4 ứng dụng chia sẻ tệp tin nhanh và an toàn nên biết

16:17, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Bạn cần đồng bộ thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau hoặc đơn giản chia sẻ các tệp tin với bạn bè và người thân, các ứng dụng sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật.

Send Anywhere

Ảnh minh họa
Đặt các thiết bị gần nhau và dùng Send Anywhere chia sẻ tệp tin nhanh chóng.

Send Anywhere được thiết kế để chia sẻ tệp tin an toàn. Ứng dụng miễn phí này cho phép bạn chia sẻ các tệp tin trực tiếp, từ thiết bị tới thiết bị, mà không dựa vào dịch vụ lưu trữ đám mây. Send Anywhere hoạt động trên hầu hết mọi thiết bị hoạt động trên nhiều nên tảng như Android, Chrome, iOS, Mac (beta), Windows 8, Windows Phone, và the Web. Hiện cũng có phiên bản dành cho Linux.

Sử dụng Send Anywhere, đơn giản người dùng chỉ cần chọn các tệp tin muốn chuyển, bổ sung chúng vào danh sách gửi và chọn thiết bị nhận. Bạn sẽ nhận được mã hóa 6 số, sau đó bạn nhập vào thiết bị nhận và các tệp tin sẽ tự động được tải về.

Nếu thiết bị trong phạm vi gần, Send Anywhere nhận diện thiết bị đó và cho phép người dùng chuyển tệp tin chỉ bằng một cú kích chuột.

iFiles

iFiles hoạt động như trình biên tập, trình xem nội dung, quản lý tệp tin…Một phần trong số chức năng hữu ích của ứng dụng này là khả năng chia sẻ tệp tin.

Ảnh minh họa


Điểm nổi bật nhất của iFiles là chức năng quản lý tệp tin đối với thiết bị iOS của bạn. Chúng tạo ra một hệ thống các thư mục và người dùng có thể dễ dàng bổ sung thêm các tệp tin, vì vậy các tập tin được quy tụ về cùng một nơi.

Mặt khác, tính năng chia sẻ của ứng dụng này cho phép bạn chuyển các tập tin trực tiếp từ máy tính để bàn bằng cách sử dụng liên kết web an toàn.

Nhập chúng vào trình duyệt và bạn có thể truy cập cùng hệ thống thư mục của iFiles, bạn sẽ nhìn thấy thiết bị di động của bạn. Từ máy tính, bạn có thể dễ dàng gửi các tệp tin tới các thư mục trên iFiles, hoặc chuyển các tệp tin qua PC. Quá trình chuyển các tệp tin có thể chậm chạp và phiên bản web không có các tính năng tương tự xem tài liệu mà bạn sẽ tìm thấy trên ứng dụng dành cho iOS. Phiên bản này cho phép bạn xem các bức ảnh, tài liệu, tệp tin PDF…

iFiles cũng cho phép bạn chia sẻ các tệp tin trực tiếp với các thiết bị di động khác qua Bluetooth và cho phép bạn gửi các tệp tin qua email từ bên trong ứng dụng. Ngoài ra, chúng kết nối với các dịch vụ “đám mây”, gồm Box, Dropbox, Google Drive…

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ cung cấp chuyển tệp tin nhanh chóng, iFiles không phải là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu bạn cần một ứng dụng quản lý tệp tin đầy đủ tính năng với một số tính năng chia sẻ tệp tin tiện dụng, ứng dụng này đáng giá để sử dụng.

4Shared

Ảnh minh họa
Phiên bản miễn phí của 4Shared hiển thị quảng cáo, gây chút ít phiền toái cho người dùng.

4Shared hoạt động như một ổ đĩa lưu trữ dựa trên “đám mây” dành cho nội dung số của bạn. Nhưng đó là một dịch vụ lưu trữ tập trung mạnh mẽ vào chia sẻ.

Sử dụng 4Shared, người dùng đơn giản cần đăng ký vào một tài khoản. Phiên bản miễn phí cung cấp dung lượng hạn chế 15GB, với kích cỡ tệp tin tối đa 2GB. Phiên bản Premium có giá 10USD/tháng có dung lượng lưu trữ 100GB và loại bỏ được quảng cáo.

Giống iFiles, 4Shared tạo ra một hệ thống thư mục dành cho người dùng (có thể tùy biến theo nhu cầu), cho phép bạn tải các tệp tin mà bạn thích để chia sẻ. Bạn có thể thiết lập các quyền dành cho mỗi thư mục, cho phép nội dung trong đó được chia sẻ hoặc giữ riêng tư. Bạn cũng có thể thiết lập mật khẩu và xác định xem người dùng nhìn thấy tất cả các tệp tin hay chỉ những nội dung nhất định. Những người bạn của bạn không phải là người dùng 4Shared để xem nội dung của bạn. Nếu họ đăng ký sử dụng 4Shared, họ có thể tải các tệp tin mà bạn đã chia sẻ.

Sử dụng 4Shared là cách đơn giản để đồng bộ nội dung của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau. Phiên bản miễn phí dành cho Android và iOS cho phép xem các tệp tin trên thiết bị di động và cho phép bạn nghe nhạc và video ngay trong ứng dụng. Trên thực tế, 4Shared thực sự tỏa sáng khi chia sẻ nội dung âm thanh và video khi cho phép chạy các tệp tin đó ngay trong phiên bản web và gồm đường dẫn để bạn có thể sử dụng nhúng các tệp tin đó vào các trang web của bạn.

RapidShare

Ảnh minh họa
RapidShare hấp dẫn về thiết kế và công cụ kéo thả tuyệt vời.

Không phải là ứng dụng di động, RapidShare là ứng dụng dựa trên nền web. Giao diện thú vị và hấp dẫn, nhưng không thực sự được thiết kế để sử dụng trên màn hình nhỏ. Bạn có thể sử dụng chúng qua Safari trên iPad nhưng không phải là trải nghiệm tốt nhất.

Các tính năng chia sẻ của RapidShare được tập trung xung quanh email và mạng xã hội. RapidShare sẽ cung cấp chia sẻ tệp tinh siêu nhanh. Tệp tin được tải tương đối nhanh chóng, và đủ dễ dàng để thiết lập chia sẻ sử dụng tính năng kéo, thả tiện lợi. RapidShare tạo ra đường dẫn mà bạn có thể chia sẻ qua email hoặc Facebook và gửi chúng từ trong ứng dụng. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc