Ngành kỹ thuật "hot" tại Singapore

15:31, 28/07/2017
|

(VnMedia) - Những năm gần đây, ngành kỹ thuật tại Singapore có sức hấp dẫn đặc biệt đối với sinh viên Việt Nam. Theo đó, du học sinh sẽ nhận được nhiều lợi ích từ môi trường đào tạo quốc tế tại Học viện MDIS.

Singapore đang nhanh chóng trở thành không chỉ là một trung tâm công nghệ cao trong khu vực mà còn là một quốc gia nổi tiếng trên thế giới khi đứng đầu nhiều bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế. Hiện nay, Singapore đang trên đà phát triển trở thành quốc gia thông minh, tự động hóa được áp dụng trong nhiều ngành, bao gồm sản xuất, bao bì dược phẩm, điện tử và xây dựng.

Ngoài ra, những kỹ sư làm việc ở đây luôn có khả năng chuyển tiếp linh hoạt cho phép họ nắm bắt cơ hội thêm ở các lĩnh vực khác. Các kỹ sư được đào tạo các kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tính toán và phân tích cũng được đánh giá cao trong lĩnh vực phi kỹ thuật như tài chính, ngân hàng, thậm chí phát triển chính sách.

Vì vậy nguồn nhân lực trong các lĩnh vực kỹ thuật liên tục được chú trọng và đầu tư ở khâu tuyển dụng, qua đó mở ra nhiều cơ hội việc làm lương cao cho sinh viên tốt nghiệp kỹ thuật cũng như các chuyên gia trong ngành này.

Các chuyên ngành kinh doanh và tài chính vẫn là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho du học sinh Việt Nam nhưng ngày càng có nhiều sinh viên bắt đầu nhận ra tiềm năng của ngành kỹ thuật, đặc biệt khi cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính ngày càng trở nên cạnh tranh và thu hẹp hơn.

Thời gian gần đây, Việt Nam đã có nhiều dự án vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) trong các lĩnh vực điện tử, điện lạnh, sản phẩm công nghệ cao (Samsung và LG), lắp ráp ôtô, nông nghiệp và trong nhiều ngành khác nhau. Điều này là vấn đề then chốt tạo ra nhiều lợi thế và cơ hội cho sinh viên theo đuổi ngành kỹ thuật.

Các trường đại học tại Singapore cũng như chính phủ Singapore đã cung cấp nhiều chương trình hỗ trợ và ưu đãi nhằm thúc đẩy lĩnh vực kỹ thuật và phát triển tài nhân tài cho ngành công nghiệp này. Sinh viên Việt Nam được đào tạo đạt trình độ kỹ thuật cao, được cấp bằng công nhận quốc tế tại Singapore với các tổ chức giáo dục tư thục hàng đầu như Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS).

Trở thành một kỹ sư toàn cầu là một điểm cần chú ý cuối cùng về ngành kỹ thuật. Từ góc nhìn rộng hơn, kỹ thuật giúp làm cho cuộc sống tốt hơn. Các kỹ sư đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi nền kinh tế toàn cầu và xã hội của chúng ta; Bởi thế việc giáo dục đúng đắn và tiếp cận với các cơ hội có thể đặt ra những tham vọng của bạn để trở thành một kỹ sư toàn cầu trên con đường hướng tới thành công.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc