V-League vòng đấu cuối: Phim hành động hay hài kịch?

06:45, 19/08/2012
|

(VnMedia) - Mùa giải 2012 chuẩn bị khép lại, chỉ còn 90 phút của 7 trận đấu ở vòng đấu thứ 36, vòng đấu cuối cùng. Sẽ là phim hành động hay hài kịch đây?

 

Nóng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài

 

V-League mùa giải 2011 kết thúc với trận chung kết của mùa giải nghẹt thở trên sân Vinh, và V-League của mùa giải 2012 cũng kết thúc với một “trận chung kết mùa giải” tương tự. Lần này còn kịch tính hơn, khi không chỉ hai đội bóng đá với nhau để cạnh tranh ngôi VĐ, mà còn có một kẻ thứ ba chiến đấu và chờ vận may mỉn cười với mình. Cuộc đua vô địch, đến những phút cuối, may mắn thay, không chỉ là cuộc nội chiến nội bộ của 2 đội bóng nhà bầu Hiển, mà cuộc đọ sức gay cấn nhất, lại là cuộc chiến trực diện giữa 2 ông bầu. Một ông bầu nổi tiếng điềm tĩnh và làm bóng đá bài bản, đã rất thành công, là bầu Hiển, và ông bầu thứ hai, bầu Thụy, có gì đó “bình dân” hơn, “ngầu” hơn, “chất chơi” hơn. Chưa biết chừng, bầu Thụy sẽ đi vào lịch sử V-League với một chiến quả có một không hai, vô tiền khoáng hậu.


        Ảnh minh họa
                              Xuân Thành Sài Gòn của Huỳnh Kesley đứng trước cơ hội
                                                  vô địch trên sân Thống Nhất

 

Mọi ngả đường đều đổ về sân Thống Nhất, với cuộc quyết chiến của HN T&T và Xuân Thành Sài Gòn. Hai đội bóng với dàn cầu thủ toàn ngôi sao. Bia đã được chuẩn bị để khán giả đến sân có thêm nhiệt huyết cổ vũ, thưởng thức bóng đá cứ như lễ hội ở trời Tây. HN T&T có lợi thế hơn 2 đội bóng còn lại với 46 điểm, còn XT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng cùng có 45 điểm. Tuy nhiên, để vô địch thì HN T&T cần phải thắng, bởi SHB Đà Nẵng với trận đấu trên sân Ninh Bình trước V Ninh Bình hoàn toàn đang ở thế tọa sơn quan hổ đấu, chờ cơ may đến với mình.

 

Cuộc đua trụ hạng còn khốc liệt hơn, khi ngoài V Hải Phòng đã xuống hạng, thì còn tới 4 đội bóng khác nhau có thể nhận vé đi theo đội bóng đất Cảng, bao gồm CLB Hà Nội, Đồng Tháp, Khánh Hòa và Kiên Giang.

 

Nhìn qua thì “nóng từ trên xuống dưới, nóng từ trong ra ngoài”, nhưng có thật là thế không.

 

Mong là phim hay, chứ đừng là hài kịch diễn dở

 

Vòng trước, đồng loạt tất cả các đội ở nhóm cuối bảng có nguy cơ xuống hạng đều “bất ngờ” có chiến thắng. Đồng nghĩa với điều đó, cả HN T&T và SHB Đà Nẵng đều bất ngờ ngã ngựa. SHB Đà Nẵng thua trên sân nhà trước Đồng Tháp với tỉ số sát nút 1-0, ở 1 trận đấu mà sau khi xem lại băng ghi hình, nhiều mối nghi ngờ về việc một vài cầu thủ thi đấu dưới sức, tình huống Hải Anh của Đồng Tháp ghi bàn thì thủ thành Thanh Bình của SHB Đà Nẵng đã phạm sai lầm rất ngớ ngẩn.

 

BTC giải đã họp, đã mổ băng, rồi vẫn như thường lệ, kết luận là không có tiêu cực, bởi một lí do quen thuộc là không đủ bằng chứng. Kết luận này làm tất cả chưng hửng, bởi trước đó, BTC giải đã mạnh dạn tuyên bố, sẽ “xử” khi có “mùi” tiêu cực bốc lên chứ chẳng cần đến một bằng chứng cụ thể. Cứ đợi bằng chứng đâu, thì…còn lâu mới có.

 

Khánh Hòa nằm ở nhóm cầm đèn đỏ khá lâu, nhưng từ trước khi 6 lượt đấu cuối bắt đầu, người ta đã nói rằng Khánh Hòa sẽ không thể xuống hạng. Rồi một đội bóng khác của một ông bầu khác có chân trong VPF cũng được cho rằng sẽ chẳng thể rời V-League, đội bóng này luôn được các trọng tài ưu ái. Toàn những thông tin dạng “ảo” cả, nhưng “ảo” mà rất “thật”, bởi sau đó các diễn biến trên sân đúng là thật y như dự đoán, mang tính chất “rất V- League”. Đồng Tháp hoặc Kiên Giang, nhưng đội bóng nghèo, ít quan hệ, sẽ phải xuống chơi ở hạng Nhất.

 

Mùa bóng đầu tiên dưới sự điều hành của VPF đã chuẩn bị khép lại. Công tác trọng tài vẫn cứ lắm vấn đề, những vấn đề khác về một thứ bóng đá – bóng bàn vẫn cứ mờ mờ ảo ảo, và dù thế nào thì vẫn chẳng ai dám khẳng định rằng đã có bóng đá sạch 100%, đã có thứ bóng đá đua tranh sòng phẳng về chuyên môn. Rút cuộc, mùa giải lại “về đích an toàn”.

 

Chiều Chủ nhật 19/8/2012, V-League hạ mạn. Mong là có phim hành động gay cấn và quyết liệt thực sự, chứ chẳng phải là những vở hài kịch. Mong là như thế, còn thực tế thế nào, cứ phải xem và cả “soi” mới rõ.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc