Cho phép học sinh nghỉ học nếu thời tiết lạnh bất thường

13:14, 23/01/2016
|
(VnMedia) - Chiều 22/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức có công văn gửi các Sở GD&ĐT, các trường học thuộc khu vực Bắc Bộ, ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, trong đó yêu cầu các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học nếu thời tiết có diễn biến bất thường. 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị khẩn trương liên hệ chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng ứng phó với thời tiết. Các trường kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, có giải pháp bảo vệ cây xanh. Đồng thời, đặc biệt quan tâm tới các trường mầm non, mẫu giáo khu vực miền núi khó khăn.

Chiều 22/1, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc các trường học chủ động quyết định cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống. Cho phép học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống. Phụ huynh căn cứ vào bản tin Dự báo Thời tiết của VTV1 vào khoảng 6h15’ sáng.
 
Trong những ngày rét đậm, căn cứ vào tình hình thời tiết của mỗi vùng, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.
 
Trường hợp nếu các cháu đã đến trường, nhà trường phải bố trí phòng cho học sinh vào để giữ ấm và quản lý học sinh đến khi gia đình đến đón về. 

Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần thu xếp để học sinh được vào lớp học. Không được để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.


Ý kiến bạn đọc