Moya; Arroyo, Lisandro, Alexis, Escudero; Michel, Mosquera, Pedro Leon, Castro; Lafita; Miku.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc