Tuyển Việt Nam đánh rơi điểm đáng tiếc trước Iraq

22:21, 08/10/2015
|

(VnMedia) - Đoàn quân của HLV Miura thiếu chút nữa đã tạo nên “cơn địa chấn” tại Mỹ Đình khi sớm dẫn bàn trước Iraq nhờ công của Công Vinh. Thế nhưng đáng tiếc đúng phút 90+6, đội khách may mắn có được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.

cong vinh
Công Vinh (9) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: TTVH

Bị đánh giá yếu hơn nhưng tuyển Việt Nam đã chơi cực kỳ hợp lý trước dàn cầu thủ vượt trội về thể hình cũng như đẳng cấp. Nếu không có tình huống Thanh Hiền bất cẩn để bóng chạm tay, Công Vinh cùng các đồng đội đã có thể tạo nên trận thắng lịch sử tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Dù vậy tuyển Việt Nam vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Miura tiếp tục tin dùng Công Vinh và Hồng Quân trên hàng công, đồng thời lựa chọn cho đội nhà lối chơi phòng ngự phản công trước tuyển Iraq đang khát khao chiến thắng sau trận hòa trước Thái Lan.

Trong khi đó, được đánh giá cao hơn đội chủ nhà nhưng Iraq nhập cuộc rất thận trọng. Dù sở hữu hàng loạt cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu nhưng đội khách không thể áp đặt thế trận trước lối chơi áp sát và bọc lót cho nhau cực tốt của các cầu thủ áo đỏ.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi không bên nào tạo ra được tình huống nguy hiểm đáng kể. Phải tới phút 18, các CĐV trên sân Mỹ Đình mới được chứng kiến pha tấn công sắc nét đầu tiên dành cho đội tuyển Việt Nam.

Huy Toàn đá phạt rất hiểm hóc, tạo điều kiện để Công Vinh băng vào đánh đầu cắt mặt khung thành nhưng đáng tiếc là bóng đi sạt cột dọc. Sau ít phút thi đấu thăm dò, tuyển Việt Nam bắt đầu chủ động thực hiện nhiều đợt phản công nhanh mỗi khi có bóng.

Trước lối tấn công bài bản và hết sức nguy hiểm của đội chủ nhà, hàng thủ Iraq bắt đầu để lộ ra nhiều sơ hở. Phút 25, Trọng Hoàng nỗ lực chuyền bóng thuận lợi bên cánh phải để Công Vinh băng xuống khống chế 1 nhịp, trước khi sút tung lưới thủ thành Noor Sabri.

Có được bàn thắng mở tỉ số, tuyển Việt Nam thoải mái theo đuổi lối chơi phòng ngự nhiều lớp rất chủ động của mình. Trong khi đó, Iraq tỏ ra bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công. Những cú tạt bóng, phối hợp tốc độ của đội khách đều dễ dàng bị chặn đứng trước khi tiến vào khung thành của Nguyên Mạnh.

Iraq buộc phải viện tới những cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Mahmood, Saad nhưng đều không thành công.

Công Phượng được tung vào sân trong hiệp 2
Công Phượng được tung vào sân trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, Iraq bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Liên tiếp các đường chuyền vào khu cấm địa được Iraq thực hiện để tận dụng lợi thế về chiều cao của các cầu thủ. Đó cũng là lúc khung thành tuyển Việt Nam bị thử thách nhiều nhất nhưng dưới sự dẫn dắt của Trọng Hoàng, hàng thủ đội chủ nhà vẫn vững như bàn thạch.

Giữa hiệp 2, ông Miura quyết định tung Phi Sơn, Văn Quyết vào sân thay Hồng Quân và Trọng Hoàng và tiếp theo đó là Công Phượng vào thay Huy Toàn. Chiến lược gia người Nhật Bản lộ rõ ý đồ giành 3 điểm trước Iraq. Thay vì tập trung phòng ngự bảo toàn tỉ số, ông Miura muốn nhân cơ hội đối thủ thi đấu bế tắc để nhanh chóng giải quyết trận đấu.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, gần như toàn bộ cầu thủ Iraq đã tràn sang phần sân của tuyển Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng đội bóng áo trắng tiếp tục gây thất vọng với những pha phối hợp dễ bị bắt bài hoặc thiếu đột biến để xuyên thủng hàng thủ tuyển Việt Nam.

3 phút trước khi kết thúc trận đấu, Công Vinh bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 và hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình khi đối mặt thủ thành Noor Sabri. Đáng tiếc là anh lại cầu toàn, chuyền bóng khiến cơ hội bị bỏ lỡ.

Trong 5 phút bù giờ, Iraq liên tiếp gây sóng gió và chỉ có tài năng của Nguyên Mạnh mới có thể bảo toàn mảnh lưới cho đội nhà. Thế nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng, Thanh Hiền để bóng chạm tay khiến tuyển Việt Nam phải chịu quả phạt đền. Younis Mahmoud dễ dàng ghi bàn, ấn định tỉ số hòa 1-1 may mắn cho Iraq.

Có được trận hòa tại Mỹ Đình, Iraq tiếp tục đứng vị trí thứ 2 bảng F với 5 điểm, kém Thái Lan 2 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam xếp thứ 3 với 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh.

Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc