Real thay Mourinho bằng Arsene Wenger?

14:43, 27/01/2013
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo chí Anh, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã sẵn sàng mời HLV Arsene Wenger về Bernabeu thay thế Mourinho vào cuối mùa giải này.

Trong những ngày vừa qua, đích thân Chủ tịch Florentino Perez đã đứng lên dàn xếp những mâu thuẫn nội bộ trong phòng thay đồ Real Madrid. Ông khẳng định không có chuyện Casillas và Ramos đòi ra đi nếu không sa thải HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, phát biểu này của Flo Perez không có nghĩa là ông sẽ giữ Người đặc biệt ở lại Bernabeu sau mùa giải năm nay.

Theo tiết lộ từ The People, Chủ tịch Real đã lên kế hoạch mời HLV Arsene Wenger về Bernabeu thế chân Mourinho. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ nhận mức lương 7 triệu bảng/mùa nếu đồng ý gia nhập đội bóng Hoàng gia.

Ảnh minh họa

Đây là bản kế hoạch khả thi bởi vào thời điểm này, Arsene Wenger cũng đang đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội tại Emirates sau 8 mùa giải trắng tay. Do chính sách khó khăn của Arsenal, Giáo sư không thể chiêu mộ những bản hợp đồng lớn. Thậm chí, ông còn phải lần lượt chia tay những ngôi sao trụ cột như Samir Nasri, Cesc Fabregas, Robin Van Persie rồi Alexandre Song.

Trong khi đó, tại Real, dù có trong tay lực lượng hùng hậu, Jose Mourinho vẫn thất bại. Kể từ khi tới Real, nhà cầm quân vừa bước sang tuổi 50 này chỉ có được 3 danh hiệu (1 La Liga, 1 cúp Nhà Vua, 1 siêu cúp TBN). Bảng thành tích đó không đáp ứng được sự kì vọng từ Flo Perez và BLĐ Kền kền trắng.

Thậm chí, ông còn gián tiếp tạo ra mâu thuẫn trong nội bộ Real khi loại Iker Casillas ra khỏi đội hình xuất phát ở một số trận. Dưới triều đại Mourinho, phòng thay đồ Real trở nên rối loạn giữa 2 phe cánh: Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha.

Ở mùa giải này, Real của Mourinho gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương La Liga. Ở cúp Nhà Vua, họ phải chạm trán Barca ở ngưỡng cửa chung kết. Còn ở Champions League, đoàn quân áo trắng phải đụng độ Man Utd.

Nếu rơi vào tình cảnh trắng tay, Mourinho có thể sẽ phải nói lời chia tay Bernabeu. Khi ấy, Arsene Wenger được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế kế nhiệm!.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc