22 sản phẩm CNTT lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014

11:49, 06/11/2014
|

(VnMedia) - Sáng nay, 06/11/2014, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 đã công bố kết quả vòng Sơ khảo của Giải thưởng năm nay. Trong đó, các sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo lĩnh vực Công nghệ thông tin bao gồm: 09 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin Triển vọng, 08 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin Thành công, 05 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin Ứng dụng trên thiết bị di động.


>> Hồi hộp chờ công bố chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014

Chi tiết danh sách như sau: 

I. SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THÀNH CÔNG

1. CHIP VI ĐIỀU KHIỂN 8 BIT THƯƠNG MẠI CỦA VIỆT NAM SG8V1
Tác giả:
Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC)

Sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) là 1 trong 8 sản phẩm sẽ tranh tài ở Hệ thống sản phẩm CNTT Thành công. Chip SG8V1 là chip vi điều khiển đa dụng, hỗ trợ bộ nhớ chương trình, bộ nhớ dữ liệu rất lớn, tập lệnh dễ sử dụng và các ngoại vi cần thiết đều được tích hợp sẵn trên chip nên khả năng ứng dụng của chip là rất lớn và không giới hạn ở ngành, lĩnh vực nào. Sản phẩm được ứng dụng cho các hộp đen xe hơi, xe gắn máy, trong các Bộ giải mã Set-top Box, Điện kế điện tử, Khóa định vị contaner...

2. PHẦN MỀM iBOM v3.0 - PHẦN MỀM ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP VÀ QUẢN LÝ THI CÔNG CÔNG TRÌNH
Tác giả:
Hoàng Thanh Hoài

Đây là phần mềm được thiết kế tổng thể theo mô hình của một phần mềm ERP thu nhỏ, thuần Việt, hoàn toàn phù hợp với môi trường Việt Nam. iBom tập trung chuyên sâu vào các chức năng hỗ trợ quản trị, điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư và thi công công trình.

3.HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN BẢO VỆ TÍCH HỢP TRẠM BIẾN ÁP @STATION tm
Tác giả: Công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng

Với mục đích nâng cao độ tin cậy, an toàn trong việc vận hành Trạm biến áp điện để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và mong muốn tạo ra các sản phẩm nội địa do Việt Nam sản xuất có chất lượng cao nhưng giá cả cạnh tranh, Công ty TNHH Hệ thống Kỹ thuật Ứng dụng - ATS đã nghiên cứ chế tạo thành công Hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp Trạm biến áp @Station tm , từng bước thay thế các sản phẩm nhập khẩu tương đương như PACiS của Areva/Alstom, WinCC Siemens, MicroSCADA của ABB.

4. GIẢI PHÁP LỚP HỌC TƯƠNG TÁC IU+
Tác giả: Phạm Anh Tuấn, Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Quang Thắng, Phùng Tùng Anh, Lê Thị Anh Xuân

Đây là một giải pháp được phát triển riêng cho Việt Nam đáp ứng các đặc thù của giáo dục nước ta. 

5.GIẢI PHÁP PHẦN MỀM QUẢN TRỊ NHÂN SỰ VNRESOURCE HRM PRO
Tác giả: Công ty TNHH Tài nguyên Tri thức Việt năng

Giải pháp này có khả năng đáp ứng toàn diện công tác quản lý nhân sự và đồng thời hỗ trợ các công cụ quản trị nguồn lực con người hiệu quả. Phần mềm được xây dựng gồm các phân hệ : Quản lý tuyển dụng, Quản lý hồ sơ, Chấm công, Phân hệ tính lương, Quản lý Đào tạo, Đánh giá Nhân viên. 

6. BỘ CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY FAST
Tác giả: Công ty CP phần mềm quản lý doanh nghiệp (FAST)

Dựa vào nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp về ứng dụng tin học trong tác nghiệp và quản trị, Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp (FAST) đã cho ra đời sản phẩm “ Bộ các phần mềm quản lý doanh nghiệp ”. Đây các phần mềm ứng dụng trong công tác kế toán, quản lý mua bán, hàng tồn kho, chấm công tính lương, quản lý nhân sự, giải pháp ERP. Các phần mềm được phát triển mới từ đầu, không dựa vào các sản phẩm nào khác có sẵn.

7.HỆ THỐNG THANH TOÁN ĐA DỊCH VỤ TẠI QUẦY (PAY POST)
Tác giả: Vũ Quốc Dũng, Trần Ngọc Quang, Chu Văn Phú, Đinh Vũ Anh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trần Văn Định, Nguyễn Quang Huy, Đỗ Thu Thủy

Được xây dựng cung cấp đặc thù cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietNam Post), với mục đích phục vụ hình thức thu hộ, chi hộ, chuyển tiền tại quầy, giúp cho VietNam Post dễ dàng hợp tác với các đối tác nhờ thu nhờ chi theo các hình thức khác nhau, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ VINA (VINATTI) đã thiết kế “ Hệ thống thanh toán đa dịch vụ tại quầy Bưu điện (PAY POST).

8. MẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM – VNEDU
Tác giả: Công ty phần mềm và truyền thông VASC và VNPT Thanh Hóa

Sản phẩm của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC được hiểu như một hệ sinh thái ứng dụng cho ngành giáo dục.  Hệ sinh thái này bao gồm:  Quản lý thông tin nhà trường, Quản lý cơ sở dữ liệu đề thi, Quản lý cổng thông tin điện tử của Trường học, Phòng, Sở...  VnEdu xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục ban hành.  Đây là sản phẩm có nhiều đột phá cho việc triển khai ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục.

II. SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRIỂN VỌNG

1.GIẢI PHÁP GIÁM SÁT WEBSITE TẬP TRUNG - VNCS Web Monitoring
Tác giả:
Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS)


Là 1 trong 9 sản phẩm lọt vào vào Chung khảo để tranh tài ở Hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng, Giải pháp giám sát website tập trung của Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam là một trong những giải pháp an ninh hỗ trợ đắc lực cho các tổ chức, doanh nghiệp phải quản lý và đảm bảo bảo mật cho nhiều website cùng một lúc như Trung tâm Công nghệ Thông tin các cơ quan nhà nước, các Trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ hosting, các tổ chức tài chính...

2.WEBSITE TÌM KIẾM SO SÁNH SẢN PHẨM VIỆT NAM WEBSOSANH.VN

Tác giả: Công ty CP so sánh Việt Nam

Cũng ở Hệ thống sản phẩm CNTT Triển vọng, sản phẩm “ Website tìm kiếm so sánh sản phẩm Việt Nam Websosanh.vn ” của Công ty Cổ phần So sánh Việt Nam lại là một giải pháp có khả năng giải quyết vấn đề tìm kiếm các sản phẩm và so sánh các website bán sản phẩm đó, chỉ ra thông tin giá cả, địa điểm, thông tin liên hệ bán hàng...Các sản phẩm tìm được được sắp xếp theo giá từ thấp đến cao. Dữ liệu của website được cập nhật từ tất cả các website bán hàng trên Việt Nam và cập nhật tự động giống google.

3.GIẢI PHÁP QUẢN LÝ BÁN HÀNG onLINE TRÊN NỀN TẢNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY OPENWAYPOS
Tác giả:
Công ty TNHH Con Đường mở

Lấy sự phát triển của mạng Internet làm nền tảng, Công ty TNHH OPENWAY đã phát triển thành công Giải pháp quản lý bán hàng online trên điện toán đám mây OPENWAYPOS ra đời sau 8 năm phát triển, dựa trên hơn 800 khách hàng tiêu biểu cho các lĩnh vực ngành nghề từ cafe, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, siêu thị, nhà hàng.... Tính năng được phát triển dựa trên quy trình làm việc trực tiếp và gián tiếp với khách hàng tiểu thương.

4.HỆ THỐNG THU THẬP, LƯU TRỮ, THÔNG TIN ẢNH DICOM (HỆ THỐNG PACS) VÀ HỘI CHUẨN Y TẾ TRỰC TUYẾN BÁCH KHOA
Tác giả:  Nguyễn Chí Ngọc (trưởng nhóm - đại diện Inext Technology), Nguyễn Anh Phong, Phạm Mỹ Mãn, Phạm Thành Luân, Mai Phước Chí Hiếu, Phạm Thái Bình

Với sản phẩm này, quy trình chuẩn đoán mới sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm chi phí cho bệnh viện và bệnh nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ có thể thực hiện được hội chẩn   mọi lúc và mọi nơi thông qua Internet.

5.PHẦN MỀM KẾ TOÁN THUẾ THÔNG MINH iTAS

Tác giả: Phan Thanh Toàn, Nguyễn Hoàng - đại diện cho: Công ty CP CNTT Đông Nam Á (Seatech)

Phần mềm có thể đáp ứng nhu cầu thiết thực của đại đa số doanh nghiệp, với chi phí thấp cho dịch vụ kế toán. Sản phẩm có các tính năng chính: Thực hiện mọi nghiệp vụ quản lý và hạch toán, Kiểm tra hóa đơn, Kê khai tất cả các loại thuế, Quyết toán thuế GTGT, TNDN, TNCN..., Tích hợp Ký điện tử, Nộp tờ khai thuế qua mạng, Nộp thuế điện tử...

6.HỆ THỐNG PHÁT HIỆN THÔNG TIN BẠO LỰC TRONG VIDEO

Tác giả : Lâm Quang Vũ, Phan Lê Sang, Trần Văn Phi, Ngô Đức Thành, Lê Đình Duy

Hệ thống này sẽ giúp cơ quan chức năng cũng như các bậc phụ huynh có thêm công cụ để quản lý và hạn chế việc phim ảnh bạo lực được chia sẻ và chiếu tràn lan trên Internet hiện nay.

7. HỆ THỐNG CẢNH BÁO NGUY HIỂM VEAS
Tác giả : Phòng thí nghiệm AILab, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM

Hệ thống này ra đời nhằm giải quyết những bài toán về giao thông nói riêng và các vấn đề nguy hiểm khác như thiên tai, lũ lụt, sạt lở... nói chung. Với VEAS, người dùng có thể: Biết thông tin sự  kiện đang diễn  ra; Cung cấp thông tin về sự cố nguy hiểm tại bất kỳ đâu, bằng nhiều cách thức như Website, phần mềm trên Smart Phone, hay gọi điện đến tổng đài....

8.HỆ THỐNG BẢO TÀNG TƯƠNG TÁC THÔNG MINH

Tác giả: Lê Yên Thanh, Phạm Việt Khôi, Nguyễn Hải Đăng, Tô Hữu Quân, Nguyễn Huỳnh Duy Hưng, Nguyễn Trọng Khoa, Trần Minh Triết


Hiện tại, hầu hết các bảo tàng ở Việt Nam chỉ trưng bày các mẫu vật, mô hình, hình ảnh, video mà thiếu đi sự tương tác. Sẽ thú vị hơn nếu mang lại cho người xem những trải nghiệm mới, khả năng dễ dàng tiếp thu thông tin khi được trình diễn với nhiều hiệu ứng và đặc biệt là có khả năng tương tác với người xem. Hệ thống này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên khi cho phép người dùng có thể tương tác đa chạm trên 1 bề mặt hiển thị nội dung multimedia.

9.THIẾT BỊ QUẢN LÝ TÍCH HỢP, DỊCH VỤ VÀ HẠ TẦNG MẠNG CHUYÊN NGHIỆP

Tác giả: Công ty CP công nghệ nguồn mở thế hệ mới

Sản phẩm được xây dựng theo hướng tích hợp toàn bộ tính năng, dịch vụ, thành phần của các thiết bị có trong hệ thống mạng nội bộ cũng như mạng Internet. Những tính năng chính của sản phẩm: Cân bằng tải đường truyền Internet, Tường lửa, Điều phối băng thông, Định tuyến và chuyển mạch, Bộ lọc, Tính cước dịch vụ và Điều khiển thiết bị tầng truy cập.

III. SẢN PHẨM CNTT ỨNG DỤNG TRÊN THIÊT BỊ DI ĐỘNG


1.CÙNG BẠN HỌC TIẾNG ANH (Ứng dụng tiếng Anh trên di động)
Tác giả: Phạm Nguyễn Anh Ngữ

Có thể chạy được nhiều thiết bị di động có hỗ trợ trình duyệt web, với nhiều công cụ hữu ích, giao diện đẹp mắt, dễ thao tác, sử dụng, tạo cảm giác hứng thú khi bạn sử dụng đó là tính ưu việt của sản phẩm “ Cùng bạn học Tiếng Anh ” của tác giả Phạm Nguyễn Anh Ngữ. Ứng dụng có đầy đủ các công cụ tiện lợi, hữu ích cho việc học tiếng anh của các bạn học sinh như: Tiếng Anh căn bản, Trắc nghiệm, Từ điển, Thư viện, Học từ vựng, Tiếng Anh giao tiếp, Luyện kỹ năng, Diễn đàn...

2.BOMCHAT - GỌI ĐIỆN HD MIỄN PHÍ
Tác giả: Công ty Cổ phần BomChat Việt Nam

Đây là một ứng dụng mạng xã hội trên di động cho phép người sử dụng gửi tin nhắn, gọi điện chất lượng cao miễn phí, làm quen, kết nối bạn bè, chia sẻ nhật ký... Các tính năng độc đáo của BomChat có thể kể đến như: Gọi điện HD miễn phí, Nhạc chờ, nhạc nền, chữ ký cuộc gọi, Hẹn giờ nhắn tin, Xem ai ghé thăm trang cá nhân...

3.HỆ THỐNG TRA CỨU ĐA PHƯƠNG THỨC CÂY THUỐC VIỆT NAM

Tác giả: Lê Thị Lan, Hoàng Văn Nam , Vũ Hải, Trần Thị Thanh Hải, Nguyễn Văn Ngọc

Hệ thống cung cấp thông tin đa phương thức về cây thuốc Việt, cho phép duyệt cây thuốc theo nhóm công dụng. Với mỗi cây thuốc, hệ thống cung cấp các thông tin chi tiết: tên cây thuốc, thông tin giới thiệu, mô tả, thông tin về phân bố, thu hoạch, chế biến, thành phần hóa học, tác dụng, công dụng, liều dùng và các đơn thuốc có sử dụng cây thuốc đó.

4. BỘ SẢN PHẨM ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ HẠ TẦNG KHÓA CÔNG KHAI TRÊN NỀN TẢNG DI ĐỘNG(MOBILE PKI)-VNPT-MCA
Tác giả :
Công ty điện toán và truyền số liệu VDC

Bộ sản phẩm bao gồm nhiều phần mềm độc lập liên kết với nhau tạo thành giải pháp hoàn chảnh cho việc áp dụng công nghệ PKI trên nền tảng mobile. Đây là sản phẩm email client hoàn chỉnh, cho phép gửi nhận theo nhiều giao thức với các nhà cung cấp khác nhau và cũng là sản phẩm sms messaging hoàn chỉnh, cho phép gửi nhận sms trên mạng di động gsm hoặc qua ott và cho phép mã hóa nội dung thông tin để bảo mật tin nhắn.

5. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN TRÊN DI ĐỘNG MONEY LOVER
Tác giả:
Nhóm phát triển ứng dụng Money Lover - Ngô Xuân Huy, Nguyễn Thái Duy, Hoàng Đức Tuấn, Phạm Quang Thắng, Trần Minh Long, Trần Việt Dũng, Phạm Tuấn Cường, Tống Hồ Song Thương, Phạm Thị Thùy, Phan Thế Nhân, Đinh Văn Định, Mai Thanh Tùng, Phạm Quang Nghĩa, Nguyễn Anh Quân

 
Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ và 165 đơn vị tiền tệ, sản phẩm Money Lover của Nhóm Phát triển Ứng dụng Money Lover là ứng dụng tiện ích cho cuộc sống hiện đại, mọi khoản thu chi được ghi chú lại một cách nhanh chóng và tự động cập nhật cho người dùng biết những phân tích thói quan tiêu dùng của mình, từ ăn uống, học hành, mua sắm, du lịch... Money Lover không yêu cầu thông tin thẻ tín dụng hay tài khoản của người dùng, do đó đảm bảo tính bảo mật thông tin thẻ tín dụng hay tài khoản của người dùng.


Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc