Bắc London đại phá trong ngày khai màn Premier League?

06:52, 18/08/2012
|

(VnMedia) - Hai đội bóng Bắc London cùng ra quân trong lượt khai màn Premier League 2012-13. Trong khi Arsenal được đón tiếp Sunderland trên sân nhà Emirates thì người hàng xóm Tottenham sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Newcastle.

Pháo thủ thời hậu Van Persie

Sau 3 tháng tạm nghỉ, các sân cỏ nước Anh lại trở nên sôi động với loạt trận mở màn Premier League 2012-13. Không được đánh giá cao như Man City, Man Utd hay Chelsea nhưng Arsenal vẫn luôn là ẩn số thú vị ở mỗi mùa giải. Còn nhớ ở mùa giải trước, dù gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng nhưng thầy trò Arsene Wenger vẫn có cú nước rút ngoạn mục để cán đích ở vị trí thứ 3.

Cho dù tiếp tục nếm trải một mùa giải trắng tay nhưng Arsenal đã chứng tỏ họ là đội bóng có bản lĩnh, biết cách vượt qua khó khăn. Và ở mùa giải năm nay, Pháo thủ London lại khởi đầu với sự mất mát vô cùng đáng tiếc. Thủ quân Robin Van Persie đã quyết định chia tay Emirates để đến với miền đất giàu danh hiệu Man Utd. Đó cũng là cầu thủ đầu tiên mà Arsenal bán cho kình địch thành Manchester trong lịch sử Premier League suốt 20 năm qua.

Từ đó có thể thấy được nỗi đau quá lớn của các CĐV The Gunners, đặc biệt khi Van Persie vẫn từng được coi là biểu tượng của chiến thắng của sân Emirates. Chỉ có 1 người vẫn tỏ ra bình thản về quyết định của tiền đạo người Hà Lan, đó là HLV Arsene Wenger. Trong suốt những mùa giải vừa qua, Giáo sư đã từng phải chứng kiến cuộc chia tay của biết bao ngôi sao trụ cột, từ Thierry Henry tới Samir Nasri, Cesc Fabregas…

Ảnh minh họa
Podolski là 1 trong những tân binh sẽ lấp khoảng trống bỏ lại của Van Persie

Thực tế thì chiến lược gia người Pháp đã có những chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra đi của Van Persie. Lukas Podolski, Olivier Giroud và Santi Cazorla thuộc 3 trường phái bóng đá khác nhau đã tụ hội ở Emirates để cùng nhau tạo nên một diện mạo mới cho Pháo thủ London. Và đêm nay, họ sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm danh hiệu bằng cuộc tiếp đón Sunderland.

Trong 11 mùa giải gần đây, Arsenal chưa bao giờ chịu thất bại trong ngày đầu ra quân. Còn nhớ ở mùa giải trước, thầy trò Arsene Wenger đã gặp rất nhiều khó khăn trước Newcastle tại Sport Direct Arena nhưng vẫn có trong tay 1 điểm. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Pháo thủ được thi đấu trận mở màn ngay tại địa pháo Emirates. Đó sẽ là động lực để họ lên quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Mặc dù vậy, Sunderland là một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất Premier League. Ở mùa giải trước, Arsenal đánh bại “Mèo đen” ở cả 2 lượt trận tại Premier League nhưng lại cay đắng nếm thất bại tại sân chơi FA Cup. Ngay cả khi vượt qua The Lads, Pháo thủ cũng chỉ có được những chiến thắng sát nút.

Vào thời điểm hiện tại, Sunderland không có quá nhiều xáo trộn về đội hình so với mùa giải trước ngoài 2 tân binh Louis Saha và Carlos Cuellar. Lối chơi đặc trưng của “Mèo đen” dưới thời Martin O'Neill vẫn là những pha bóng bổng. Ở mùa giải trước, 28% số bàn thắng mà Sunderland có được đến từ những tình huống đánh đầu.

Thực tế thì trong 12 năm trở lại đây, Arsenal cũng chỉ có 4 lần nếm thất bại trước Sunderland. Mà 3 trong số đó diễn ra trên sân khách . Bởi vậy, thầy trò Arsene Wenger vẫn có quyền hi vọng vào một chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân. Cái khó của Giáo sư chính là tâm lí của các học trò sau khi thủ lĩnh Van Persie ra đi. Liệu những nhân tố mới đã đủ sức lái con tàu Arsenal theo một hướng khác?

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny - Djourou, Koscielny, Vermaelen, Gibbs  - Ramsey, Song - Walcott, Cazorla, Podolski - Giroud.

Sunderland: Mignolet - O'Shea, Bramble, Cuellar, Richardson - Larsson, Cattermole, Colback, McClean, Sessegnon – Saha.

Dự đoán: 2-1

Tottenham và màn tái xuất của Villas-Boas

Mùa giải trước, Andre Villas-Boas từng được coi là hiện tượng tại Premier League khi trở thành niềm hi vọng của Chelsea ở độ tuổi 33. Tại Stamford Bridge, chiến lược gia người Bồ đã phải đối mặt với sức ép danh hiệu quá lớn. Hệ quả tất yếu, ông chia tay The Blues và trở thành bài ca thất bại ở thủ đô London. Tuy nhiên, cũng chỉ 1 năm sau, Villas-Boas đã trở lại đảo quốc Sương mù với một vị thế hoàn toàn khác.

Không gia nhập những đội bóng lớn như Chelsea, cũng chẳng phải chịu bất cứ sức ép thành tích nào, chiến lược gia người Bồ đã tìm đến Tottenham với quyết tâm khẳng định tên tuổi tại bóng đá Anh, điều mà ông đã từng thất bại ở mùa giải trước. Và ngay khi cập bến White Hart Lane, nhà cầm quân đến từ bán đảo Iberia đã mang về 2 bản hợp đồng đáng chú ý là Gylfi Sigurdsson và Jan Vertonghen.

Đáng tiếc là ở chiều đi, họ gần như đã hoàn tất thủ tục bán Luka Modric cho Real Madrid. Đó sẽ là sự mất mát lớn nhất của “Gà trống” ở mùa Hè năm nay, đặc biệt khi tiền vệ người Croatia đang nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng ở tuyến giữa Tottenham. Mùa giải trước, đội bóng Bắc London đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Đáng tiếc là những nỗ lực của họ không thể đảm bảo tấm vé dự Champions League đã rơi vào tay người hàng xóm Chelsea.

Ảnh minh họa
Villas-Boas trở lại đảo quốc Sương mù trong màu áo Tottenham

Khát vọng bay cao của Gà trống ở mùa giải này xem ra chỉ còn hi vọng vào những ngôi sao ở lại như Rafael Van der Vaart, Gareth Bale hay Jermaine Defoe. Trong khi đó, đối thủ của họ ở trận đấu tối nay, Newcastle vẫn giữ được bộ khung đã gây ấn tượng mạnh ở mùa giải trước. Ngoài Yohan Cabaye đang thi đấu ấn tượng ở tuyến giữa, “Chích chòe” còn sở hữu bộ đôi tiền đạo vô cùng lợi hại, Demba Ba và Papiss Cisse.

Đáng tiếc là ở trận đấu tối nay, HLV Alan Pardew sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Cheick Tiote và Hatem Ben Arfa do chấn thương chưa bình phục. Mặc dù vậy, Newcastle vẫn được đánh giá rất cao bởi lợi thế sân nhà. Kể từ năm 2004, họ chưa một lần chịu thất bại trước Tottenham tại Sport Direct Arena. Đó là chưa kể việc các vị khách cũng vắng mặt khá nhiều nhân tố quan trọng ở trận đấu tối nay như Jermaine Jenas, Scott Parker hay Sebastien Bassong.

Thất bại 0-5 tại White Hart Lane mùa giải trước chính là cú ngã đau đớn nhất của thầy trò Alan Pardew. Họ đã lên quyết tâm phục hận trong ngày khai màn Premier League nhưng liệu Chích chòe có thể bay cao khi Villas-Boas đang trở lại là chính mình trong màu áo Tottenham…?

Đội hình dự kiến

Newcastle: Krul - Simpson, S. Taylor, Coloccini, Santon Gutierrez - Cabaye, Anita - Marveaux, Cisse, Ba.

Tottenham: Friedel - Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto - Sandro, Huddlestone - Sigurdsson, Van der Vaart, Bale – Defoe.

Dự đoán: 1-2

Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2012-13

21h00 ngày18/8: Arsenal - Sunderland
21h00 ngày18/8: West Brom - Liverpool
21h00 ngày18/8: Fulham - Norwich City
21h00 ngày18/8: QPR - Swansea
21h00 ngày18/8: Reading - Stoke City
21h00 ngày18/8: West Ham - Aston Villa
23h30 ngày 18/8: Newcastle - Tottenham
19h30 ngày 19/8: Wigan - Chelsea
22h00 ngày 19/8: Man City - Southampton
2h00 ngày 21/8: Everton - Man Utd


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc