Cháy nhà 3 tầng trong ngõ, dân xách từng xô nước hỗ trợ dập lửa

17:03, 22/01/2016
|

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, khiến cho xe cứu hỏa không thể vào được, hàng trăm người dân đã phải xách từng xô nước để khống chế ngọn lửa.

Sự việc xảy ra khoảng hơn 8h sáng ngày 22/1, tại số nhà 17, ngõ 211 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Vào thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bùng lên từ gác lửng của ngôi nhà 3 tầng, kèm theo nhiều tiếng nổ lép bép. Sau ít phút, khói đen bốc dữ dội.

Người dân khu vực và chủ ngôi nhà bị cháy đã nhanh chóng tìm cách dập lửa nhưng bất thành. Sau khi người dân thông báo cho lực lượng chức năng gần nhất để ứng phó với đám cháy, 6 xe chữa cháy được điều động tới hiện trường.

Mô tả ảnh.
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Tuy nhiên do khu vực xảy ra cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, xe chữa cháy không thể tiếp cận gần hiện trường nên các chiến sĩ phải chữa cháy phải dùng xe máy chở một số thiết bị chữa cháy chuyên dụng vào bên trong hiện trường.

“Một xe chữa cháy nhỏ đã tiếp cận gần sát điểm cháy nhưng tại họng chữa cháy không có nước nên nhiều người dân phải tiếp nước cho xe chữa cháy bằng xô và thùng tự có.

Mô tả ảnh.
Lối vào nơi ngôi nhà bị cháy quá nhỏ, người dân phải xách từng xô nước dập lửa.

Các vòi nước nhỏ trong hộ gia đình cũng được dùng để tiếp nước cho xe chữa cháy. Thời điểm xảy ra cháy, có một số người đang ở trong nhà, tuy nhiên họ đã kịp chạy ra ngoài. Sau gần 2h, đám cháy được khống chế. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Chủ của ngôi nhà bị cháy cho biết, đám cháy bất ngờ bốc từ sàn gỗ rồi cháy lan sang giường đệm và các vật dụng khác. Toàn bộ đồ đạc tại gác lửng và tầng 2 của ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Đám cháy không cháy lan sang các hộ liền kề.

Hiện, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.


Ý kiến bạn đọc