Tương lai của Kaka: Chờ phán quyết từ Mourinho!

09:52, 24/07/2012
|

(VnMedia) - Nội trong ngày hôm nay (24/7), tương lai của tiền vệ người Brazil Kaka sẽ được quyết định, sau cuộc gặp riêng giữa “người đặc biệt” Mourinho và cựu cầu thủ của AC Milan.
 

Trước khi cuộc gặp này diễn ra, khá nhiều nguồn tin cho rằng Kaka sẽ phải ra đi vì không tìm được chỗ đứng trong đội hình của Real Madrid, do phong độ không được như mong muốn của ông Mourinho. Thêm vào đó, Real Madrid cũng cần bán Kaka để có tiền theo đuổi vụ chuyển nhượng Modric từ Tottenham, thu lại phần nào số tiền 65 triệu euro mà họ bỏ ra để mua Kaka và giảm tải cho quỹ lương của “kền kền trắng”.
 
Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng từng tuyên bố thẳng thừng sẽ ít sử dụng tới Kaka trong mùa giải mới. Thông tin ông Mourinho đưa ra chẳng khác nào một lời đoạn tuyệt với tiền vệ kiến thiết người Brazil. Đó là lý do Real Madrid chờ đợi việc Kaka sớm đồng ý kết thúc hợp đồng.
 
Nếu Kaka ra đi cũng không phải là điều gì khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Mới đây, cổ động viên (CĐV) Real Madrid đã kêu gọi đội bóng nhanh chóng đưa Kaka, Carvalho và Gago vào danh sách chuyển nhượng trong mùa hè này!
 
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, “kền kền trắng” đã lên kế hoạch sàng lọc đội hình tối ưu và đẩy đi những cầu thủ không còn hữu dụng. Theo tờ Marca, hiện tại ông Mourinho quyết định giữ lại 25 cầu thủ cho đội hình 1 và sẽ bán bớt 3 thành viên.
 
Nhằm giúp “người đặc biệt” khỏi mất công suy tính chuyện ai đi, ai ở, Marca đã tiến hành một cuộc thăm dò dư luận để biết những cầu thủ nào bị CĐV đánh giá thấp nhất.
 
Kết quả cho thấy, trong số 50.000 độc giả được hỏi thì có tới 23% muốn Real Madrid bán tiền vệ này. Kaka chính là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử Real Madrid với phí chuyển nhượng 65 triệu euro và nhận mức lương 12 triệu euro/năm.
 
Kể từ khi cập bến sân Bernabeu, Kaka không đạt được phong độ mong muốn như thời còn thi đấu cho AC Milan. Anh thường xuyên dính chấn thương và tỏ ra mờ nhạt khi so sánh với 2 bản hợp đồng cùng thời là C.Ronaldo và Benzema.
 
Tuy nhiên, để đẩy Kaka đi không dễ vì ít đội bóng nào có thể kham nổi tiền lương quá “khủng” của tiền vệ này. Giải pháp hợp lý nhất chính là để Kaka trở lại AC Milan. Nhưng chắc chắn tiền chuyển nhượng chỉ có thể bằng 1/3 số tiền mà “kền kền trắng” từng phải trả để có được cầu thủ kiến thiết này.


Minh Quang - (AS, Marca)

Ý kiến bạn đọc