Vòng 1 La Liga: Tâm điểm trên sân Bernabeu

06:36, 19/08/2012
|

(VnMedia)- Vòng 1 La Liga sẽ rất hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Valencia trên sân Bernabeu. Đây là bài kiểm tra cho Real trước khi bước vào trận Siêu kinh điển với Barca.
 
Đương kim vô địch Real Madrid sẽ bước vào mùa giải mới 2012-13 không mấy dễ dàng khi phải đối đầu với Valencia ở ngay vòng đấu đầu tiên. Cho dù giới chuyên môn nhận định cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay vẫn là hai cái tên Barcelona và Real Madrid nhưng Valencia vẫn luôn là đối thủ khó chị. Los Che luôn đặt ra cho mình mục tiêu phải phá vỡ thế lực mà Real và Barca đã tạo ra tại La Liga.
 
Real Madrid – Valencia: “Bầy dơi” sẽ tạo bất ngờ tại Bernabeu?
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có trận mở màn khó khăn trước Valencia


Dưới thời huấn luyện viên Pellegrini, Valencia đang muốn làm nên điều thần kỳ khi lên ngôi vô địch ở mùa giải 2007-08. Sau đó là 4 mùa giải liên tiếp với vị trí thứ 3 chắc chắn chưa thể làm hài lòng Valencia. Trận đấu với Real Madrid sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Pellegrini chứng minh rằng họ không bao giờ muốn “an phận” ở vị trí thứ 3.
 
Valencia mùa giải này bán đi khá nhiều cầu thủ và nổi bật trong số đó là hậu vệ trái Jordi Alba sang Barcelona. Ngoài ra còn có những cái tên: Miguel, Bruno (Brighton), Dealbert (Kuban), Maduro (Sevilla), Míchel (Levante), Topal (Fenerbahçe), Moyá (Getafe), C.Pereira, Aduriz (Athletic). Việc phải bán đi nhiều cầu thủ như vậy cũng đủ cho thấy tình hình tài chính của đội bóng đang lâm vào khủng hoảng.
 
Nhưng huấn luyện viên Pellegrini cũng mang về cho Valencia những cái tên “chất lượng” như Gago (Real Madrid), Joao Pereira (Sporting), Guardado (Deportivo), Jonathan Viera (Las Palmas). Người hâm mộ Valencia đang chờ đợi những tên tuổi mới sẽ giúp cho họ có điểm trên sân Bernabeu vào đêm nay.
 
Real Madrid đang trải qua một mùa hè “khiêm tốn” hơn bao giờ hết trong việc mua bán cầu thủ. Trái với 2 mùa giải trước, Real Madrid mùa giải này chỉ khởi động cho kỳ chuyển nhượng mùa hè bằng bản hợp đồng với Modric nhưng tất cả vẫn chưa ngã ngũ cho đến ngày 31/8. Bán đi Gago (Valencia), Pedro Leon (Getafe) và Altintop (Galatasaray), Real chỉ có thêm duy nhất một cầu thủ mới là tài năng trẻ Morata (Castilla). Có thể thấy La Liga năm nay, huấn luyện viên Mourinho muốn tìm sự ổn định cho Real Madrid.
 
Mùa giải La Liga trước, Real Madrid đã vô địch với điểm số kỷ lục: 100 điểm và 121 bàn thắng. Sự ổn định và cân bằng là những yếu tố giúp cho Real vượt mặt Barca trong mùa giải trước sau 38 vòng đấu. Để củng cố lực lượng cho mùa giải mới, Real đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng với Modric của Tottenham. Tiếp đó là tìm đối tác để bán Kaka khi tiền vệ người Brazil không muốn ngồi trên ghế dự bị trong mùa giải mới. Nuri Sahin nhiều khả năng cũng chia tay Real trong mùa hè này khi không có được vị trí chính thức dưới thời huấn luyện viên Mourinho.
 
Cuộc đối đầu với Valencia là bài kiểm tra tốt nhất cho những gì huấn luyện viên Mourinho đã làm với Real mùa hè qua. Một chiến thắng sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn để Real bước vào trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Barcelona vào giữa tuần này.
 
Dự đoán: Real Madrid 3-1 Valencia
 
Barcelona – Real Sociedad: “Mưa bàn thắng” tại Nou Camp
 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ có cơn mưa bàn thắng vào lưới Real Sociedad?


Cho dù Guardiola đã chia tay Barcelona nhưng sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp vẫn còn đó. Sức mạnh tấn công của Barca còn “khủng” hơn khi họ có thêm bản hợp đồng mới Jordi Alba từ Valencia. Hậu vệ trái này đã có màn trình diễn đầy ấn tượng cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2012. Chính Jordi Alba là người đã nâng tỷ số 2-0 trong chiến thắng 4-0 trước Italia tại Euro 2012 vừa qua. Có Alba, Barca sẽ không còn phải lo về khoảng trống mà Abidal để lại.
 
Barca dưới thời huấn luyện viên Tito vẫn sẽ duy trì lối đá truyền thống tấn công tiqui – taca. Người hâm mộ Barca đang rất trông đợi một màn trình diễn đẹp mắt trước đối thủ không thực sự mạnh như Real Sociedad. Một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách sẽ giúp cho tân huấn luyện viên Tito Vilanova tự tin hơn trong những vòng đấu tiếp theo của La Liga và quan trọng là trận đấu tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Real Madrid.
 
Tin vui cho Barca đó là Puyol và Villa sẽ trở lại sau thời gian bình phục chấn thương. Tito Vilanova sẽ có nhiều lựa chọn hơn trên hàng công sau khi Villa trở lại. Sẽ mất khá nhiều thời gian để Villa có được cảm giác bóng tốt nhất và bộ 3 tiền đạo tốt nhất của Barca tới thời điểm này sẽ là Messi, Fabregas và Alexis Sanchez. Không thể phủ nhận Barca vẫn sẽ phải phụ thuộc nhiều và khả năng săn bàn của Messi – tiền đạo đã có tổng cộng 72 bàn thắng trong mùa giải trước.
 
Ở hàng tiền vệ, Barcelona đang gấp rút hoàn tất bản hợp đồng với Alex Song từ Arsenal trước khi mùa giải mới bắt đầu. Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Iniesta vẫn sẽ là những chốt chặn đáng tin cậy ở giữa sân. Guardiola đã mất 4 năm để tìm được bộ khung hoàn thiện nhất cho Barca và mùa giải 2012-13 là thời điểm để những cầu thủ dưới thời huấn luyện viên Tito Vilanova chứng minh họ sẽ trưởng thành hơn nữa.
 
Dự đoán: Barcelona 3-0 Real Sociedad
 
Lịch thi đấu vòng 1 La Liga:
 
Thứ Hai 20/8
0h00 Bilbao – Betis
Real Madrid - Valencia
2h00 Barcelona - Sociedad
4h00 Levante - Atletico Madrid
Thứ Ba 21/8
0h00 Deportivo - Osasuna
2h00 Rayo Vallecano - Granada
4h00 Zaragoza - Valladolid


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc