"Phê" ma tuý, cướp xe tiền tỷ, gây tai nạn

17:11, 26/09/2013
|

(VnMedia) - Người đàn ông có biểu hiện ngáo đá đến đại lý kinh doanh ô tô ngắm nghía và trèo lên xe ô tô Mercedes có giá 1,4 tỷ phóng với tốc độ nhanh ra đường...

Ảnh minh họa
Sa lon ô tô - nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 26/9, công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Lưu Tiến Thắng (SN 1974, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 18/9, Thắng đến đại lý kinh doanh xe ô tô ở số 425 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên. Sau một hồi ngắm nghía và Thắng đặt vấn đề đi thử chiếc ô tô Mercedes có giá 1,4 tỷ.

Sau đó, lợi dụng lúc nhân bán hàng tập trung sang việc khác, Thắng đã phóng chiếc Mercedes với tốc độ cao ra ngoài đường. Vào thời điểm này, tổ công tác của đội cảnh sát giao thông số 5 – Phòng cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt – Công an Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Cừ để phân làn giao thông thì nghe người dân hô hoán nên đã kịp thời chặn đầu chiếc xe.

"Lúc chiếc xe dừng lại, từ trong xe chạy ra ngoài là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, vẫn đang trong tình trạng “ngáo đá" (tình trạng lâng lâng sau khi dùng ma tuý). Trước khi dừng lại, chiếc xe này đã đâm vào 1 chiếc xe taxi và va chạm với 3 chiếc xe ô tô khác đi cùng chiều", một cán bộ cảnh sát giao thông đội 5 cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an quận Long Biên đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Căn cứ vào các hành vi của đối tượng và diễn biến vụ việc, cơ quan điều tra công an quận đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Lưu Tiến Thắng về hành vi cướp giật tài sản.
 
Được biết, Lưu Văn Thắng từng có 1 tiền án về tội danh liên quan đến ma túy.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc