Xe chở axit gây bỏng nặng cho nhiều người đi đường

07:05, 10/06/2014
|

(VnMedia) - Bất chấp hiệu lệnh của CSGT, chiếc xe chở axit vẫn bỏ chạy khiến chất lỏng trong tec xe liên tục hắt ra, bắn vào người đi đường gây bỏng nặng cho nhiều người...

Ảnh minh họa
Một người đi đường bị chất lỏng bắn vào gây bỏng

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h50 ngày 9/6, tại ngã tư Trân Quỳ - QL5, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Vào thời điểm này, tổ công tác Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ nghe tiếng tri hô của người dân yêu cầu dừng một chiếc xe tải dạng 2,5 tấn chở theo một tec chất lỏng trên thùng.

Ngay lập tức, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên tài xế ô tô BKS 29Y - 1740 không những không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát và còn nhấn ga bỏ chạy theo hướng cầu Thanh Trì.

Lực lượng CSGT sử dụng phương tiện cùng người dân đuổi theo chiếc xe trên. Khi đến đoạn đê Dương Hà, dưới chân cầu Phù Đổng, chiếc xe đột ngột rẽ về hướng cầu Đuống.

Bất chấp đường chật và đông và rất nhiều lần CSGT cùng người dân vượt lên yêu cầu dừng, xe lái xe vẫn tiếp tục lao đi. Trong quá trình bỏ chạy, chất lỏng nghi là axit trong tec xe liên tục hắt ra bắn vào người đi đường gây bỏng nặng cho nhiều người.

Anh Trần Đức Mạnh (SN 1986) và anh Trần Đăng Đức ở xóm Dâu, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội đã phối hợp cùng CSGT đuổi theo chiếc xe trên cũng bị bỏng do chất lỏng bắn vào người.

Chạy được hơn 10km từ ngã tư Trâu Quỳ đến đoạn đê Dương Hà, cách cầu Đuống chừng 1km, lái xe lúc này bẻ lái chui tọt vào trong một kho hàng và dừng lại tại đây.

Theo thống kê bước đầu, đã có hàng chục người bị bỏng vì chất lỏng nghi là axit từ trên xe hắt ra. Ngoài anh Đức và Mạnh bị bỏng toàn thân và cháy sém 2 chiếc áo sơ mi. Anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1999, ở Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội) đang đi xe đạp điện ngược chiều bị axit từ trên xe hắt xuống bỏng nặng toàn thân, chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, ở Quế Võ, Bắc Ninh) cũng bị bỏng phần cổ và cháy sém áo.

Đáng chú ý, hai mẹ chị Nguyễn Thị Ninh (SN 1984) và cháu Nguyễn Văn Quang (SN 2012) ở Gia Lâm đang đi trên đường bị axit hắt vào bỏng nặng phải cấp cứu tại Viện bỏng Trung ương.

Danh sách nhưng nạn nhân bị bỏng vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục cập nhật.

Theo thông tin từ Đội CSGT số 5 - Công an Hà Nội cho biết,  danh tính lái xe được làm rõ là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1979, ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội). Ngay sau khi chiếc xe dừng lại, số chất lỏng trong tec đã được xử lý kịp thời tránh gây nguy hiểm cho người dân.

Hiện tại Đội CSGT số 5 đã bàn giao vụ việc cho công an huyện Gia Lâm xử lý đúng thẩm quyền.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc