Công an vào cuộc vụ nổ kinh hoàng nhà máy gas

16:03, 06/12/2012
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy chiết nạp LPG An Dương thuộc công ty CP thương mại Dầu khí An Dương nằm trong KCN Khai Sơn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), cơ qua công an đã vào cuộc điều tra và không phát hiện có dấu hiệu tội phạm.

>>
Tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng nhà máy gas

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ nổ

Sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến hàng chục người bị thương, lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Nếu có dấu hiệu phạm tội trong sự việc, cơ quan điều tra sẽ kiên quyết xử lí theo quy định pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Nguyễn Công Nghiệp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết: “Công an đã vào cuộc điều tra nhưng không phát hiện có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ sang bộ phận quản lý hành chính về cháy nổ”.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, tính đến trưa ngày 6/12, các nạn nhân đã ra viện gần hết, chỉ còn 3 người nằm lại ở bệnh viện tuyến huyện này. Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cũng cho hay, tại đây chỉ còn 1 nạn nhân nằm viện.

Hai nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ nổ gas là anh Trần Văn Tuấn (SN 1971, ở Hà Nội) và Phạm Ngọc Thanh (SN 1979, ở Hưng Yên) đang tiếp tục phải điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại thì số nạn nhân hiện đang phải nằm ở viện điều trị và theo dõi tại các bệnh viện là 6 người.

Được biết, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh đã quyết định hỗ trợ cho những nạn nhân bị thương nặng phải chuyển lên viện ở tuyến trên là 1 triệu đồng/người. Còn những nạn nhân khác nằm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành thì huyện sẽ hỗ trợ kinh phí sơ cứu ban đầu gồm cả kinh phí không nằm trong danh mục bảo hiểm của các nạn nhân.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, 
khoảng 9h30 ngày 5/11 đã xảy ra một vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy chiết nạp LPG An Dương thuộc công ty CP thương mại Dầu khí An Dương nằm trong KCN Khai Sơn (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). 

Tại hiện trường, bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung, hai mảnh vỡ của bồn chứa văng cách xa khoảng gần 1km. Còn phần giữa của bồn chứa bị vỡ tung, ép thành một tấm thép. Ở một bồn chứa khác bị văng khỏi kệ đỡ bằng bê tông vẫn bốc khói và bị cháy đen. Trong hiện trường vụ nổ, một chiếc xe bồn chở khí gas đã bị cháy rụi chỉ còn đống sắt. Hệ thống điện của khu công nghiệp đã bị ngắt do ảnh hưởng của vụ nổ...

Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn khu chiết nạp gas,
thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu khoảng 2 tỷ đồng...


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc