Mancini lo mất Van Persie vào tay Man Utd

12:23, 24/07/2012
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia không giấu được vẻ lo lắng khi “The Citizens” vẫn lưỡng lự chưa quyết thương vụ Van Persie. Trong khi đó, Man Utd và Juventus đang lộ rõ tham vọng muốn có tiền vệ người Hà Lan này.
 

Là nhà đương kim vô địch Premier League, mục tiêu của Man City hiển nhiên là phải bảo vệ ngôi số 1 ở mùa giải mới đồng thời tiếp tục thử sức ở đấu trường Champions League. Thế nhưng từ đầu kỳ chuyển nhượng tới nay, Man City lại là đội bóng duy nhất trong nhóm “đại gia” của Ngoại hạng Anh chưa có được bất cứ bản hợp đồng đáng chú ý nào.
 
Vì vậy không có gì khó hiểu khi ông Mancini và người hâm mộ đội bóng này như “ngồi trên lửa”. Tiếng là đội bóng giàu có và bạo chi nhất Ngoại hạng Anh nhưng trong thời buổi khó khăn kinh tế, các ông chủ người A rập tuyên bố, ông Mancini chỉ được phép chiêu mộ Van Persie sau khi đã bán Adebayor và Tevez, những cầu thủ ăn lương triệu đô nhưng đóng góp rất ít cho đội bóng.
 
Ngoài ra, Man City cũng cần phải thực hiện đúng quy định lành mạnh và công bằng về tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).
 
Hơn ai hết ông Mancini hiểu rõ điều đó nhưng không thể “thăm ván rồi mới bán thuyền” trong tình cảnh như hiện nay. Nếu không nhanh chân, Man City sẽ phải ngậm ngùi nhìn cây săn bàn số 1 Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua đầu quân cho đội bóng kình địch Man Utd. Đó là kịch bản tồi tệ mà không một người hâm mộ Man City nào mong muốn.
 
Mới đây, Van Persie một lần nữa tái khẳng định sẽ không ở lại Arsenal sau khi kết thúc hợp đồng vào năm tới. Hiển nhiên “The Gunners” sẽ buộc phải đẩy cầu thủ này đi sớm nếu không muốn rơi vào tình cảnh trắng tay.
 
Hiện tại Man Utd đã “ra giá” mua Van Persie 16,5 triệu bảng, tương đương với số tiền mà Juventus đề nghị Arsenal trước đó. Trong bối cảnh như vậy, Arsenal đang thực sự chờ đợi Man City đưa ra con số hấp dẫn hơn nhưng “The Citizens” hiện vẫn im lặng!


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc