Phung phí cơ hội, Đức thua sốc trước Ailen!

07:19, 09/10/2015
|

(VnMedia) - Tạo ra thế trận áp đảo nhưng đội tuyển Đức lại không thể ghi bàn. Kết quả, họ đã bị CH Ailen đánh bại, qua đó lỡ cơ hội giành vé sớm tham dự VCK EURO 2016…

Trước loạt trận thứ 9 bảng D, đội tuyển Đức có 19 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 3 (CH Ailen). Điều đó đồng nghĩa Mannschaft sẽ chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016 nếu giành ít nhất 1 điểm trước CH Ailen.


Tuyển Đức (áo trắng) lỡ cơ hội giành vé sớm dự Euro 2016

Tuy nhiên, trong chuyến viếng thăm Dublin đêm qua, thầy trò Joachim Low lại gây thất vọng khi để thua với tỉ số 0-1. Thất bại này khiến Nhà ĐKVĐ thế giới lỡ cơ hội giành vé sớm, thậm chí đối mặt nguy cơ phải dự play-off.

Với quyết tâm giành vé sớm tới Pháp, HLV Joachim Low đã sử dụng đội hình rất mạnh ở Dublin với nhiều hảo thủ như Kroos, Gundogan, Ozil, Reus hay Gotze. Nhờ vậy, Mannschaft không gặp khó khăn để chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Trong 90 phút, Nhà VĐ thế giới đã kiểm soát bóng với tỉ lệ áp đảo lên tới 70,4%, tung ra 16 cú dứt điểm.

Chỉ có điều tại Dublin đêm qua, các ngôi sao tấn công của HLV Joachim Low lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngay ở phút 13, Gundogan đã báo hiệu ngày thi đấu đen đủi của Mannschaft với cú dứt điểm vọt xà trong thế rất trống trải. Tới phút 19, Ozil đã chọc thủng lưới Shay Given nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 40, Muller đã có cú căng ngang đặt Ozil vào thế một mình một bóng trước khung thành CH Ailen. Tiếc rằng tiền vệ của Arsenal lại vội vàng dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

Bất lực trong khâu ghi bàn, HLV Joachim Low buộc phải tung Andre Schurrle vào sân thay Gotze. Tuy nhiên, phương án này cũng không tạo ra sự khác biệt. Chính Schurrle là người bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở phút 55 khi đệm bóng vọt xà trong thế đối mặt thủ thành Shay Given. Trước đó, phải kể tới đường chuyền như đặt bên phía cánh trái của Marco Reus.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Đức đã phải trả cái giá rất đắt ở phút 70. CH Ailen chẳng cầu kì trong tấn công! Họ chỉ cần 1 cú phất bóng của thủ môn Shay Given để xé toang hàng thủ Mannschaft. Kết quả, trong thế đối mặt Manuel Neuer, Shane Long đã dứt điểm hiểm hóc vào góc cao đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Thất vọng với hàng công, HLV Joachim Low quyết định tung thêm 2 nhân tố mới là Karim Bellarabi và Kevin Volland vào sân. Nhưng trong ngày thi đấu đen đủi, ĐT Đức không thể cụ thể hóa ưu thế vượt trội của mình. Thậm chí, đến cả tiền đạo "mắn bàn" như Thomas Muller cũng dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ ở phút 78 dù chẳng bị hậu vệ nào theo kèm.

Tất cả những gì Nhà ĐKVĐ thế giới làm được trong phần còn lại của trận đấu là cú sút xa như búa bổ của Jerome Boateng. Tuy nhiên, thủ thành Shay Given đã xuất sắc bay người cản phá, bảo toàn chiến thắng 1-0 cho CH Ailen.

Để thua 0-1, Đức may mắn giữ được ngôi đầu bảng D nhờ Scotland, đội bóng đã xuất sắc cầm hòa Ba Lan 2-2. Như vậy, sau loạt trận thứ 9, thầy trò Joachim Low chỉ còn hơn 2 đối thủ xếp sau (Ba Lan và CH Ailen) vỏn vẹn 1 điểm). Nếu tiếp tục gây thất vọng ở trận gặp Georgia sắp tới, Mannschaft hoàn toàn có nguy cơ phải tham dự vòng play-off để tranh vé tới Pháp.

Ở bảng I, Bồ Đào Nha đã vượt qua Đan Mạch với bàn thắng duy nhất của Joao Moutinho. Với kết quả này, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016.

Ở bảng F, Bắc Ailen cũng chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016 sau chiến thắng vang dội 3-1 trước Hy Lạp. Tấm vé thứ 2 bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hungary và Romania.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc