Việt Nam-Trung Quốc họp về biên giới trên đất liền

19:59, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 01 năm 2016, tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đã diễn ra phiên họp lần thứ 6 Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc (dưới đây gọi tắt là UBLH).

Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: VN&TG)
Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: VN&TG)

Trưởng đoàn đại biểu phía Việt Nam là ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao; Trưởng đoàn phía Trung Quốc là bà Vương Văn Lệ, Tham tán Vụ Biên giới và Biển - Bộ Ngoại giao.

Trong không khí hữu nghị, thẳng thắn và cầu thị, hai bên cùng nhau điểm lại những công việc mà UBLH đã triển khai và những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm 2015; đánh giá cao sự vận hành thông suốt của cơ chế hợp tác của UBLH cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng quản lý biên giới các cấp của hai nước trong việc giải quyết các công việc về biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho sự ổn định và phát triển ở khu vực biên giới hai nước.

Hai bên đã thông qua kế hoạch công tác của UBLH năm 2016 và đạt được nhận thức chung về việc tổ chức Hội nghị song phương tổng kết 5 năm thực hiện 03 văn kiện pháp lý về biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Kết thúc phiên họp, hai bên đã ký Biên bản đàm phán.


Ý kiến bạn đọc