VTC chi mạnh tay tìm kiếm tài năng eSports mới

06:27, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Giải đấu “tiền tỷ” do nhà phát hành VTC tổ chức thường niên - VEC 2014 vừa chính thức khởi động mùa giải mới với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Đây là sự kiện eSports có quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp được những người hâm mộ Thể thao điện tử trông đợi nhất trong năm 2014.

VEC là Giải Thể thao Điện tử thường niên do NPH VTC Game tổ chức với mục đích tìm kiếm các tài năng thể thao điện tử (eSports). Được tổ chức lần đầu vào năm 2008, đến nay Giải thể thao điện tử VEC đã trải qua 5 mùa giải với các nội dung thi đấu phong phú, thu hút được hàng chục ngàn vận động viên eSports tham gia.

Đặc biệt, với sự bảo trợ của Tổng cục Thể dục thể thao và Hội Thể thao giải trí Việt Nam (VIRESA) tạo điều kiện đầu ra cho các VĐV có thành tích cao trong thi đấu, các VĐV sau khi đạt những thứ hạng cao có cơ hội trở thành các kiện tướng của thể thao Việt Nam và được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Ảnh minh họa

 

Năm nay, VEC đang khởi động những bước đầu tiên cho một mùa giải cạnh tranh khốc liệt với nhiều thử thách dành cho các VĐV mạnh nhất. Khác với những năm trước, VEC 2014 có nhiều điểm đổi mới, tiêu biểu nhất chính là việc thay vì Vòng loại giải đấu thì các Liên minh của Đột Kích, các Club Audition sẽ phối hợp với NPH VTC Game tổ chức các giải đấu cộng đồng để chọn ra các VĐV xuất sắc nhất tiến vào Vòng CKQG.

Đến thời điểm này, VEC 2014 đang bước vảo giai đoạn xác nhận thi đấu (từ ngày 03/11 - 08/11) để sẵn sàng cho Vòng CKKV sẽ diễn ra vào ngày 09/11 tới. Vòng CKKV sẽ đồng loạt khởi tranh tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Hứa hẹn sẽ mang đến một ngày hội eSports thực sự trên toàn quốc.

Giải thưởng VEC năm nay lên đến hàng tỷ đồng, bao gồm hàng trăm triệu đồng tiền mặt, Vcoin cùng hàng ngàn bộ giải thưởng vật phẩm ingame. Đây cũng sẽ là một trong những động lực lớn để các đội tham gia thi đấu hết sức và có những chiến thuật nhất định tại mùa này.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc