HLV Klopp chính thức dẫn dắt Liverpool!

08:32, 09/10/2015
|

(VnMedia) - CLB Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ HLV Juergen Klopp để thay thế người tiền nhiệm Rodgers. Chiến lược gia người Đức sẽ dẫn dắt “lữ đoàn đỏ” trong 3 mùa giải tới.

Cách đây ít giờ, báo chí Anh loan tin cựu HLV của Dortmund đã đáp chuyến cơ riêng tới vùng Merseyside. Ngay khi có mặt tại sân bay John Lennon,  HLV Klopp được một số quan chức Liverpool tiếp đón, rồi cả đoàn nhanh chóng lên xe để tới đại bản doanh của đội bóng thành phố cảng.

HLV Klopp đáp chuyên cơ riêng tới Liverpool

 

Ông nhanh chóng được hộ tống tới sân Anfiled

HLV Klopp chính thức tiếp quản chiếc ghế của HLV Rodgers để lại

Nguồn tin từ nội bộ Liverpool tiết lộ, ông Klopp đã chấp thuận ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với “The Kop” và nhận mức lương 7 triệu bảng/mùa. Dự kiến trong ngày 9/10, Liverpool sẽ tổ chức một buổi ra mắt của tân HLV đội bóng với người hâm mộ tại sân Anfield.

HLV Klopp tỏ ra rất phấn khích trước cơ hội được làm việc với một trong số những CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Để hỗ trợ cho mình, chiến lược gia 48 tuổi này đã đem theo 2 người trợ lý tin cậy là Zelkjo Buvac và Peter Krawietz. Liverpool đã chấp thuận điều kiện này đồng thời tuyên bố chấm dứt hợp đồng với 2 người trợ lý cũ của ông Rodgers là Sean O'Driscoll và Gary McAllister.

Liverpool rất nóng lòng muốn hoàn tất sớm cuộc thương thảo để HLV Klopp có thời gian bắt tay vào làm quen với đội bóng và chuẩn bị cho trận đấu rất khó khăn với Tottenham vào ngày 17/10 tới đây. Đó sẽ là bài test đầu tiên về khả năng cầm quân của ông Klopp.   

CLB Liverpool khởi đầu mùa giải không như mong muốn. Họ mới chỉ giành được 3 trận thắng sau 8 vòng đã đấu, có được 12 điểm và tạm đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Lối chơi thiếu "lửa", sáng tạo và hiệu quả khiến "The Kop" dễ dàng bị những đối thủ yếu hơn như Norwich, West Ham, FC Sion (Europa League) qua mặt.   

Hiện tại Liverpool đang kém đội đầu bảng Man City 6 điểm. Đó không phải là khoảng cách quá lớn, không thể san lấp. Với tiềm lực không hề thua kém các "đại gia khác", CĐV "The Kop" hy vọng dưới sự chỉ đạo của HLV Klopp, đội bóng sẽ sớm trở lại là chính mình.

Được biết, trước khi chấp thuận dẫn dắt Liverpool, ông Klopp đưa ra điều kiện phải được đáp ứng mới chấp thuận tới Anfield. Đó là vị HLV này phải được toàn quyền quyết định việc mua sắm cầu thủ cho đội bóng, mọi đề xuất của BLĐ chỉ mang tính tham khảo, không được áp đặt.   

Cũng theo HLV Klopp, ông không muốn tên tuổi và sự nghiệp mình gây dựng lại bị hủy hoại bởi dàn cầu thủ mà ông không hề lựa chọn và đặt niềm tin.

Dưới tài thao lược của HLV Klopp, Dortmund nhanh chóng trở thành một thế lực đối trọng với Bayern Munich. Đội chủ sân Signal Iduna Park liên tục gặt hái thành công trong triều đại Klopp với 2 chiếc đĩa bạc (mùa 2010-2011, 2011-2012), cúp quốc gia Đức....

Tại Champions League mùa 2013, Dortmund gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Real Madrid để góp mặt trong trận chung kết, trước khi thua Bayern Munich. Dù bại trận nhưng Dortmund để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tấn công rực lửa cùng dàn cầu thủ tài ba như Lewandowski, Gotze, Reus.... 

Minh Quang (Mail, Goal)


Ý kiến bạn đọc