"Bất lực" trước Navibank.SG, SHB.Đà Nẵng lo mất ngôi nhì

22:09, 05/08/2012
|

(VnMedia) - Tài năng của thủ môn Phan Văn Santos khiến cú sút penalty của Thanh Hưng không thể thành bàn. Ngoài ra, khung thành của đội khách còn 3 lần từ chối cơ hội mười mươi của SHB.Đà Nẵng. Chỉ có 1 điểm trước đội khách, thầy trò Lê Huỳnh Đức tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vương với Hà Nội.T&T.

Trận thua 1-2 trên sân K.Kiên Giang vô tình làm phá sản tham vọng vô địch của SHB.Đà Nẵng. Cú sốc từ việc để tân binh V-League đánh bại, khiến đội chủ sân Chi Lăng nhập cuộc chưa thực sự ấn tượng trong trận đấu chiều 5/8. Ngoài tình huống Hùng Sơn băng xuống đối mặt thủ môn Navibank.SG, Quốc Anh cũng có cú sút khá hiểm từ cánh trái. Nhưng thủ môn cao 2m02, Phan văn Santos, đều đứng vững trước cầu môn đội khách.

Phải nói thêm rằng huấn luyện viên Phạm Công Lộc đã khôn khéo bố trí đội hình dày đặc dựa trên các ngoại binh chất lượng. Trước cầu môn, Santos có quá nhiều kinh nghiệm, đặc biệt thể hình cao lớn để khắc chế các chân sút của đội SHB.Đà Nẵng. Còn hàng thủ, Vicent chơi bao quát để cùng Anienkan hạn chế khoảng trống trước vòng cấm.

Mỗi khi có bóng, các cầu thủ đội khách phát bóng dài lên phía trước để tiền đạo Plaza đang chờ sẵn. Lối chơi chặt chẽ của đội khách khiến đội chủ nhà bế tắc hoàn toàn. Khá nhiều cú sút từ tuyến hai của Nguyên Sa, Thanh Hưng lẫn Nicolas, nhưng không một lần thành công.

Navibank.SG dường như chỉ hướng đến mục tiêu có 1 điểm ở trận đấu này. Hiếm khi đội khách dâng đội hình vượt quá vòng tròn trung tâm. Đội khách có vài cú dứt điểm khá nguy hiểm ở cuối hiệp 1 của Quang Hải, Duy Khanh hay Plaza. Nhưng cự ly dứt điểm có phần quá xa nên không gây ra khó dễ cho thủ thành Thanh Bình của SHB.Đà Nẵng.

Không muốn mất chiến thắng trên sân nhà, đầu hiệp 2, huấn luyện viên Huỳnh Đức có hàng loạt sự điều chỉnh. Đầu tiên là việc SHB.Đà Nẵng tung Hoàng Quảng vào thay Duy Lam để tăng cường sức tấn công từ cánh phải. Tiền đạo Ngọc Thanh cũng xuất hiện bên cạnh Nicolas - Quốc Anh, để tạo thêm những nét mới cho đội chủ nhà.

Ngay khi vào sân, tuyển thủ Ngọc Thanh để lại dấu ấn, với pha chọc khe để Hùng Sơn băng xuống khiến Vicent phải phạm lỗi ở phút 49. Tiếc rằng từ pha đá phạt đền, Thanh Hưng bị thủ môn Santos đoán được ý đồ, nên đẩy bóng cứu thua cho Navibank.SG. Pha sút phạt đền không thành công của Thanh Hưng càng khiến sự nôn nóng của đội chủ nhà tăng cao ở những phút còn lại.

Ngay sau đó, huấn luyện viên Huỳnh Đức tung con bài chiến lược cuối cùng vào sân. Việc tiền đạo Nikolche xuất hiện cạnh Ngọc Thanh - Nicolas thể hiện rõ khát khao có 3 điểm của đội bóng sông Hàn lớn như thế nào. Tiếc rằng trận này, trời không chiều lòng SHB.Đà Nẵng. Như phút thứ 57, tiền đạo Nicolas đánh đầu điểm rơi loại thủ môn Santos, song bóng lại nảy xà ngang bật ra ngoài.

Ảnh minh họa

Tiền vệ Quốc Anh (áo cam) chơi rất nỗ lực vẫn không thể giúp SHB.Đà Nẵng
có chiến thắng trên sân nhà trước Navibank.SG vào chiều 5/8

Lúc này Navibank.SG gần như lùi về sâu phần sân nhà để bảo toàn mành lưới của đội nhà. Liên tiếp tình huống tả xung hữu đột của Ngọc Thanh, Quốc Anh và Nicolas, nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua. Phút thứ 67, cột dọc lại trở thành vị thần hộ mệnh của Navibank.SG sau cú sút từ tuyến hai căng như kẻ chỉ của Nguyên Sa. Chứng kiến những cơ hội liên tiếp trôi qua, cổ động viên Đà Nẵng cũng mường tượng một trận hòa đáng thất vọng của đội nhà ở vòng 24 V-League.

Càng về cuối trận đấu, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Navibank.SG. Phút thứ 80, Quốc Anh đi bóng qua 2 cầu thủ áo xanh, song cú sút lại tìm đúng Santos. 5 phút sau, tiền vệ này dứt điểm từ cự ly gần hạ gục Santos. May cho đội khách bóng lại tìm đúng cột dọc nảy ra, còn Hoàng Quảng lại chạm bóng đi ra ngoài từ khoảng cách chưa đầy 2m.

Trong lúc Hà Nội.T&T cũng không thắng được K.Khánh Hòa, SHB.Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội lấy lại ngôi đầu, vì trận hòa đáng tiếc trước Navibank.SG. Không những thể, cuộc đua đến ngôi vô địch càng nóng bỏng vì Hà Nội.T&T (45 điểm) và SHB.Đà Nẵng (45 điểm) đã bị Sài Gòn Xuân Thành (44 điểm) đuổi kịp. Nếu 2 đội bóng bầu Hiển xảy ra 2 lượt cuối cùng, đội bóng đến từ phương Nam có thể làm cuộc lật đổ thần kỳ vào cuối mùa giải 2012.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc