Chủ tịch Hà Nội: Cấp giấy phép qua mạng mà vẫn mất tiền triệu tư vấn

19:14, 28/07/2017
|

“Thành phố đã thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh qua mạng, nhưng vẫn có hiện tượng doanh nghiệp đến đăng ký kinh doanh mất 2,3 triệu cho tư vấn rồi mới cấp thủ tục. Phải chấm dứt ngay cách làm này”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị

Chiều 28/7, Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến  với các sở ngành, quận huyện để sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 việc thực hiện 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015” và công bố Chỉ số Cải cách hành chính 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, quan trọng nhất với công tác cải cách hành chính hiện nay là phải chấn chỉnh tư thế, tác phong cán bộ công chức giải quyết thủ tục hành chính tiếp xúc thường xuyên với người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch phường, xã; trưởng phó các phòng thuộc sở...

Chủ tịch UBND TP đã thẳng thắn nêu tên một số đơn vị đang có nhiều lời phàn nàn về công tác cải cách hành chính như Phòng Thẩm định, Phòng Cấp phép (sở Xây dựng); Phòng Cấp giấy phép kinh doanh (Sở Kế hoạch đầu tư)... và yêu cầu thay thế ngay nếu để những lời phàn nàn, phản ánh còn kéo dài.

 “Thành phố đã thực hiện việc cấp giấy phép kinh doanh qua mạng, nhưng vẫn có hiện tượng doanh nghiệp đến đăng ký kinh doanh mất 2,3 triệu cho tư vấn rồi mới cấp thủ tục. Phải chấm dứt ngay cách làm này”, Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc “hành” người dân khi đi xin giấy khai tử tại phường Văn Miếu, Chủ tịch Thành phố cho biết, UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai.

“Cần xử lý nghiêm các vi phạm. Các đơn vị  trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự.” – ông Chung nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh việc cần chú ý tới quy trình giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa liên thông, một cửa ở phường xã; chú trọng trách nhiệm người đứng đầu...

(theo ANTĐ)


Ý kiến bạn đọc