Nicolas bùng nổ, SHB.Đà Nẵng chiếm lại ngôi đầu

21:27, 22/07/2012
|

(VnMedia) - Chơi trên sân khách, cựu vương B.Bình Dương ra sân với lối đá phòng ngự vô cùng thực dụng. Phải nhờ cú đánh đầu quý giá của Nicolas Hernandez ở cuối trận đấu, SHB.Đà Nẵng có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để trở lại ngôi đầu bảng sau vòng 22 V-League.

Khi B.Bình Dương chơi phòng ngự


Vòng 22 V-League, người hâm mộ cả nước nín thở chờ cuộc thư hùng giữa 2 cựu vương SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương. Thời điểm này, SHB.Đà Nẵng đang thăng hoa với lối đá tiqui-taca, với bằng chứng 2 chiến thắng thuyết phục trước Sông Lam Nghệ An rồi Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Trước đối thủ kỵ giơ B.Bình Dương, áp lực phải thắng tăng cao với thầy trò ông Lê Huỳnh Đức. Bởi trận đấu sớm, Hà Nội T&T đã chiếm lại ngôi đầu bảng, với chiến thắng 2-0 trên sân đội bóng đã bét bảng V.Hải Phòng.

Về phía B.Bình Dương, huấn luyện viên Cho Yoon Hwan bất ngờ chuyển sang sơ đồ với 5 cầu thủ phòng ngự. Sự thiếu vắng của thủ môn Đinh Hoàng La, hậu vệ Quang Thanh càng khiến ý đồ chơi thận trọng của đội khách được đặt gia. Khi ''Gốm'' chơi với 3 trung vệ Chí Công, Nguyễn Helio, van Bykel trước khung thành của thủ môn Đình Đức.

Lối chơi phòng ngự nhiều lớp của B.Bình Dương, thay vì cách đá tấn công tổng lực như quá khứ khiến SHB.Đà Nẵng lúng túng. Dù cầm bóng và tấn công nhiều nhưng áp lực tạo ra trước cầu môn của Đình Đức lại không nhiều.

Trái lại bộ đôi ngoại binh Kpenosen và Philani luôn gây ra khó chịu với tốc độ bứt phá ở đoạn ngắn cực cao. Như phút 31, đội trưởng B.Bình Dương là Philani thực hiện cú đánh đầu rung chuyển xà ngang SHB.Đà Nẵng, như lời cảnh báo nguy hiểm của đội bóng đóng quân ở Thủ Dầu Một.

Tất nhiên SHB.Đà Nẵng cũng có vài cơ hội nguy hiểm, khi hàng tiền vệ đội chủ nhà chăm chỉ tung ra những cú dứt điểm từ xa. Đó là lúc lối chơi tiqui-taca mà SHB.Đà Nẵng gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu của B.Bình Dương.

Phút thứ 12, mành lưới B.Bình Dương chút nữa đã rung lên sau tình huống dâng cao trung vệ Timar. Cầu thủ người Hungary thực hiện cú căng ngang khó chịu từ cánh phải, để Huỳnh Quốc Anh dứt điểm đi chệch cột dọc thủ môn Đình Đức trong gang tấc.

Ảnh minh họa

Ba điểm quan trọng trước B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng (cam) băng băng
tiến về ngôi vô địch khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa kết thúc

Phút 36, Hùng Sơn thực hiện cú vuốt bóng táo bạo từ khoảng cách 28m. Bóng đi nhanh và liệng khiến thủ môn B.Bình Dương, Đặng Đình Đức, vất vả bay người cản phá trái bóng đi vào lưới.

Phút cuối hiệp 1, đội trưởng Minh Phương bất ngờ tung cú tạt bóng điểm rơi như đặt vào vòng cấm. Dù đã loại được hậu vệ Tuấn Tùng của B.Bình Dương, nhưng Nguyên Sa lại đánh đầu nối đi cao hơn xà ngang khung thành đội khách trong gang tấc.

''Người hùng'' Nicolas Hernandez lại lên tiếng

Trước lối chơi quá toan tính của đội khách, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò miệt mài tổ chức tấn công ở hiệp 2. Liên tiếp những pha bắn phá từ xa của Duy Lam, Thanh Hưng, Nguyên Sa vẫn không thể vượt qua được hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách.

Quá nôn nóng việc ghi bàn, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức còn tung cả Hoàng Quảng và tiền đạo Ngọc Thanh vào sân, nhưng các tình huống cuối cùng SHB.Đà Nẵng vẫn không cụ thể thành bàn thắng.

Như phút 75, tiền vệ trung tâm Nguyên Sa tung ra cú sút cực hiểm, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn B.Bình Dương trong gang tấc. Hoặc phút 80, đội trưởng Minh Phương tung cú sút như kẻ chỉ từ trước vòng 16m50. Nhưng bóng lại chạm cầu thủ B.Bình Dương rồi đi ra ngoài trong tiếc nuối.

Tưởng chừng SHB.Đà Nẵng phải chào thua trước hàng phòng ngự tốt nhất V-League mùa này, đội chủ nhà có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 87. Từ cú tạt bóng tuyệt vời của Duy Lam ở cánh phải, Nicolas bất ngờ xuất hiện đánh đầu tung mành lưới của đối thủ.

Lỗi lầm thuộc về hàng phòng ngự B.Bình Dương, nhưng sự nhanh nhẹn, khôn ngoan của Nicolas đã tạo ra khác biệt. Ở trận thắng Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, Nicolas đều ghi bàn thay thế đồng đội Merlo bị chấn thương. Và trận đấu quan trọng này, Nicolas lần thứ 3 ghi bàn trong 3 trận giúp SHB.Đà Nẵng nối dài mạch thắng.

Với 3 điểm quý giá trên sân nhà, SHB.Đà Nẵng trở lại ngôi đầu bảng, với 2 điểm nhiều hơn Hà Nội.T&T. Dường như sự thiếu vắng của Vua phá lưới V-League 3 mùa qua, Merlo Gaston, không làm ảnh hưởng sức mạnh của đội bóng sông Hàn. 3 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ mạnh, SHB.Đà Nẵng tiến sát chức vô địch V-League thứ 3 trong lịch sử, sau cách năm 1991 và 2009. Và có lẽ công đầu thuộc về người hùng bất đắc dĩ Nicolas, dù cho anh không phải là tiền đạo như Merlo hay Nikolche.





Phan Long

Ý kiến bạn đọc