Làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

15:48, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ phóng viên báo Nông thôn Ngày nay bị hành hung khi tác nghiệp, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi UBND TP.Cần Thơ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra làm rõ sự việc.

Ảnh minh họa
Công an có mặt tại hiện trường. Ảnh Lao động

Công văn đề nghị địa phương phải chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật và báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/12.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 24/11, nhận tin báo có một vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường Trần Văn Khéo, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ,  PV một số tờ báo đã có mặt tại hiện trường để ghi hình và thu thập thông tin.

Khi PV Đức Khánh (Báo NTNN) đang chụp hình, một người mặc thường phục xông đến giật máy ảnh, điện thoại của PV nhằm xóa hết hình ảnh vừa tác nghiệp. Nhờ sự can thiệp của đông đảo người dân, người này mới chịu trả lại máy ảnh cho PV Đức Khánh.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một nhóm người đã xông vào đánh PV Đức Khánh. PV Đức Khánh phải chạy vào trụ sở Công an P.Cái Khế (Q.Ninh Kiều) để cầu cứu. Sau khi trình báo với Công an P.Cái Khế, đến hơn 22h cùng ngày, PV Đức Khánh mới dám trở về nhà.

Người dân có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe ôtô biển xanh gây tai nạn mang BKS 65E - 8999 đâm vào xe máy mang BKS 65P8-3876 khiến người điều khiển xe máy bị thương. Ngoài ra tại hiện trường còn có một xe mô tô hiệu SH biển số Cần Thơ với số kiểm soát rất "đẹp" - 9999.

Trong lúc phóng viên Đức Khánh bị hành hung, hàng trăm người dân và rất nhiều đồng nghiệp chứng kiến vụ việc.

Một đồng nghiệp của Đức Khánh thuật lại: “Khi phóng viên Đức Khánh chụp mấy tấm hình xong, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun, dáng người cao to lấn tới yêu cầu phải xóa ảnh. Sau đó, thêm 4 thanh niên khác đi trên 2 xe gắn máy phóng tới hiện trường. Những người này lao tới chỗ Đức Khánh. Lúc này, có hơn chục người mặc sắc phục công an, gồm cảnh sát giao thông mặc áo vàng và nhiều công an áo xanh, cùng lực lượng thanh niên xung kích đứng chứng kiến vụ việc nhưng không có bất kỳ hành động nào can ngăn".

Trao đổi với báo chí qua điện thoại, ông Huỳnh Đấu Tranh - Trưởng phòng cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ xác nhận, chiếc xe trong vụ tai nạn giao thông tối qua mang biển số 65E-8999 là của Công an TP.Cần Thơ.

Nhiều người có mặt tại hiện trường bất bình đặt câu hỏi, tại sao xe gây tai nạn lúc thì nhăm nhe tháo biển số ra sau đó lại lấy băng keo dán kín biển lại? Vì sao xe của Công an gây tai nạn nhưng phóng viên đến tác nghiệp lại bị một số đối tượng mặc thường phục lao vào hành hung trước mắt công an mà không ai can thiệp? Chiếc xe "biển xanh" có thực sự đi thực hiện công vụ lúc 21 giờ đêm một ngày nghỉ cuối tuần? Dư luận rất mong được cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề được đặt ra.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc