Chung kết Olympic London gọi tên Andy Murray

07:18, 06/08/2012
|

(VnMedia)- Andy Murray đã có chiến thắng dễ dàng trước Federer trong trận chung kết Olympic London 2012 với các tỷ số sau 3 set là 6-2, 6-1 và 6-4 để dành Huy chương vàng đơn nam.
 
Trận chung kết Olympic London là cơ hội để Andy Murray trả lại món nợ trước Federer sau khi thất bại ở chung kết Wimbledon. Trước khi bước vào trận chung kết này, “Tàu tốc hành” Federer đã mất rất nhiều thể lực ở trận bán kết với Del Potro sau gần 5 giờ thi đấu. Trong khi đó, Murray có rất nhiều lợi thế khi anh được sự ủng hộ của khán giả nhà và quyết tâm có được chiến thắng trước Federer ở kỳ thế vận hội lần này.
 

Ảnh minh họa

Murray có được chiếc Huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp


 So sánh về thành tích, Federer đã chơi 107 trận chung kết đơn trong sự nghiệp so với 32 của Murray, thắng 75 trận so với 22 của cây vợt người Anh. Gần 2 năm qua, 4 trận đối đầu mà gần nhất là trận chung kết Wimbledon vừa diễn ra phần thua đều dành cho Murray. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tay vợt số 1 thế giới Federer có thể đánh bại được Andy Murray ở trận chung kết lần này.
 
Tay vợt số 4 thế giới luôn có được chiến thắng trong những zơ cầm giao bóng và khiến Federer mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Break đầu tiên mà Murray giành được được ở set thứ nhất là game thứ 6 để rồi vươn lên dẫn trước 4-2. Set 1 kết thúc với chiến thắng 6-2 nghiêng về phía Murray. Trong khi đó, Federer với những cú giao bóng uy lực vẫn chưa phát huy được lợi thế bởi khả năng bắt bài của Murray khá tốt.
 
Bước sang set đấu thứ 2, Federer hoàn toàn lép vế trước Murray khi thất bại 1-6 sau 45 phút thi đấu. Dẫn trước 2-0 khiến Murray hoàn toàn thoải mái để bước vào set đấu quyết định. Bản lĩnh cũng như kinh nghiệm thi đấu của Federer không thể giúp tay vợt số 1 thế giới có được chiến thắng trước Murray ở set thứ 3. Tiếp đà hưng phấn, Murray cho thấy phong độ của mình khi có chiến thắng 6-4 ở set đấu quyết định.
 
Với chiến thắng này, Murray đã có được chiếc Huy chương vàng Olympic lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Trong trận tranh Huy chương đồng, Del Potro đã giành chiến thắng trước Djokovic để mang lại huy chương cho đoàn Argentina. Trong khi đó ở các nội dung đôi nam, đôi nữ chiến thắng đều thuộc về các gia đình người Mỹ. Giành huy chương vàng đôi nam là anh em nhà Bryan, còn huy chương vàng đôi nữ là chị em nhà Williams.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc