SVD Emiates, Arsenal 0 – 0 Sunderland: Arsenal bị cầm chân, Liverpool bại trận

20:28, 18/08/2012
|

(VnMedia)Thi đấu bế tắc trong suốt 90 phút, chủ nhà Arsenal đành chấp nhận chia điểm cùng Sunderland trong ngày ra quân. Trong khi đó, Liverpool đã bại trận thảm hại khi tới làm khách trên sân của West Brom.

Ảnh minh họa

                 Tân binh Santi Cazorla (áo đỏ) đã có ngày ra mắt không thành công trong màu áo Arsenal.

Trận đấu giữa Arsenal và Sunderland đang được giới hâm mộ chờ đợi. Việc Van Persie quyết định tới Old Trafford đã ảnh hưởng rất lớn tới lực lượng cho The Gunners ở mùa giải năm nay. Thiếu vắng tiền đạo đội trưởng và “Vua phá lưới” mùa trước, đoàn quân HLV Wenger sẽ thi đấu như thế nào?

Trận đấu đã diễn ra sôi động ngay khi trọng tài Foy cất tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, Sunderland đã khiến CĐV Arsenal giật mình khi cú sút của McClean đúng ngay vị trí của thủ thành Szczesny.

Chỉ sau đó 1 phút, tân binh Santi Cazorla đã đáp trả Sunderland với cú sút hiểm hóc buộc thủ thành Mignolet phải trể hết tài năng để cản phá. Đội chủ nhà Arsenal đang làm chủ khu trung tuyến với thế trận áp đảo.

Phút thứ 17, tân binh Cazorla tiếp tục khiến khung thành đội khách Sunderland chao đảo bằng pha dứt điểm đầy quyết đoán. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Malaga vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng trong ngày ra mắt trên sân Emirates.

Đoàn quân HLV Wenger đang cố gắng gây sức ép lớn lên phần sân của Sunderland để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 27, đến lượt Diaby tung ra cú sút chìm hiểm hóc từ khoảng cách gần 25m. Bóng đi vào góc xa khiến thủ thành Mignolet phải bay người hết cỡ để cản phá.

Liên tiếp những đợt tấn công hãm thành được các cầu thủ Arsenal tung ra, tuy nhiên dường như những “đứa trẻ nhà Wenger” vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng để khai thông thế bế tắc.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, đội chủ nhà Arsenal kiểm soát bóng vượt trội so với Sunderland nhưng The Gunners vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi khi Arsenal vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và chủ động tấn công liên tục. Trong khi đó, đội khách Sunderland vẫn bình tĩnh phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công.

HLV Wenger đã quyết định đưa “Vua phá lưới giải Ligue I” – Giroud và đội trưởng tuyển Nga Arshavin vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công cho The Gunners. Đội chủ sân Emirates vẫn miệt mài tấn công trong bế tắc.

Lần lượt những cơ hội trôi qua dưới mũi giày của các cầu thủ Arsenal trong đáng tiếc càng khiến người hâm mộ nhớ tới tiền đạo đội trưởng Van Persie. Phút thứ 59, Santi Cazorla tiếp tục chứng tỏ khả năng quấy phá hàng phòng ngự đối phương với pha đi bóng lắt léo. Đáng tiếc, cú sút cuối cùng của tiền vệ này lại thiếu chính xác.

Phút thứ 75, tiền đạo Giroud đã bỏ lỡ cơ hội quý giá mở tỷ số của trận đấu. Nhận đường chuyền của đồng đội trong khu vực 16m50 và trong tư thế không người kèm, Giroud lại sút chệch cột dọc.

Trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công ép sân nhưng Arsenal không thể đường vào khung thành thủ môn Mignolet và thi đấu đầy bế tắc.

Kết thúc trận đấu, Arsenal đành chấp nhận chia điểm cùng Sunderland trong ngày ra quân tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. HLV Wenger và các học trò còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới để cải thiện khâu dứt điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Mertesacker, Vermaelen, Jenkinson, Gibbs, Diaby, Arteta, Walcott, Cazorla, Podolski, Gervinho

Dự bị: Mannone, Santos, Djourou, Ramsey, Coquelin, Arshavin,  Giroud

Sunderland: Mignolet, Richardson, O'Shea, Cuellar, Cattermole, Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon, Campbell

Dự bị: Westwood, Kilgallon, Bramble, Meyler, Elmohamady, Wickham, Saha

Trọng tài: Foy

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool đã có chuyến làm khách tới sân của West Brom. Được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng “Quỷ đỏ” vùng Merseysdie đã có trận đấu tệ hại và để thua 0-3 ngay trong ngày khai mạc.

Tràn lên tấn công ngay từ đầu trận, tân HLV Rodgers hy vọng các học trò sẽ thi đấu hết mình trong ngày ra mắt của ông trên cương vị HLV trưởng Liverpool. Tuy nhiên, chủ nhà West Brom đã chơi bóng đầy quyết tâm và có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 43 do công của cầu thủ Zela.

Sang hiệp 2, đội khách Liverpool nỗ lực tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, đội khách đã gặp bất lợi về lực lượng khi ở phút thứ 58, Daniel Agger bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu.

Chơi thiếu người khiến Liverpool không thể xoay chuyển cục diện trận đấu và họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua ở phút thứ 64 và 77. Bại trận với tỷ số 0-3, Liverpool và tân HLV Rodgers đã có ngày ra quân thảm hại ở giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Kết quả các trận đấu vòng 1 giải Ngoại hạng Anh:

Arsenal 0 - 0 Sunderland 

Fulham 5 - 0
Norwich C.

Queens Park R. 0 -  5
Swansea C. 

Reading 1 - 1
Stoke C. 

West Bromwich A. 3 - 0
Liverpool 

West Ham U. 1 - 0
Aston Villa


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc