Người đàn ông tử vong bất thường khi bị công an kiểm tra hành chính

20:30, 26/09/2013
|

Cơ quan công an nghi ngờ anh Định chết là do sốc thuốc vì nuốt số bột trắng còn gia đình nạn nhân cho rằng người đàn ông này chết là có sự tác động ngoại lực.

Trong căn nhà riêng của mình ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội), Nguyễn Thị Ngà kể, chiều 23/9, chị không biết chồng đi đâu, điện vào máy thì không thấy nghe. "Tôi thấy sốt ruột vì thường ngày có đi đâu thì anh ấy cũng về nhà rất sớm”, người phụ nữ đeo khăn tang nói.

Cũng trong buổi chiều hôm đó, có người đến gặp xưng là công an, mời chị Ngà đem chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu lên đồn công an Cầu Bươu làm việc.

Lên đồn, chị như bị sét đánh khi nghe các cán bộ công an thông báo chồng chị là Lê Duy Định (46 tuổi) đã chết tại bệnh viện Bạch Mai.

Cùng em trai chồng là Lê Hồng Anh nhận mặt anh Định tại nhà xác, chị Ngà xin đưa thi thể về làm thủ tục ma chay nhưng không được. “Các anh công an nói buộc phải khám nghiệm tử thi”, chị Ngà nói. 

Ảnh minh họa

                    Người thân của anh Định có những thắc mắc liên quan đến vụ việc.

Là người chứng kiến việc khám nghiệm tử thi và đọc biên bản khám nghiệm anh trai mình, anh Hồng Anh cho biết: “Biên bản khám nghiệm ghi rõ là có một vết tím ở lỗ tai bên trái. Ở đỉnh đầu có một vết bầm tím, nhưng hộp sọ không sao cả. Còn phổi bên phải có ít máu bị tụ”.

Con trai anh Định là Lê Anh Nam thì đặt nghi vấn về cái chết của bố mình và cho rằng cái chết là có sự tác động ngoại lực. “Gia đình em nghi ngờ bố em tử vong là có tác động ngoại lực, nên rất mong cơ quan công an làm rõ. Có như vậy, bố em chết mới được nhắm mắt được”

Còn chị dâu anh Định là Nguyễn Thị Hoa nói, công an thông báo, vào khoảng 13h ngày 23/9, trinh sát ma túy nghi ngờ anh Định mang hàng trắng trong người nên đã kiểm tra hành chính tại khu vực đường Hạ Đình, quận Thanh Xuân.

Sau khi kiểm tra, phát hiện thấy trong người anh Định có gói bột màu trắng nghi là ma túy, công an đã khống chế. Tuy nhiên, trong lúc giằng co, anh Định đã bỏ gói bột đó vào mồm nhưng bị tổ công tác lấy ra được một phần.

Chị Ngà vừa gạt nước mắt vừa nói: “Họ bảo, sau khi nuốt gói bột đó, đến khoảng 15h30 thì anh ấy lả đi”. Anh Định được đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. “Nhưng sau khi đến bệnh viện chưa đầy một tiếng thì anh Định tử vong. Họ bảo nguyên nhân nghi là do sốc thuốc”, chị Ngà kể.

Gia đình khẳng định, bản thân anh Định đã sử dụng ma túy khoảng 5 năm nay. Năm 2008, sau khi đi mổ gan về thường hay bị đau bụng nên anh Định dùng ma túy để giảm đau. “Từ sau khi mổ tới nay, anh Định vẫn phải có ống dẫn lưu từ gan ra ngoài. Sức khỏe anh ý có giảm, nhưng ăn uống vẫn đều đặn”, người vợ chia sẻ.

Nói về vụ bắt giữ, lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) cho hay hôm đó, ngoài lực lượng trinh sát của phòng có nhiều người dân cùng tham gia chứng kiến. "Nếu gia đình có thắc mắc thì nên chuyển đơn trực tiếp tới công an thành phố để các cơ quan giải quyết và trả lời. Phòng chúng tôi chỉ là một đơn vị tham gia", lãnh đạo Phòng PC47 nói và cho hay Giám đốc công an thành phố giao cho Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra giải quyết vụ việc.

Với thắc mắc của gia đình về cái chết của anh Định, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Định và sẽ thông báo kết quả khi có kết luận.


Theo Tri Thức

Ý kiến bạn đọc