Quản lý thi công hiệu quả bằng phần mềm iBom

08:47, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Trước thực trạng của thị trường phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp trong nước, một sản phẩm phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp mang thương hiệu của Việt Nam đã được ra đời…

 

Phần mềm Điều hành doanh nghiệp & Quản lý thi công công trình - iBom do nhóm tác giả của công ty TNHH Phần mềm Trí tuệ (iSoftco) thiết kế và xây dựng mới hoàn toàn, được Cục Bản quyền tác giả - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả vừa lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014. Ban Giám khảo Giải thưởng đã có buổi đi khảo sát thực tế sản phẩm, trước ngày nhóm tác giả trình bày tại Chung khảo sắp tới.

 

Thực tế ứng dụng sản phẩm iBom ở nhiều doanh nghiệp, trong đó có tên tuổi như ECOBA Việt Nam đã ghi nhận, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với mô hình quản lý ở Việt Nam, quản lý tập trung tất cả các mảng nghiệp vụ chuyên môn trong toàn doanh nghiệp và đặt tên cho sản phẩm là iBom® (Intelligent Business Operating Management). Mục tiêu đặt ra cho hệ thống này là: Kiểm soát, xử lý thông tin xuyên suốt và kịp thời giữa tất cả các cấp phòng ban/bộ phận trong công ty.

 

Đối với công tác điều hành công việc, với phần mềm này, mỗi cá nhân đều tự kiểm soát được công việc của mình, tiếp nhận và xử lý công việc một cách nhanh nhất và có thể trao đổi công việc với những người liên quan một cách thuận tiện; o Lãnh đạo phòng ban và lãnh đạo doanh nghiệp luôn kiểm soát được công việc của phòng ban và toàn công ty để điều phối và chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nhanh nhất, mọi lúc, mọi nơi.


  Ảnh minh họa
Hai thành viên Ban giám khảo đang khảo sát thực tế sử dụng phần mềm tại
công ty Ecoba.


 

Công tác quản lý văn bản và hồ sơ lưu trữ cũng đem lại hiệu quả cao, văn bản lưu chuyển và xử lý một cách nhanh nhất, mọi lúc, mọi nơi; Theo dõi đầy đủ quá trình tiếp nhận, trao đổi và xử lý của người nhận văn bản; Lưu trữ hồ sơ và chia sẻ hồ sơ thuận tiện nhất; Tìm kiếm nhanh nhất và có thể tìm văn bản trong hồ sơ theo nội dung của tài liệu pdf; o Tiết kiệm chi phí và thời gian in ấn và chuyển phát văn bản.

 

Đối với công tác quản lý công trình, phần mềm giúp công tác nhập số liệu chỉ cần nhập một lần nhưng thể hiện được tất cả các chỉ tiêu yêu cầu; Đồng bộ hóa toàn bộ công tác quản lý công trình: lập và quản lý hợp đồng (dự toán) giao việc cho các đơn vị, lập và theo dõi tiến độ thi công, theo dõi công tác nghiệm thu thanh toán… tất cả được cập nhật báo cáo liên tục qua hệ thống các ban điều hành dự án.

 

Thông qua phần mềm, lãnh đạo doanh nghiệp và các bộ phận được phân quyền có thể thực hiện được các nội dung như theo sát tiến độ, khối lượng, giá trị hoàn thành… từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời đảm bảo dự án triển khai luôn đảm bảo kế hoạch; Quản lý xuyên suốt tiến độ, khối lượng thực hiện của các đơn vị; Doanh thu, sản lượng, chi phí thi công (thầu phụ) được cập nhật tự động theo báo cáo khối lượng; Theo dõi được khối lượng tồn đọng của từng hạng mục chi tiết, xác định nguyên nhân để có chính sách thu hồi vốn kịp thời; Kiểm soát chặt chẽ vật tư và thiết bị công trình, tránh thất thoát; o Kiểm duyệt yêu cầu vật tư và định mức vật tư; o Kiểm soát thiết bị…

 

Được đưa vào ứng dụng thực tế từ tháng 12/2010, tính tới thời điểm này, sản phẩm đã có mặt trên thị trường được gần 4 năm. Tháng 12/2012, Giải pháp iBom® đã được nâng cấp lên phiên bản 3.0 với các phân hệ Điều hành công việc, Quản lý Văn bản, Quản lý Nhân sự, Quản lý Công trình, Quản lý Kho, Quản lý Tài, Quản lý Dự án đầu tư.

 

Bên cạnh những thông tin đã được tác giả Hòa Thanh Hải trình bày, tại buổi khảo sát thực tế, giám khảo Phùng Văn Ôn đã yêu cầu tác giả sản phẩm làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm iBOM. Đặc biệt, ông Phùng Văn Ôn còn đề nghị công ty ứng dụng sản phẩn này tự đánh giá những ưu, nhược điểm và vướng mắc từ khi ứng dụng iBOM.


Khách hàng đang sử dụng phần mềm iBOM là bà Lê Thị Quỳnh Hoa - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ECOBA Việt Nam đã cho biết, trước khi ứng dụng phần mềm này, ban lãnh đạo công ty cũng cân nhắc rất kỹ giữa việc lựa chọn phầm mềm của nước ngoài hay trong nước. Qua quá trình khảo sát, nghiên cứu công ty này đã quyết định lựa chọn phần mềm iBOM để điều hành và quản lý thi công công trình. Lý do đơn vị này lựa chọn iBOM được bà Hoa giải thích vì nó đáp ứng được yêu cầu cách thức quản lý công ty đưa ra và việc sử dụng nó cũng không quá phức tạp... Quá trình sử dụng, đơn vị này đánh giá cao tính năng và lợi ích mà phầm mềm iBOM đem lại.

 

Giám khảo Phùng Văn Ôn đánh giá cao sự phối hợp giữa đơn vị viết phầm mềm và đơn vị trực tiếp sử dụng đã tạo ra một môi trường ứng dụng tốt để đi đến đích cuối cùng đạt hiệu quả cao trong công việc. Ngoài ra, giám khảo còn cho biết, về nghiệp vụ về cơ bản phần mềm này cũng giống như một số phần mềm khác, nhưng điều khác biệt khi triển khai cụ thể như thế nào lại phụ thuộc vào đặc thù, yêu cầu của bên ứng dụng.


Hiền Mai - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc