Bỗng chốc hóa côn đồ hung hãn vì nổi máu... Hoạn Thư

06:58, 25/09/2013
|

(VnMedia)- Trong hai ngày 23, 24/9 dư luận liên tiếp bị "choáng váng" vì thông tin về những vụ giết hại vợ, vung dao chém người tình do nổi máu... Hoạn Thư hoặc chỉ vì mâu thuẫn nhỏ bột phát.

Vung dao hại người yêu vì bị cự tuyệt tình cảm

Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã xét xử Phạm Văn Khánh (25 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Khánh và chị D.T.H (24 tuổi, cùng quê) có quan hệ tình cảm trong thời gian dài. Đầu năm 2013, thấy Khánh có biểu hiện ham mê cờ bạc, chị H. đã chấm dứt quan hệ. Khánh không chấp nhận, cho rằng H. có bạn trai mới và nảy sinh ý định giết hại chị.

Ảnh minh họa

                Phạm Văn Khánh trước vàng móng ngựa trong phiên tòa xét xử ngày 24/9.

Trưa ngày 22/4, Khánh đi xe máy từ Hưng Yên đến nơi làm việc của chị H. ở một công ty tại phường Đức Giang, quận Long Biên. Trước khi đi, Khánh mua một con dao gọt hoa quả ở chợ và giấu trong túi quần.

Khi đến nơi, Khánh vào phòng làm việc của chị H. để gọi chị ra ngoài. Y rút dao ra để chị nhìn thấy với mục đích uy hiếp. Đúng lúc này, ông Đoàn Minh Cao, giám đốc công ty đi từ ngoài vào, chị H. sợ hãi nói Khánh mang dao đến tìm mình. Ông Cao đã nói H. cứ ở trong phòng, không nên ra gặp.

Khánh chờ không thấy chị H. ra nên quay lại phòng làm việc, bị ông Cao ngăn cản với lý do đang giờ làm việc, nhân viên không được ra ngoài. Khánh vẫn cố tình đi vào, bất ngờ rút dao đâm liên tiếp vào ngực, vai nạn nhân.

Ông Cao lao vào ôm, giữ Khánh từ phía sau làm con dao bị rơi. Nhân cơ hội này, chị H. chạy ra ngoài hô hoán và báo CA. Chị được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, chịu thương tích 16% sức khoẻ.

Tại phiên xét xử, Khánh khai đã mua dao nhưng không có ý định sát hại chị H.. Mục đích của y chỉ là muốn nói chuyện để hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, có mặt tại toà, nạn nhân cho rằng trước khi gây án, Khánh đã nhắn tin, gọi điện thoại nhiều lần đe doạ khiến cô đã phải tắt điện thoại, chấm dứt liên lạc.

Đại diện VKS nhận định bị cáo đã không thành khẩn. Lời khai tại các bút lục thể hiện bị cáo có ý định giết chị H. rồi tự tử. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Trước khi phiên toà, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả với số tiền là 5 triệu đồng tiền thuốc men. Bị hại có đơn yêu cầu bị cáo phải bồi thường hơn 40 triệu đồng các khoản. Tuy nhiên, tại phiên xét xử, chị đã không đề nghị số tiền này mà mong HĐXX xem xét, buộc Khánh trả hơn 1,2 triệu, phí bố mẹ cô trả cho bên giám định.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù tội Giết người.

Đâm người tình trọng thương

Sáng sớm ngày 20/9, khu xóm trọ ở ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, các công nhân đang lục đục chuẩn bị đến các KCN ở Nhơn Trạch để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Bất ngờ mọi người nghe tiếng kêu la cầu cứu thất thanh và phát hiện chị Đào Bích Thương (26 tuổi, quê tỉnh Bình Định) ôm chặt vùng bụng đầy máu chạy ra từ khu nhà trọ ở hẻm 706 ra đường rồi gục tại chỗ. 
 
Lúc này nhiều người chạy vội vào hẻm thì tiếp tục chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: Một người thanh niên trên tay cầm con dao và chị Đào Bích Thắm (22 tuổi, em ruột chị Thương) nằm dưới sàn nhà thoi thóp cạnh vũng máu.

Ngay lập tức các nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Long Thành. Tuy nhiên chị Thắm đã tử vong trên đường do vết đâm thủng bụng quá nặng. Riêng 2 nạn nhân còn lại các vết thương quá nặng nên sau đó đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục cứu chữa. 
 
Sau 4 ngày điều trị, cả hung thủ Hoàng Văn Tiếp (30 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) và chị Thương đều đã qua cơn nguy kịch. Hiện đối tượng Tiếp đang được sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an điều tra. Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố nghi can Hoàng Văn Tiếp về hành vi “giết người”.

Bước đầu, cơ quan điều tra thu thập được: Năm 2008, Hoàng Văn Tiếp từ quê ở tỉnh Hải Dương vào miền Nam và lập nghiệp ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sau thời gian đi làm công nhân, Tiếp đã chuyển sang nghề đi bán bánh dạo ở các KCN Nhơn Trạch 1, 2 rồi lấy vợ và sinh đứa con trai đầu lòng đến nay hơn 1 tuổi. 
 
Tuy nhiên thời gian gần đây, giữa Tiếp và vợ liên tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly thân, chờ ngày ra tòa ly dị. Cùng thời gian này, Tiếp đã quen và nảy sinh tình cảm với cô công nhân Đào Bích Thương.

Trong lúc tình cảm đang “mặn mà” thì Thương phát hiện Tiếp có vợ con nên vô cùng đau khổ nhưng vẫn cương quyết nói lời chia tay. Dù vậy, Tiếp vẫn cố níu kéo và hứa với “người yêu” sau khi ly dị vợ sẽ cưới Thương.

Vài ngày trước khi xảy ra án mạng, một lần nữa chị Thương đã cương quyết chia tay với Tiếp và cho biết mình đã có người yêu khác. Quá đau đớn và nổi cơn ghen điên cuồng, sáng sớm 20/9, Tiếp thủ dao trong người đến phòng của 2 chị em người yêu ở trọ cãi vã rồi đâm 1 nhát vào bụng chị Thương khiến nạn nhân bỏ chạy ra đường kêu cứu. Lúc này, chị Thắm lao vào can ngăn đã bị kẻ thủ ác dùng dao đâm thẳng vào bụng làm chị chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, tên Tiếp đã dùng dao đâm vào bụng tự kết liễu đời mình nhưng được cứu sống.

Ghen tuông chồng chém vợ hàng chục nhát dao

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra lúc 5 giờ 30 phút sáng 24/9, tại nhà bà Võ Thị Gái (44 tuổi, ngụ tại ấp Bầu Trâm, xã Bầu Trâm, TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) khiến 1 người tử vong và 4 người khác bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là bà Võ Thị Liễu (40 tuổi, em bà Gái).

Trước đó vào ngày 23/9, bà Liễu từ Tp. Biên Hòa về nhà chị gái mình để dự sinh nhật đứa cháu. Sáng hôm sau, chồng bà Liễu đến nhà người chị Gái thì phát hiện ông Lê Văn Hoàng (41 tuổi) cũng đang đến chơi và ngủ lại tại đây.

Nghi ngờ vợ mình có tình cảm với ông Hoàng, người đàn ông này nỗi cơn ghen đã dùng dao xông vào chém “tình địch”. Ông Hoàng bị chém một nhát vào mặt và nhanh chân chạy thoát được. Riêng chị Liễu do quá hoảng loạn đã chạy vào buồng tắm để trốn nhưng bị chồng đuổi theo và chém hàng chục nhát dao vào người khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Trong cơn "khát máu", hung thủ còn chém chị dâu là bà Gái cùng anh rể là Nguyễn Văn Nghĩa (45 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hồng (50 tuổi ngụ TP.HCM, bạn bà Gái). Sau khi gây án mạng, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân xung quanh nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Long Khánh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Liễu đã tử vong. Riêng 4 người khác bị thương nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Chồng dùng búa đinh đập chết vợ

Sự việc xảy ra vào lúc 22h20 ngày 23/9, tại số nhà 32 phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ông Đinh Văn Phúc, sinh năm 1950 và vợ là bà Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1953, có mâu thuẫn cãi nhau về việc ông Phúc vứt lọ mắm tôm của vợ vào thùng rác bốc mùi khó chịu. Bà Loan đã nặng lời mắng chửi chồng về việc làm này.

Sau khi cãi nhau với chồng, bà Loan vào nhà vệ sinh đánh răng, rửa mặt chuẩn bị đi ngủ, lúc này ông Phúc quá tức giận, đã cầm 1 chiếc búa đinh thường xuyên để dưới gầm tủ quần áo, đập liên tiếp 4 nhát vào đầu vợ, khiến bà Loan tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết vợ, ông Phúc đã đến Công an phường Thượng Đình, trình báo sự việc trên.

Hiện Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc để điều tra làm rõ hành vi giết người.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc