Malaysia khởi động AFF Cup cùng Arsenal, Man City

12:31, 24/07/2012
|

(VnMedia) - Cũng như các đối thủ trong khu vực, đương kim vô địch AFF Cup 2010 Malaysia lên kế hoạch tập huấn chuẩn bị. Ngoài việc tập huấn dài ngày tại Áo, thầy trò ông Datuk Rajagopal còn có 2 trận giao hữu đáng chú ý với 2 đại gia Premier League là Arsenal và Manchester City.

Sau khi lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012 diễn ra, đồng chủ nhà Malaysia sẽ nằm cùng bảng những đối thủ mạnh như Indonesia hay Singapore. Trước khi AFF Cup diễn ra vào cuối năm, thầy trò Datuk Rajagopal lựa chọn địa điểm tập huấn từ ngày 4 đến 15/8 tại nước Áo. Trong thời gian ở lại châu Âu, đương kim vô địch Malaysia sẽ tranh thủ giao hữu một số câu lạc bộ hàng đầu tại đây.

Ông Datuk Azzaruddin Ahmad, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAT), tiết lộ kế hoạch chuẩn bị của đội nhà: ''Trong thời gian lưu lại Áo, tuyển Malaysia sẽ có 2 trận giao hữu với 2 đội bóng của Áo và thêm 1 trận giao hữu với một câu lạc bộ Hungary. Đây là 3 trận giao hữu để chúng tôi kiểm tra điểm rơi phong độ các tuyển thủ trước khi rút gọn danh sách tuyển thủ dự AFF Cup 2012''.

Chưa kể ngày 24/7 và ngày 30/7 này, tuyển Malaysia sẽ có thêm 2 trận thử lửa vô cùng quan trọng với Arsenal và Man City tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, nhằm khẳng định chiếc cúp vô địch AFF Cup 2010 và 2 huy chương vàng SEA Games 25 và 26. Trong cuộc họp báo trước 2 trận giao hữu, huấn luyện viên tuyển Malaysia, ông Rajagopal, khẳng định đội nhà sẽ chơi hết sức chứng minh sức mạnh của đội bóng vô địch khu vực Đông Nam Á.

Theo dự kiến từ lãnh đạo FAT, tuyển Malaysia sẽ có 2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam và Hồng Kông vào tháng 9/2012. Ngoài ra số tuyển thủ U23 Malaysia và huấn luyện viên trưởng U23 o­ng Kim Swee cũng nằm danh sách những ngôi sao dự giải nhà nghề Malaysia thi đấu với đội Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Với kế hoạch tập trung và thi đấu khoa học như thế, tuyển Malaysia tự tin bảo vệ thành công ngai vàng AFF Cup 2012. 


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc