Olympic 2012: Nữ Nhật Bản lọt vào chung kết

01:06, 07/08/2012
|

(VnMedia)Thi đấu ấn tượng và thuyết phục, U-23 nữ Nhật Bản đã giành vé vào chung kết sau khi đánh bại U-23 nữ Pháp với tỷ số 2-1.

Bóng đá Nhật Bản đang “làm mưa làm gió” tại Thế vận hội năm nay sau khi cả 2 đội tuyển nam và nữ của Nhật Bản đều giành quyền vào bán kết. Đêm qua, những “cô gái xứ Phù Tang” đã đánh bại tuyển Pháp với tỷ số 2-1 để lọt vào chung kết môn bóng đá nữ tại Olympic 2012.

Trở lại diễn biến của trận đấu, lối chơi phòng ngự đầy kỷ luật và sắc sảo trong phản công đã giúp tuyển U-23 nữ Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 32 nhờ công của cầu thủ Y. Nagasato. Bàn thắng của Y.Nagasato là kết quả của đợt phản công mẫu mực và khả năng dứt điểm rất tốt của các cầu thủ nữ Nhật Bản.

Sau giờ nghỉ giải lao, nữ Nhật Bản đã nhập cuộc rất nhanh và cầu thủ M.Sakaguchi đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay ở phút thứ 49. Lợi thế dẫn trước 2 bàn đã giúp U-23 nữ Nhật Bản có được tâm ý thoải mái và tiếp tục giữ vững chiến thuật phòng ngự phản công gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Không còn gì để mất, U-23 nữ Pháp buộc phải tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 77, cầu thủ E.L.Sommer đã ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và thắp lên tia hy vọng “lội ngược dòng” cho Pháp. Tuy nhiên, thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và không đủ để các cầu thủ nữ Pháp xoay chuyển tình thế.

Kết thúc trận đấu, U-23 nữ Nhật Bản đã giành quyền vào chung kết và tràn đầy hy vọng giành huy chương Vàng tại Thế vận hội năm nay.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc