Juve hòa thất vọng, Conte chửi trọng tài “mù”

09:37, 27/01/2013
|

(VnMedia) - Trọng tài Marco Guida đã từ chối một quả phạt đền mười mươi cho Juventus trong trận hòa Genoa. Và vị vua sân cỏ này đã bị HLV Antonio Conte chỉ trích kịch liệt.

Trước một Genoa đang vật lộn để tránh xuống hạng, Juve chính là đội bóng nắm giữ thế chủ động trên sân. Không chỉ những cầu thủ tấn công như Mirko Vucinic, Arturo Vidal, Fabio Quagliarella mà ngay cả các hậu vệ như Leonardo Bonucci, Martin Caceres cũng có cơ hội để ghi bàn. Không những hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (66%), mà số tình huống dứt điểm mà các cầu thủ áo sọc trắng-đen sở hữu cũng cao gấp 3 lần so với Genoa.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Juve đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 54 bằng pha đệm bóng cận thành của Fabio Quagliarella. Tuy nhiên, cũng giống những trận đấu vừa qua, “Lão bà” lại bị gỡ hòa. Hơn 10 phút sau đó, tiền đạo mới vào sân Borriello bay người đánh đầu chính xác cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 69.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này lại đến từ tình huống gây tranh cãi ở phút bù giờ. Andreas Grenqvist để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Marco Guida lại không cho Juve được hưởng quả phạt đền.

Ảnh minh họa

Thậm chí, trọng tài Marco Guida còn rút chiếc thẻ vàng cảnh cáo Mirko Vucinic vì lỗi phản ứng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Antonio Conte đã trút cơn nóng giận lên ông vua sân cỏ này.

“Trọng tài phải có trách nhiệm về quyết định này. Thậm chí, một người mù cũng có thể thấy rõ tình huống đó (Andreas Grenqvist chơi bóng bằng tay trong vòng cấm)”, Antonio Cone chỉ trích trọng tài sau trận hòa Genoa.

“Trong những trường hợp như vậy, ông ta nên xem lại bằng cấp trọng tài của mình. Tôi không thể bỏ qua những gì đã diễn ra. Ngay cả vị trọng tài đứng sau khung thành cũng nói rằng đó là một quả phạt đền. Thật xấu hổ vì quyết định điên rồ ấy!”, HLV Juve nói thêm.

Rất may với Juve là trong trận đấu diễn ra trước đó, Lazio đã thúc thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước “Lừa Bay” Chievo. Đội chủ sân Olimpico cũng đã tạo được một thế trận lấn lướt, cũng như tạo ra được nhiều tình huống cơ hội ăn bàn về phía khung thành đối thủ hơn.

Tuy nhiên trong một ngày thiếu vắng Klose trên hàng công, các cơ hội cứ lần lượt bị Dias, Mauri,... bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hệ quả, tới phút 61, họ phải nhận bàn thua. Người ghi bàn cho Chievo là Alberto Paloschi.


Hoàng Ngọc - TuttoSport

Ý kiến bạn đọc