Nhân tài 8x "quyền lực" nhất làng công nghệ

15:29, 04/11/2014
|

(VnMedia) - Chỉ với tuổi đời trên dưới 30 nhưng họ là những CEO hàng đầu, những tài năng và tỷ phú ấn tượng, có tác động lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ hiện nay. Đó là ai?

Ben Silbermann và Evan Sharp, đồng sáng lập mạng xã hội Pinterest


Tuổi: 31

Ảnh minh họa
Ben Silbermann, Evan Sharp, và Paul Sciarra đồng sáng lập Pinterest.

Silbermann rời Google và cùng Evan Sharp để tạo dựng mạng xã hội hình ảnh Pinterest, với tham vọng làm lu mờ Facebook, Twitter và thậm chí cả Google về doanh thu. Công ty của họ bây giờ có trị giá hơn 5 tỷ USD.

Elizabeth Holmes, người sáng lập Theranos

Tuổi: 30

Ảnh minh họa


Holmes là tỷ phú nữ trẻ nhất trên thế giới hoàn toàn tự lực từ chính bản thân. Holmes đã rời Stanford để tạo ra Theranos, một công ty có thể cách mạng hóa y học hiện đại bằng cách tạo ra các xét nghiệm máu tốt hơn. Công ty này có thể thu thập hàng tấn thông tin từ một giọt máu chứ không cần lấy nhiều như hiện nay.

Kevin Systrom và Mike Krieger, người đồng sáng lập của Instagram

Tuổi: 29 và 28

Ảnh minh họa


Năm 2010, Systrom và Krieger đồng sáng lập Instagram. Instagram nhanh chóng trở thành ứng dụng hình ảnh phổ biến nhất và hiện có gần 230 triệu người sử dụng hàng tháng, tương đương với kích thước của Twitter. Facebook đã mua lại Instagram vào tháng 4/2012 với giá 1 tỷ USD, Systrom và Krieger vẫn còn ở vị trí lãnh đạo của Instagram.

Drew Houston và Arash Ferdowsi, đồng sáng lập Dropbox

Tuổi: 31 và 29

Ảnh minh họa


Trong năm 2007, Drew Houston và Arash Ferdowsi đồng sáng lập Dropbox. Hiện Dropbox có hơn 4 triệu thuê bao doanh nghiệp và tạo ra hơn 200 triệu USD trong năm ngoái.

Aaron Levie, người sáng lập Box

Tuổi: 28

Ảnh minh họa


Box bắt đầu như một dự án kế hoạch kinh doanh trường đại học vào năm 2005 và chính thức ra mắt vào năm 2006. Kể từ sau đó nhà sáng lập trẻ tuổi này đã tạo ra hàng trăm triệu USD.

Brian Chesky, CEO của Airbnb

Tuổi: 31

Ảnh minh họa


Năm 2008, Chesky cùng hai đồng sáng lập Joe Gebbia và Nathan Blecharczyk, đưa ra Airbnb và sau đó trở thành công ty có giá trị 1,3 tỷ USD.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook

Tuổi: 30

Ảnh minh họa


Mark Zuckerberg đã tạo ra mạng xã hội Facebook khi còn là sinh viên trường đại học Harvard và hiện mạng xã hội này tạo ra khoảng 4 tỷ USD/1 năm.

David Karp, người sáng lập của Tumblr

Tuổi: 28

Ảnh minh họa


Dù được Yahoo mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2013 nhưng nhà sáng lập David Karp vẫn đảm trách điều hành tiểu blog Tumblr và không ngừng tăng cả về lưu lượng và doanh thu.

Michelle Zatlyn, đồng sáng lập và đứng đầu trải nghiệm người dùng tại CloudFlare

Tuổi: 29

Ảnh minh họa


Zatlyn là nhà đồng sáng lập và đứng đầu trải nghiệm người dùng tại một công ty bảo mật đám mây – CloudFlare, trị giá gần 1 tỷ USD.

Adam D'Angelo, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Quora

Tuổi: 29

Ảnh minh họa


Adam D'Angelo – cựu giám đốc kỹ thuật Facebook, là người khai sinh ra “siêu thị tri thức trực tuyến” Quora. Tháng 4 vừa rồi, công ty này đã tăng thêm 80 triệu USD, ước tính giá trị khoảng 800 triệu USD.

Evan Spiegel và Bobby Murphy, người đồng sáng lập của Snapchat

Tuổi: 23 và 25

Ảnh minh họa


Spiegel và Murphy - đồng sáng lập ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat. Nền tảng này ước tính có hơn 100 triệu người dùng và trị giá 10 tỷ USD.

Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập của Facebook và Giám đốc điều hành của Asana

Tuổi: 30

Ảnh minh họa


Đồng sáng lập Facebook cùng với Mark Zuckerberg từ thời còn học tại đại học Harvard đã biến anh trở thành một tỷ phú. Sau Facebook, Moskovitz đã  thành lập nền tảng truyền thông doanh nghiệp – Asana. Anh cũng là một nhà đầu tư tốt lành cho sự khởi đầu của Path, Flipboard và Venmo.

Patrick Collison và John Collison, người đồng sáng lập công ty thanh toán trực tuyến Stripe

Tuổi: 25 và 23

Ảnh minh họa


Patrick Collison và John Collison đồng sáng lập nền tảng thanh toán trực tuyến Stripe, đang được sử dụng để tăng sức mạnh cho phương thức thanh toán Apple Pay thay vì PayPal. Stripe gần đây nhất được các nhà đầu tư đánh giá có giá trị khoảng 2 tỷ USD.

Michelle Phan, đồng sáng lập Ipsy và cá tính YouTube

Tuổi: 27

Ảnh minh họa


Michelle Phan, là một trong những chuyên gia trang điểm khởi nghiệp từ những đoạn MV chia sẻ kinh nghiệm tô vẽ và chăm sóc da trên YouTube. Các video của cô đã thu hút 1 tỷ lượt xem. Cô đã xuất hiện với một cuốn sách mới được gọi là "Make Up" và khởi động chương trình Ipsy mang lại doanh thu 84 triệu USD/năm.
 
Greg Duffy, đồng sáng lập và CEO của Dropcam

Tuổi: 27

Ảnh minh họa


Duffy là đồng sáng lập và CEO của Dropcam – công ty chuyên sản xuất camera gián điệp dùng để theo dõi căn nhà từ xa dành cho các hộ gia đình. Google đã mua lại công ty này trong năm nay với giá 555 triệu USD. Dropcam cho phép bất cứ ai có thể truy cập vào video theo dõi từ xa từ smartphone.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc