Olympic 2012: Brazil, Mexico tiến vào bán kết

01:01, 05/08/2012
|

(VnMedia)Tuyển U-23 Brazil đã có trận đấu vất vả trước Honduras để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Mexico cũng “toát mồ hôi” trước đối thủ Senegal.

U-23 Brazil 3 – 2 U-23 Honduras: Màn rượt đuổi tỷ số

Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ nhưng đoàn quân HLV Menezes đã bị đối thủ đẩy vào màn rượt đuổi tỷ số. Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, song những “vũ công trẻ Samba” đã thi đấu như… mơ ngủ và để Honduras vượt lên dẫn trước ngay phút 12 của trận đấu.

Sau bàn thua, đội bóng vàng xanh dâng cao tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên phải chờ tới phút thứ 33, Casildo đã phạm lỗi với Neymar nên phải nhận thẻ vảng thứ 2 và Brazil mới có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 37, Diamao đã có pha dứt điểm quân bình tỷ số cho Brazil. Tỷ số 1-1 cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng Honduras lại là đội bóng vươn lên dẫn trước về tỷ số. Cầu thủ Espinoza đã khiến CĐV Brazil nín lặng khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Honduras trước sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Brazil.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, sức mạnh vượt trội của  U-23 Brazil đã không cho phép đội bóng đến từ Nam Mỹ tạo ra cú sốc tại vòng tứ kết này. Lần lượt những Neymar, Damiao đã mang về bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc cho vàng xanh. Cuối trận, U-23 Honduras còn phải chơi thiếu người khi Espinoza phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Thi đấu kém tới… 2 người, U-23 Honduras đành chấp nhận thua Brazil với tỷ số 3-2 và chia tay “giấc mơ vàng” Olympic năm nay. Với kết quả này, Brazil đã lọt vào bán kết tại Thế vận hội và tràn đầy hy vọng giành huy chương vàng.

Đội hình ra sân:

Brazil: Gabriel Vasconcelos Ferreira, Rafael, Marcelo, Thiago Silva, Juan, Romulo, Sandro, Oscar, Hulk, Neymar, Leandro Damiao

Honduras: Jose Mendoza, Maynor Figueroa, Johnny Leveron, Wilmer Crisanto, Jose Velasquez, Luis Miguel Garrido, Roger Espinoza, Mario Roberto Martinez, Orlin Peralta, Arnold Peralta, Jerry Bengtson

U-23 Mexico 4 – 2 U-23 Senegal: Hấp dẫn đến phút chót

Dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng Mexico đã phải trải qua trận đấu đầy vất vả và phải bước sang hiệp phụ họ mới có thể giành chiến thắng. Kết quả 4-2 sau 120 phút thi đấu đã phản ánh đúng cục diện trận đấu và phần thắng nghiêng về Mexico là hoàn toàn xứng đáng.

Trở lại diễn biến trận đấu, cầu thủ đang chơi cho Tottenham  là Dos Santos đã được HLV Luis Tena đã chính ngay từ đầu bên cạnh tiền đạo Fabian. Nhập cuộc thận trọng, Mexico đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Phút thứ 10, Mexico vươn lên dẫn trước về tỷ số. Sau pha đá phạt gần đường biên bên cánh phải của Dos Santos, Jorge Enriquez Garcia bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số. Đây cũng chính là kết quả của hiệp 1,

Sau giờ nghỉ giải lao, Mexico bất ngờ dâng cao phản công và nâng tỷ số lên 2-0. Phút thứ 63, sau đợt phản công nhanh và dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Senegal, Aquino Carmona đã có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Ở tình huống này, hang thủ Senegal đã mắc sai lầm khi không theo kèm Carmona cũng như không phá bóng dứt khoát.

Đến lúc này, U-23 Senegal mới vùng dậy mạnh mẽ. Phút thứ 73, các cầu thủ châu Phi đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ công của Moussa Konate. Sau pha leo biên bên cánh trái, bóng được tạt chính xác vào khu trung 5m50 để Konate bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thằng của Konate đã giúp các đồng đội giải tỏa tâm lý và Senegal chơi như “lên đồng”. Phút thứ 76, bắt nguồn từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Ibrahima Balde đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành Corona san bằng tỷ số 2-2.
 
Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số là 2-2 buộc Mexico và Senegal bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Thời điểm này, Mexico đã thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn và ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ… lỗi của hàng phòng ngự Senegal.

Dù đã rất nỗ lực trong quãng thời gian còn lại, nhưng Senegal vẫn không thể lật ngược được thế cờ và đành chấp nhận dừng bước ở vòng tứ kết. Giành kết quả chung cuộc với tỷ số 4-2, Mexico đã chính thức giành vé vào bán kết tại Olympic năm nay.

Đội hình thi đấu:

Mexico: Jose Corona, Salcido, Jimenez, Mier, Reyes, Chavez, Aquino, Enriquez, Peralta, dos Santos, Fabian

Senegal: O.Mane, Gueye, Toure, N'Diaye Souare, Ciss, Abdoulaye ba, Diame, S.Mane, Kouyate, Coulibaly Yero, Konate


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc