Mẹo loại bỏ thông báo rác trên smartphone

07:19, 01/06/2014
|

(VnMedia) - Bạn cài đặt các ứng dụng hoặc trò chơi mới nhất và chỉ dành vài phút cho chúng rồi đóng lại. Tuy nhiên, sau đó, bạn sẽ thấy khó chịu bởi các thông báo về ứng dụng hoặc trò chơi này. Vậy phải làm sao?

Bạn luôn muốn khám phá và tải về những trò chơi, ứng dụng mới nhất, hay nhất và thử dùng nhưng sau đó lại quên xóa chúng đi. Vì vậy, bạn sẽ không phải đợi lâu trước khi trung tâm thông báo trên smartphone trở thành một bảng quảng cáo toàn diện. Bởi vì, các ứng dụng và trò chơi này thường gửi các thông báo yêu cầu bạn tải ứng dụng khác, mua thêm kim cương, nâng cấp…Điều đó làm cho bạn khá khó chịu và lại gây tốn pin cho điện thoại. Vì vậy, làm thế nào để xóa các thông báo vô nghĩa đó nhưng vẫn không phải loại bỏ hoàn toàn ứng dụng hoặc trò chơi đó ra khỏi máy?

Rất may, Apple, Google và Microsoft hoàn toàn thấu hiểu “nỗi khổ” đó của bạn và trên Android, iOS và Windows Phone 8.1 đều có các tùy chọn sẵn có để kiểm soát các thông báo cho các ứng dụng cụ thể. Tuy nhiên, một số người dùng không thể tìm thấy chúng ngay lập tức. Bài viết sẽ giúp bạn loại bỏ những thông báo phiền phức đó.

Android

Trên Android, quá trình loại bỏ này được thực hiện rất dễ dàng. Có hai cách để vô hiệu hóa các thông báo. Cách nhanh nhất là mở ngăn kéo thông báo (Notification) và ấn giữ lâu vào các thông báo không mong muốn cho đến khi menu thông tin về ứng dụng đó xuất hiện. Sau đó kích vào chúng và bạn sẽ được đưa tới menu App Info của ứng dụng. Đơn giản bạn bỏ chọn ở phần “Show notifications” và chúng không còn làm phiền bạn nữa.

Cách thứ hai chậm hơn nhưng có thể khá hữu ích nếu bạn thay đổi đột ngột và quyết định muốn nhận các thông báo đó từ từng dùng mà bạn đã loại bỏ đi. Bạn truy cập vào menu Settings và chọn Apps. Lướt qua danh sách để tìm ứng dụng bạn cần tắt thông báo. Sau đó, kích vào chúng và bỏ chọn trong “Show notifications”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Windows Phone 8.1

Microsoft đã mang trung tâm thông báo (Notification Center) tới cho Windows Phone 8.1 và đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi thư rác thông báo bắt kịp. May mắn thay, Microsoft đã công bố hướng dẫn cách để bạn “trị” các ứng dụng “nổi loạn”. Tương tự iOS7, người dùng có thể lựa chọn thông báo có biểu ngữ, âm thanh và rung hoặc đơn giản là tắt đi.

iOS 7

Kiểm soát thông báo của Apple được thiết kế đẹp mắt và nhanh chóng. Trên thực tế, Apple có thói quen đặc biệt đối với hệ thống hóa và kiểm soát mọi thứ về các sản phẩm của họ, người dùng có các đặc quyền lựa chọn loại thông báo và âm báo mà họ muốn nhận từ các ứng dụng.

Để thực hiện, bạn vào menu Notification Center trong Settings. Ở phần dưới cùng, có danh sách Include, chọn 1 ứng dụng và bạn sẽ nhìn thấy menu khác để có thể vô hiệu hóa nội dung thông báo, âm báo và nhận những cảnh báo trong Notification Center và màn hình khóa.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc