Lộ diện 10 cán bộ sai phạm liên quan sự cố Formosa gây thảm họa môi trường

07:35, 28/07/2017
|

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa công bố danh tính 10 đảng viên, là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ tỉnh quản lý sai phạm liên quan đến Dự án của Formosa. Sai phạm của 5/10 cán bộ được kết luận là phải xem xét xử lí kỷ luật.

Formosa
Sự cố Formosa gây thiệt hại nặng nề cho 4 tỉnh miền Trung

Chiều ngày 27/7, nguồn tin từ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thực hiện nội dung thông báo số 203-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 10/3/2017 và các văn bản chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc kiểm tra, xử lí sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến dự án Formosa, đặc biệt là đối với sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tích cực vào cuộc.

Tổng cộng có 10 cán bộ thuộc diện quản lí của Ban thường vụ Tỉnh ủy bị kiểm tra, xem xét trách nhiệm liên quan đến dự án này.

Theo đó, có người là cán bộ chủ trì của sở, ngành được xác định là có sai phạm, vi phạm trong quản lí, tham mưu, tổ chức thực hiện liên quan đến dự án Formosa. Kết luận đề nghị phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Những cán bộ này bao gồm, Đặng Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Võ Tá Đinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, nguyên Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

5 cán bộ còn lại được kết luận là có khuyết điểm, vi phạm, tuy chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải được kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; gồm: Trần Xuân Tiến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; Phạm Trần Đệ và Phan Thăng Long, cùng là Phó trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh; Phan Lam Sơn và Nguyễn Hùng Mạnh, cùng là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường,

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thông báo kết luận kiểm tra đối với 10 đồng chí nêu trên đã được gửi tới BTV Tỉnh ủy xem xét, đưa ra các hình thức kỷ luật cuối cùng.

(theo Dân Trí)


Ý kiến bạn đọc