Nổ lớn tại nhà máy chiết nạp gas, 32 người bị thương

15:54, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Sau một tiếng nổ lớn phát ra, cả một nhà máy chiết nạp gas gần như bị phá hủy hoàn toàn. Tại hiện trường, bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung, hai mảnh vỡ của bồn chứa văng cách xa khoảng gần 1km...

Ảnh minh họa

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay (5/11), tại một nhà máy chiết nạp LPG nằm trong Khu công nghiệp Khai Sơn (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Những người dân sống ở gần hiện trường cho biết, vụ nổ gây chấn động tương đương một quả bom. Những khu dân cư sống cách khu vực nổ 5 km vẫn nghe rõ tiếng nổ.

Vụ nổ gây ra sức ép đã khiến các cửa kính tại một trường THPT cách đó gần 2 km đã bị vỡ.

Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn khu chiết nạp gas. Tại hiện trường, sau hơn 3h đồng hồ kể từ khi vụ nổ xảy ra, mùi khí gas vẫn nồng nặc. Xung quanh là các bình gas nằm chỏng chơ trong bán kính 100 m. Có bình gas bị bắn mạnh nằm trên nóc một doanh nghiệp cách đó 50 m.

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ nổ

Bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung, hai mảnh vỡ của bồn chứa văng cách xa khoảng gần 1km. Còn phần giữa của bồn chứa bị vỡ tung, ép thành một tấm thép. Độ dày của thép làm bồn chứa khoảng 1 cm.

Ở một bồn chứa khác bị văng khỏi kệ đỡ bằng bê tông vẫn bốc khói và bị cháy đen. Trong hiện trường vụ nổ, một chiếc xe bồn chở khí gas đã bị cháy rụi chỉ còn đống sắt. Hệ thống điện của khu công nghiệp đã bị ngắt do ảnh hưởng của vụ nổ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư huyện ủy huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành giải cứu và đưa đi cấp cứu 32 công nhân bị thương trong vụ nổ kinh hoàng này. Đến nay, chưa có nạn nhân nào thiệt mạng.

Chính quyền địa phương và tỉnh Bắc Ninh sẽ có chính sách hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy nổ sớm nhất giúp hộ chữa bệnh và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn chưa có thống kê thiệt hại về tài sản.

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ được xác định là do nổ bình gas trong quá trình thay bình gas mới.

Hiện, cơ quan chức năng đang xử lý và tiếp tục điều tra vụ nổ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc